จังหวัดชัยภูมิ ติดเชื้อโควิด19 พุ่งวันเดียว 32 ราย สั่งเอาผิดเจ้าภาพงานบวชแพร่เชื้อ

25 เม.ย. 2564 | 08:06 น.

นายอำเภอหนองบัวแดง สั่งเอาผิดคนจัดงานบวชฝ่าคำสั่งจังหวัด ล็อกดาวน์ 5 หมู่บ้าน พื้นที่เสี่ยงแพร่เชื้อตามมาอีกจำนวนมาก เร่งตามไทม์ไลน์คนที่เกี่ยวข้องกลุ่มเสี่ยงรีบรายงานตัวด่วนในพื้นที่ขยายวงกว้างกว่าครึ่งจังหวัดรวมแล้ว

วันที่ 25 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ โดยล่าสุดวันนี้ นายกอบชัย บุญอรณะ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้รับรายงานจากนายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ และโฆษกคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ หลังวานนี้(24 เม.ย.64) พบมีผู้ติดเชื้อรายวันระลอกใหม่เพิ่มขึ้นอีกจำนวน 8 ราย สะสมรวม 62 ราย รักษาหาย 6 ราย กำลังรักษา56 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นชายสูงอายุวัย 92 ปี ชาว อ.คอนสวรรค์ ผู้ป่วยยืนยันตรวจพบติดเชื้อมาตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.64 เป็นรายที่ 37 ของ จ.ชัยภูมิ ซึ่งมีประวัติติดจากญาติลูกหลานเดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยงมาเยี่ยมบ้านช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

 และในวันนี้ล่าสุดเอง จ.ชัยภูมิ พบมีการแพร่ระบาดโควิด19รุนแรงขยายวงกว้างมากขึ้นในพื้นที่รวมกว่า 9 อำเภอ (จากทั้งหมด จ.ชัยภูมิ มี รวม 16 อำเภอ) พบผู้ป่วยรายวันรวมสูงกว่า 32 ราย มียอดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมรวมแล้ว 94 ราย รักษาหาย 6 ราย เหลือกำลังรักษา 87 ราย เสียชีวิต 1 ราย ที่พบผู้ติดเชื้อมากขึ้นกระจายใน 9 อำเภอ วันนี้ ประกอบด้วย อ.หนองบัวแดง 10 ราย,อ.ภักดีชุมพล 10 ราย,อ.เกษตรสมบูรณ์ 3 ราย,อ.ภูเขียว 2 ราย,อ.หนองบัวระเหว 2 ราย,อ.บ้านเขว้า 2 ราย,อ.เมืองชัยภูมิ 1 ราย,อ.จัตุรัส 1 ราย และ อ.คอนสวรรค์ 1 ราย

โดยเฉพาะวันนี้ที่จะมีจุดเสี่ยงสูงในการเป็นจุดคลัสเตอร์ใหม่ในการแพร่ระบาดเชื้อรุนแรงมากขึ้นตามมาในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ได้อีกตามมาเป็นจำนวนมาก คือที่ อ.หนองบัวแดง ซึ่งล่าสุดวันนี้เอง นายสาคร  เถินมงคล นายอำเภอหนองบัวแดง ได้มีคำสั่งทางปกครองตาม พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ ให้มีการสั่ง(ล็อกดาวน์) ตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าออกคนในหมู่หมู่บ้านทั้งหมดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19 รุนแรง ในพื้นที่ 5 หมู่บ้าน อย่างน้อยเป็นเวลา 14 วันจากนี้ไป ประกอบด้วย บ้านโหล่น หมู่ 6,บ้านนายายชี หมู่ 12,บ้านชีบน หมู่ 15,บ้านห้วยสามคลอง หมู่ 20 และ บ้านดอนเขาเขียว หมู่ 21 ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ พร้อมสั่งดำเนินคดีกับบ้านที่มีการจัดการบวช แห่นาค ฟืนคำสั่งจังหวัดที่ห้ามจัดงานรวมกลุ่มคนหนาแน่นจำนวนมากเกิน 50 คน โดยไม่มีการป้องกันตามหลักเว้นระยะห่าง ทั้งไม่มีการสวมหน้ากากอนามัยมีคนมาร่วมงานอีกเป็นจำนวนมาก จนมีการเกิดการแพร่ระบาดมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาจากงานบวชในครั้งนี้จำนวนมาก

 ส่วนภาพรวมของสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ทั้งจังหวัดชัยภูมิ ในขณะนี้ในกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในพื้นที่ทั้ง 9 อำเภอ ที่เกี่ยวข้องในวันนี้ขอให้ประชาชนรีบมารายงานตัวต่อ จนท.ตรวจคัดกรองหาเชื้อให้ครบตามไทม์ไลน์ที่ตัวเองไปทั้งหมดโดยด่วนด้วย เพื่อที่จะได้ช่วยกันหยุดการแพร่ระบาดไม่ให้ขยายวงมากขึ้นไปมากกว่านี้ให้ได้โดยเร็วต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง