แพทย์ลุ้น“ปลาวาฬ”ออกจากห้องไอซียูสัปดาห์นี้

16 มี.ค. 2564 | 13:37 น.

แพทย์เจ้าของไข้ “ปลาวาฬ”เจ้าของศรีพันวา เผยอาการในภาพรวมดีขึ้นแต่ยังต้องประเมินเป็นรายวัน หากสามารถหายใจได้เอง ออกจากห้องไอซียูได้ภายในสัปดาห์นี้ 

จากกรณี นายวรสิทธิ อิสสระ หรือ “ปลาวาฬ” นักธุรกิจหนุ่มไฮโซ-ผู้บริหารโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ประสบอุบัติเหตุรถเก๋งสปอร์ตยี่ห้อซูบารุ เสียหลักกระแทกกับเสาไฟส่องสว่างข้างทางใกล้กับโรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ ถ.ศักดิ์เดชน์ ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา

ก่อนที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต, หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลวิชิต และเจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทรภูเก็ต ให้การช่วยเหลือตัดถ่างนำร่างออกจากตัวรถ และส่งรักษาตัวที่หอผู้ป่วยหนักศัลยกรรม หรือไอซียู โรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต เนื่องจากอาการสาหัส

ช่วงเย็นวันนี้(16 มี.ค.64) บรรยากาศบริเวณหน้าหอผู้ป่วยหนักศัลยกรรมหรือไอซียู โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต นอกจากญาติของผู้ป่วยทั่วไปแล้ว ยังพบว่าครอบครัว “อิสสระ” โดยนายสงกรานต์ และ นางศรีวรา อิสสระ บิดาและมารดา ตลอดจนพนักงานโรงแรมศรีพันวา ยังมาให้คอยกำลังใจ นายวรสิทธิ อิสสระ หรือ “ปลาวาฬ” ซึ่งรักษาตัวอยู่ภายในห้องไอซียู 

 

จากการสอบถาม นพ.บุญเลิศ ศรีไพโรจน์กุล นายแพทย์เชี่ยวชาญศัลยกรรมประสาท ประจำโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แพทย์เจ้าของไข้ผู้ทำการรักษา นายวรสิทธิ อิสสระ หรือ ปลาวาฬ กล่าวถึงความคืบหน้าของการรักษาฯ ว่า อาการของคนไข้โดยรวมดีขึ้นมาก เมื่อเทียบกับวันแรกที่เข้ารับการรักษา โดยเริ่มรู้สึกตัว มีการลืมตา และได้มีการปรับเครื่องช่วยหายใจ เนื่องจากสามารถหายใจได้เองมากขึ้น มีการทำกายภาพบำบัดและให้อาหารทางสายยาง 

คาดว่าภายในสัปดาห์นี้น่าจะเอาเครื่องช่วยหายใจออกได้ หากสามารถหายใจเองได้ หากไม่มีโรคแทรกซ้อน แต่ต้องประเมินอาการเป็นรายวัน ว่าจะออกจากห้องไอซียูได้หรือไม่ เพราะคนไข้ที่จะอยู่ในห้องไอซียูนั้น หมายถึงผู้ที่จะต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 

“สรุปภาพรวมการรักษายังไม่มีอาการอื่นเพิ่มเติม เพียงแต่ต้องระวังโรคแทรกซ้อนสำหรับคนไข้ที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เช่น โรคติดเชื้อ เป็นต้น” นพ.บุญเลิศ ศรีไพโรจน์กุล ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :