หน้าแปลกไซส์ยักษ์ "อาตี๋พิซซา"สนั่น"บัวใหญ่"

28 พ.ค. 2564 | 04:08 น.

“พิซซ่าหน้าแปลกซูเปอร์บิ๊กไซส์” หนุ่มบัวใหญ่รังสรรเมนูสารพัดหน้าของกินพื้นบ้าน กัญชา ไข่มดแดง แมงดานา ทุเรียน ดักแด้   ฮิตระเบิดยุคโควิดระบาด รุกเปิดแฟรนไชส์เตรียมบุกโคราช

ไปโลด! “พิซซ่าหน้าแปลกซูเปอร์บิ๊กไซส์หนุ่มบัวใหญ่รังสรรเมนูสารพัดหน้าของกินพื้นบ้าน กัญชา ไข่มดแดง แมงดานา ทุเรียน ดักแด้ เขียด จิ้งหรีด ไข่อึ่งอ่าง  ฮิตระเบิดยุคโควิดระบาด ยอดขายพุ่งตรงใจคนชอบของแปลก รุกเปิดแฟรนไชส์เตรียมบุกโคราช

 

เป็นที่ฮือฮาในโลกสื่อโซเชียลอย่างมากในขณะนี้ สำหรับพิซซ่าอิตาเลี่ยนซุปเปอร์บิ๊กหน้าแปลก ของร้าน “อาตี๋ พิซซ่าหน้ายักษ์” ในพื้นที่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา วันนี้ (27 พ.ค.2564) ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับเจ้าของร้าน คือ   นายพงษ์ทวัช เพ็ชรจำนงค์  อายุ 31 ปี   ชาว อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา 

 

นายพงษ์ทวัช   เพ็ชรจำนงค์ เปิดเผยว่า ร้าน "อาตี๋พิซซ่าถาดยักษ์" ตั้งอยู่หน้าหมู่บ้านโคกสี หมู่ 2 ตำบลขุนทอง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เปิดมาได้ประมาณ 6 เดือนแล้ว ตั้งแต่มีการระบาดโควิดรอบ 2 จากเดิมเคยทำอาชีพเชฟในโรงแรมชื่อดังมาหลายแห่งของประไทย  และผันตัวเองมาเป็นไกด์ทัวร์ไปมาหลายประเทศ ทั้ง รัสเซีย อังกฤษ อิตาลี่ ทำอาชีพนี้มา 6 ปี มาเจอวิกฤติโควิดธุรกิจทัวร์ไปต่อไม่ไหวจึงกลับมาปักหลักที่บ้านเกิดใน อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา  เดิมตั้งใจไว้ว่า จะมาต่อรถทำฟู๊ดทรัคส์ไปทำพิซซาขายที่เอเชียทีค กรุงเทพฯ  แต่ก็มาเจอโควิดระบาดหนักใกล้กับพื้นที่ดังกล่าว  รถที่ต่อไว้ก็ไม่ได้นำออกไปขายตามที่ตั้งใจไว้  จึงตัดสินใจเปิดขายที่หน้าบ้านตัวเองแทน

สารพัดพิซซาหน้าแปลกจากอาหารถิ่น

ตอนแรกไม่คิดว่าจะมีคนกินเยอะเนื่องจากเป็นพื้นที่ต่างอำเภอ แต่เมื่อเปิดแล้วคนกลับให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากพิซซ่าที่ทำขายมีความแปลกและแตกต่างจากที่อื่น คือ แป้งก็ผสมเองเป็นสูตรเฉพาะ ที่นำมาผสมผสานระหว่างสไตล์อิตาเลี่ยนกับรัสเซีย ที่สำคัญหน้าพิซซ่ามีให้เลือกหลากหลาย โดยเฉพาะหน้าพิซซ่าที่ผสมผสานอาหารพื้นที่บ้านเข้ามา เช่น พิซซ่าหน้าดักแด้ หน้ากัญชา จิ้งหรีด แย้  นก อึ่งอ่าง ทุเรียน  ไข่มดแดง ลูกอ๊อด แมงดานา เป็นต้น และซอสมะเขือเทศจะสั่งตรงมากจากอิตาลี โดยพิซซ่าที่นี่จะอบด้วยเตาถ่านที่จะให้ความหอมกรุ่นไม่เหมือนที่อื่น

หน้าแปลกไซส์ยักษ์ \"อาตี๋พิซซา\"สนั่น\"บัวใหญ่\"
 

หน้าแปลกไซส์ยักษ์ \"อาตี๋พิซซา\"สนั่น\"บัวใหญ่\"

นายพงษ์ทวัช   กล่าวอีกว่า ทางร้านจะทำพิซซ่าขนาดตั้งแต่ 12 นิ้วจึงถึง 30 นิ้ว ซึ่งถือเป็นรายแรกและรายเดียวของประเทศไทย ที่ทำพิซซ่าขนาดใหญ่ถึง 30 นิ้ว ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี บางคนสั่งไปเลี้ยงในงานวันเกิด เพราะพิซซ่ายักษ์ไซส์ 30 นิ้ว สามารถรับประทานได้ถึง 10 คน และหน้าพิซซ่าที่ได้รับความนิยมมากในตอนนี้คือ หน้าดักแด้  หน้าจิ้งหรีด และ หน้ากัญชา ซึ่งเข้าไปกระแสกัญชา ส่วนหน้าไข่มดแดง หรือเห็ดป่าก็จะเป็นไปตามฤดูกาล

"ทุกเมนูเรารังสรรค์ออกมาให้กลมกลืนที่สุด เช่น หน้าดักแด้ เราก็จะต้องทอดและปรุงรสก่อน จากนั้นค่อยนำมาโรยหน้าพิซซ่า รสชาดก็จะกลมกล่อมเข้ากันดี ส่วนหน้าทุเรียนลูกค้าต้องซื้อมาเอง เพราะทุนเรียนราคาค่อนข้างสูง หากรวมทั้งหมดแล้วจะราคาสูงมากลูกค้าอาจสู้ราคาไม่ไหว แต่เราจะรับทำให้หากเป็นความต้องการ  ตอนนี้เรียกได้ว่าอะไรที่กินได้นำมาทำหน้าพิซซ่าได้ทั้งหมด"

หน้าแปลกไซส์ยักษ์ \"อาตี๋พิซซา\"สนั่น\"บัวใหญ่\"

พิซซาหน้าไข่มดแดง เมนูตามฤดูกาล

ส่วนราคาพิซซ่ามีตั้งแต่ 299-1,399 บาท ตอนนี้ยอดขายอยู่ที่วันละประมาณ 100 ถาด ถือว่าพออยู่ได้ในภาวะโควิดระบาดเช่นนี้ นอกจากนี้ยังขายผ่านออนไลน์ด้วย โดยสามารถสั่งพิซซ่าได้ โดยจะมีการบรรจุสินค้าให้ลูกค้าอย่างดี ไม่เสียรสชาดเมื่อนำไปอุ่นด้วยการปิ้งหรือย่าง หรือแค่วางบนกระทะให้พอร้อนโดยไม่ใส่น้ำมันก็อร่อยแล้ว ทั้งนี้ต้องเน้นว่าการอุ่นต้องไม่ใช้เตาอบไมโครเวฟ เพราะจะทำให้แป้งแข็งจนเกินไป

 

นายพงษ์ธวัชเผยต่อว่า ตอนนี้มีออเดอร์เข้ามามาก นอกจากนี้ยังเปิดขายแฟรนไชส์ด้วย โดยตอนนี้มีคนซื้อแฟรนไชส์ไปแล้ว 2 แห่ง คือ ที่ จ.อุทัยธานี และพระนครศรีอยุธยา โดยผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์ไปจะได้เตาอบแสตนเลส และสูตรการทำพิซซ่า สามารถไปประกอบอาชีพได้เลย สนนราคาที่ 300,000 บาท ขณะนี้กำลังขยายไปจังหวัดอื่น ๆ หากใครสนใจสามารถติดต่อเข้ามาได้

หน้าแปลกไซส์ยักษ์ \"อาตี๋พิซซา\"สนั่น\"บัวใหญ่\"

แผนงานในอนาคตทางร้าน “อาตี๋ พิซซ่ายักษ์” จะขยายสาขาเข้ามาในเขตตัวเมืองนครราชสีมา และ หากสามารถนำรถที่ต่อออกไปขายที่เอเชียทีค กรุงเทพฯได้ ก็พร้อมที่จะไปขาย แต่ทั้งนี้ต้องดูสถานการณ์โควิดก่อน อย่างไรก็ตามผู้ที่สนใจแฟรนไชส์หรือสั่งอาหารสามารถติดต่อได้ที่โทร.0623737112  เปิดให้บริการทุกวันเวลา 10.00 - 20.00 น. Facebook : ณทีฟ้า ณโคราช https://www.facebook.com/profile.php?id=100010859417021

หน้าแปลกไซส์ยักษ์ \"อาตี๋พิซซา\"สนั่น\"บัวใหญ่\"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง