นายกฯปลื้ม“คลองโอ่งอ่าง”คว้ารางวัลระดับโลก

14 มี.ค. 2564 | 04:10 น.

นายกฯ ปลื้ม “คลองโอ่งอ่าง” คว้ารางวัลระดับโลก ยกเป็นความสำเร็จของโครงการพัฒนาคูคลองของ กทม. ให้ถือเห็น “ต้นแบบ” ของการปรับปรุงภูมิทัศน์พื้นที่อื่นๆ ทั่วประเทศ

“ คลองโอ่งอ่าง”ที่มีการพิจารณาคดีใหม่จนได้รับรางวัล Asian Townscape Awards 2020จากโครงการตั้งถิ่นฐานมนุษย์แห่งสหประชาชาติ (United Nations Human Settlements Program: UN-HABITAT) ซึ่งเป็นระดับโลกนั้น

น. ส. ไตรรัตน์ไตรสรณกุลโฆษกประจำสำนักข่าวว่าพล. อ. จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว. แสดงความยินดีที่โครงการระยะ“ คลองโอ่งต่ำ”ได้ระดับโลกถือเป็นความภาคใต้ ความสำเร็จของโครงการคูคลองของกรุงเทพมหานครอานที่ด้อยในระดับโลก 

ขณะเดียวกันโครงการ"คลองโอ่งอ่าง"นี้จะดำเนินการแบบของการอภิปรายภูมิทัศน์ในพื้นที่อื่น ๆ ทั่วประเทศรวมถึงแบบจำลองการพัฒนาให้กับหลาย ๆ ประเทศทั่วโลกในการพิจารณาคดีให้กับวิถีชีวิตของชุมชนได้อย่างมี ประสิทธิภาพนำมาซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนส่งผลในแง่บวกทั้งด้านเศรษฐกิจและวัฒนธรรม

 

“ รัฐมนตรีติดตามการพัฒนาและบริหารจัดการ” คลองโอ่งออย”มาโดยตลอดได้พบว่าความสำเร็จทั้งด้านเศรษฐกิจและการมีความหลากหลายกิจกรรมสามารถความร้อนเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานครได้ในเวลาอันสั้น ที่สำคัญยังหินแบบของการพัฒนาการโดยรอบคูคลองให้กับบ้านอื่นให้กลับมามีมารยาท”

น. ส. ไตรคุณธรรมกล่าวว่าการพิจารณาคดีโดยรอบคลองคูคลองเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญเฉพาะในกรุงเทพมหานครมีการพิจารณาและอยู่ในระหว่างการจัดระเบียบคลองแล้วหลายสายคลองคลองผดุงกรุงคลองลาดพร้าวช่องช่อง นนทรีโดยมีเกียรติสำคัญคือการปกครองภูมิทัศน์เมืองเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น

“ มีแนวทางการดำเนินการที่สอดคล้องกับวิถีชีวิตของชาวชุมชนรักษาความสงบของแบบพร้อมเพิ่มใหม่ให้มีความหลากหลายทั้งการเพิ่มสีเขียวโดยรอบคูคลองให้เป็นที่พักผ่อนของประเทศรวมถึงการเชื่อมโยง การเดินทางซึ่งผลที่ได้มาคือการเดินทางไกลซึ่งจะถูกพัฒนาต่อยอดจากเส้นทางวัฒนธรรมทั้งยังแกนเชื่อมโยงการท่องเที่ยวกับวิถีทางเข้าด้วยกันไม่เป็นแนวการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: