กทม.เปิดจุดบริการประชาชนช่วงสงกรานต์ 64

10 เม.ย. 2564 | 07:26 น.

กทม.เปิดจุดบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 64 ย่านทวีวัฒนา พร้อมดูแลอำนวยความสะดวกตลอด 24 ชั่วโมง

(10 เม.ย.64) พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดจุดบริการประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 พื้นที่เขตทวีวัฒนา พร้อมทั้งให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานประจำจุดบริการประชาชน โดยมี นายชวินทร์ ศิรินาค รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายโกสิน เทศวงษ์ ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายพรเลิศ เพ็ญพาส ผู้อำนวยการเขตทวีวัฒนา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตทวีวัฒนา สำนักเทศกิจ สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักอนามัย กองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ (ดาวโต) ถนนบรมราชชนนี (ขาออก) เขตทวีวัฒนา

กทม.เปิดจุดบริการประชาชนช่วงสงกรานต์ 64

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ได้ตั้งจุดบริการประชาชนเพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 ภายใต้ชื่อการรณรงค์ “สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด” เพื่อให้ประชาชนเดินทางอย่างสุขใจกับชีวิตวิถีใหม่ห่างไกลจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564

โดยจัดตั้งจุดบริการประชาชนบริเวณสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ (ดาวโต) ถนนบรมราชชนนี (ขาออก) ตั้งแต่วันที่ 10-13 เม.ย.64 และบริเวณใต้สะพานถนนพุทธมณฑล สาย 3 ตัดกับถนนบรมราชชนนี (ขาเข้า) ตั้งแต่วันที่ 14-16 เม.ย.64 โดยบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่เขตทวีวัฒนา เพื่ออำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยวพักผ่อน ให้ได้รับความสะดวก  มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อีกทั้งยังสอดคล้องกับการดำเนินการศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนกรุงเทพมหานคร ซึ่งสำนักงานเขตทวีวัฒนาได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำหรับปีนี้จะเน้นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ควบคู่ไปด้วย  เนื่องจากรัฐบาลและกรุงเทพมหานครมีความห่วงใยและให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยในการเดินทาง และการดูแลสุขอนามัยของประชาชน

 

ทั้งนี้เน้นย้ำให้ปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างเคร่งครัด เนื่องจากยังพบว่ามีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง สำหรับภายในจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2564 ประกอบด้วย บริการน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หน่วยแพทย์พยาบาลและเวชภัณฑ์ และหน่วยตรวจเช็คสภาพรถเบื้องต้น โดยมีเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร ตำรวจ และอาสาสมัคร คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร แนะนำเส้นทางในการเดินทางออกสู่ต่างจังหวัด และให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจุดบริการดังกล่าวตั้งอยู่ในเส้นทางที่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนเดินทางออกสู่จังหวัดใกล้เคียง เช่น นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรสงคราม กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ตลอดจนเดินทางไปยังจังหวัดภาคใต้ด้วย

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเพิ่มเติมว่า ในโอกาสนี้ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน ที่เสียสละอดทน ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการทำงาน เพื่อดูแลประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในการเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัว อย่างไรก็ตามในการทำงานจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยทั้งต่อตนเองและประชาชน ควรใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ การเว้นระยะห่าง ขอให้ผู้ปฏิบัติงานทุกท่านดูแลรักษาสุขภาพของตนเองอย่างสม่ำเสมอ ตลอดระยะเวลา 7 วัน ในการปฏิบัติงานประจำจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้