ไฟไหม้โกดังเก็บน้ำมัน อ้อมใหญ่ เสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้าน

22 เม.ย. 2564 | 08:16 น.

ไฟไหม้โกดังเก็บน้ำมัน อ้อมใหญ่ ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นำเจ้าหน้าที่จากเทศบาลฯเข้าทำความสะอาดคราบน้ำมันที่กระจายอยู่บนถนน ด้านเจ้าของเผยความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้าน

จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้โกดังเก็บน้ำมัน บริษัท ประภาภรออยล์ จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำมันเครื่อง บริเวณถนนเพชรเกษม ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม ฝั่งขาเข้าอำเภอสามพราน ใกล้กับปั๊มน้ำมันปตท. อ้อมใหญ่ ทำให้อาคารได้รับความเสียหายทั้งหลังนั้น

สอบสวนเบื้องต้นของตำรวจสภ.โพธิ์แก้ว ทราบว่า บริษัทดังกล่าวเปิดเป็นบริษัทตัวแทนจัดจำหน่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันหล่อลื่น จารบี หลังบริษัทเปิดเป็นโกดังเก็บน้ำมันเครื่องที่บรรจุในแกลลอนตั้งแต่ขนาด 3 ลิตร 5 ลิตรมากว่า 300,000 ลิตร ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่พนักงานเลิกกลับบ้านไปหมดแล้ว ส่วนจุดเกิดเหตุนั้นมีพยานเห็นกลุ่มควันเกิดขึ้นภายในโกดังเก็บน้ำมันมีกลุ่มควันและแสงเพลิงจำนวนมาก ก่อนไฟลุกลามเข้าตึก4ชั้นและโหมไหม้หนัก

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.30น. วันที่22เมษายน 64 นางสาวธัชกร บุญเลิศ ผอ.กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลตำบลอ้อมใหญ่ ได้นำเจ้าหน้าที่จากเทศบาลฯเข้าทำความสะอาดคราบน้ำมันที่กระจัดกระจายอยู่บนถนนและฟุตบาท รวมทั้งส่วนของน้ำมันไหลลงท่อน้ำทิ้ง นอกนี้ยังมีเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เจ้าหน้าที่บริษัทสายสื่อสารต่างๆมาซ่อมแซมสายไฟฟ้าและสายสื่อสารที่ถูกไฟไหม้

ต่อมาเวลา11.00น.วันเดียวกันมีเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภาค7 จังหวัดนครปฐมเข้ามาเพื่อตรวจสอบและเข้าเก็บหลักฐานหาสาเหตุการเกิดเหตุในไฟไหม้ครั้งนี้ แต่ไม่สามารถเข้าไปในจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากโครงสร้างของอาคารทั้งที่ทรุดตัวลงมาิ เกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจึงใช้โดรนบินถ่ายภาพเก็บไว้ก่อน จะเข้าตรวจและเก็บหลักฐานอีกครั้งพร้อมโยธาจังหวัดนครปฐมเข้าตรวจสอบความแข็งแรงของอาคารในวันต่อไป

ด้านนายพิภัช อึ้งประภากร อายุ 66 ปี เจ้าของเผยว่า บริษัทตนเองเปิดเป็นตัวแทนจำหน่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันหล่อลื่นมากว่า 30 ปี ขณะเกิดเหตุนั้นมีน้ำมันที่บรรจุแกลลอนเก็บในโกดังกว่า 300,000 ลิตร ช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงที่พนักงานเลิกงานกลับบ้านไปหมดแล้ว เหลือเพียงญาติและตนเองที่พักอยู่ประจำ ขณะเกิดเหตุทุกคนได้วิ่งหนีออกมานอกอาคารดังกล่าวไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่วนความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง