กทม.แจ้งกรมทางหลวงเร่งซ่อมสะพานลอยย่านแสมดำแล้ว

03 มี.ค. 2564 | 21:05 น.

กทม.ประสานงานกรมทางหลวงเร่งซ่อมแซมบันไดสะพานลอยย่านแสมดำ มั่นใจแล้วเสร็จภายในหนึ่งสัปดาห์

หลังชาวเน็ตแห่แชร์ภาพบันไดสะพานลอยที่ชำรุดว่อนโซเซียล ล่าสุดกทม.  โดยสำนักงานเขตบางขุนเทียนได้ชี้แจงว่า กรณีสะพานลอยบริเวณตลาดดีแสมดำ เขตบางขุนเทียน ชำรุดเสียหายหลังเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ยางแตกเสียหลักพุ่งชนขั้นบันไดทางขึ้น-ลงด้านล่างสุดแตกหัก เมื่อวันที่ 2 มี.ค.เวลา 16.00 น.

 

สะพานลอยย่านแสมดำชำรุด

 

เบื้องต้นสำนักงานเขตบางขุนเทียน ได้ดำเนินการประสานงานไปยังกรมทางหลวง เป็นกรณีเร่งด่วนเนื่องจากสะพานลอยบริเวณตลาดดีแสมดำ เป็นทรัพย์สินที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมทางหลวง

 

สะพานลอยย่านแสมดำชำรุด

 

ขณะเดียวกันได้ดำเนินการติดตั้งป้ายห้ามขึ้น-ลง สะพานลอย ตั้งแต่ช่วงคืนวันที่ 2 มีนาคม 2564 ที่ผ่านมา เพื่อป้องกันพี่น้องประชาชนใช้งาน ซึ่งระหว่างนี้จะดำเนินการซ่อมแซมสะพานลอยให้สามารถใช้งานได้เป็นการชั่วคราว และจะเร่งดำเนินการซ่อมแซมสะพานลอยดังกล่าวให้แล้วเสร็จเป็นการถาวรภายในระยะเวลา 1 สัปดาห์
 

ในส่วนของสำนักงานเขตบางขุนเทียน ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ เข้าดำเนินการทำความสะอาดวัสดุที่เกิดจากการชำรุด เสียหายของสะพานลอย เพื่อความปลอดภัยในการสัญจร ของพี่น้องประชาชน

 

สะพานลอยย่านแสมดำชำรุด

รวมถึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจ ลงพื้นที่ประจำจุดบริเวณสะพานลอยบริเวณตลาดดีแสมดำ เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้แก่พี่น้องประชาชน จนกว่าสะพานลอยบริเวณดังกล่าว จะดำเนินการซ่อมแซมแล้วเสร็จ