"ผลบอลยูโร2020” อังกฤษ เดนมาร์ก ทะลุเข้ารอบรอง เขี่ย ยูเครน-เช็ก ตกรอบ

04 ก.ค. 2564 | 00:56 น.

ผลการแข่งขัน "ฟุตบอลยูโร2020" รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนนี้ อังกฤษ ถล่มชนะ ยูเครน และ เดนมาร์ก เบียดเอาชนะ สาธารณรัฐเช็ก ทำให้อังกฤษ เข้าดวลกับเดนมาร์ก ในรอบรองชนะเลิศ

วันที่ 4 ก.ค. 64 ฐานเศรษฐกิจ เกาะติดผลการแข่งขันฟุตบอลยูโร2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนนี้ ลงเตะ 2 คู่  ระหว่างทีมชาติอังกฤษ พบ ทีมชาติยูเครน และ ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก พบ ทีมชาติเดนมาร์ก 

โดยเริ่มที่ผลการแข่งขันคู่ของ ยูเครน พบกับ อังกฤษ ลงเตะในเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา เพิ่งแข่งจบไปเมื่อเช้ามืดตามเวลา ประเทศไทย ผลปรากฏว่า ยูเครน แพ้อังกฤษยับเยิน ถึง 0 ประตูต่อ 4

ผลการแข่งขัน 

เริ่มเกมการแข่งขันมาในนาทีที่ 4 ราฮีม สเตอร์ลิง ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนจ่ายทะลุช่องเข้ากรอบเขตโทษให้ แฮร์รี่ เคน หลุดเข้าไป ก่อนยิงผ่านมือของ จอร์จี้ บุชชาน เข้าประตูไป ช่วยให้ อังกฤษ ออกนำ ยูเครน 1-0

หลังจากนั้นทั้งสองมีมต่างผลัดกันครองบอลเพื่อหวังหาจังหวะทำประตู แต่ยังไม่มีทีมใดที่ทำประตูเพิ่มเติมได้ เกมผ่านไปแล้ว 20 นาที สกอร์ยังคงเดิมที่ อังกฤษ ออกนำ ยูเครน 1-0

นาทีที่ 29 อังกฤษ ได้ฟรีคิกทางฝั่งซ้าย ก่อนเป็น ลุค ชอว์ ที่เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น แฮร์รี่ เคน ที่สลัดหนีตัวประกบ ก่อนได้จังหวะโหม่งเต็มๆ แต่บอลเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 33 อังกฤษ บุกกดดันอย่างหนัก ก่อนเป็นทางฝั่งของ ดีแคลน ไรซ์ ที่จังหวะยิงไกลจากหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ยังเป็น จอร์จี้ บุชชาน ที่ปัดบอลออกมาได้ ก่อนที่กองหลังยูเครนจะสะกัดทิ้งออกมาได้ในจังหวะต่อมา

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่ทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก อังกฤษ ออกนำ ยูเครน 1-0

"ผลบอลยูโร2020” อังกฤษ เดนมาร์ก ทะลุเข้ารอบรอง เขี่ย ยูเครน-เช็ก ตกรอบ

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 46 จากจังหวะฟรีคิกของอังกฤษ ก่อนเป็น ลุค ชอว์ ที่เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษแล้วเป็น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่ได้จังหวะขึ้นโหม่งเต็มๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ อังกฤษ นำ ยูเครน 2-0

ต่อมาในนาทีที่ 50 ลุค ชอว์ ได้บอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ แฮร์รี่ เคน ได้จังหวะโหม่งเต็มๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ อังกฤษ นำห่าง ยูเครน 3-0

จากจังหวะเตะมุมของ อังกฤษ ในาทีที่ 63ก่อนเป็น เมสัน เมาน์ท ที่เปิดบอลเข้ามาให้ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ได้โหม่งเต็มๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ อังกฤษ นำห่าง ยูเครน 4-0

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน อังกฤษ เอาชนะ ยูเครน 4-0 ส่งผลให้"สิงโตคำราม"ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ เดนมาร์ก

สถิติในเกม

"ผลบอลยูโร2020” อังกฤษ เดนมาร์ก ทะลุเข้ารอบรอง เขี่ย ยูเครน-เช็ก ตกรอบ

ขณะที่คู่ก่อนหน้านั้น สาธารณรัฐเช็ก พบกับ เดนมาร์ก เตะในเวลา 23.00 น.(3ก.ค.)  ผลการแข่งขันปรากฏว่า เช็ก แพ้ เดนมาร์ก 1 ประตูต่อ 2 

ผลการแข่งขัน

เริ่มเกมการแข่งขันมาในนาทีที่ 5 เดนมาร์ก ได้เตะมุมก่อนเป็นทางฝั่งของ เยนส์ สตรีเยอร์ ลาร์เซ่น ที่เปิดบอลเข้ามาให้ โธมัส เดอลานี่ย์ ได้ขึ้นโหม่งโล่งๆ ส่งบอลเเข้าประตูไป ช่วยให้ เดนมาร์ก ออกนำ สาธารณรัฐเช็ก 1-0

นาทีที่ 17 เยนส์ สตรีเยอร์ ลาร์เซ่น ได้บอลหลุดขึ้นมาทางด้านขวาก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ โธมัส เดอลานี่ย์ ได้จังหวะยิงแต่บอลหลุดเสาออกหลังไป

หลังจากนั้นเป็นทางฝั่งของ สาธารณรัฐเช็ก ที่พยายามเดินหน้าบุกเพื่อหวังทวงประตูตีเสมอให้ได้ ส่วนทางฝั่งของ เดนมาร์ก ก็หาจังหวะสวนกลับได้บ้างในบางจังหวะ เกมผ่านไปแล้ว 35 นาที สกอร์ยังคงเดิมที่ เดนมาร์ก นำ สาธารณรัฐเช็ก 1-0

นาทีที่ 42 โยอาคิม เมห์เล่ ได้บอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดด้วยขวาบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ มาร์ติน เบรธเวท โหม่งไม่โดนบอล ก่อนบอลไปถึง คาสเปอร์ โดลเบิร์ก ได้จังหวะยิงส่งบอลเข้าประตูไป ให้ เดนมาร์ก นำห่าง สาธารณรัฐเช็ก 2-0

"ผลบอลยูโร2020” อังกฤษ เดนมาร์ก ทะลุเข้ารอบรอง เขี่ย ยูเครน-เช็ก ตกรอบ

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก เดนมาร์ก นำ สาธารณรัฐเช็ก 2-0

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 46 มิคาล เคอร์เมนชิค ได้บอลตรงหน้ากรอบ ก่อนได้จังหวะยิงไกลบอลพุ่งเข้ากรอบ แต่ยังเป็น แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ที่ใช้ขาเซฟบอลออกมาได้

นาทีที่ 49 วลาดิเมียร์ ซูฟัล ได้บอลทางฝะงขวาก่อนเปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ แพทริค ชิค ได้จังหวะยิงส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยให้ สาธารณรัฐเช็ก ไล่ตาม เดนมาร์ก 1-2

นาทีที่ 78 ดาเนี่ยล วาส ได้จังหวะจ่ายบอลจากทางฝั่งขวาเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ ยุสซุฟ โพลเซ่น ได้จังหวะยิงบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ยังเป็น โทมัส วาคลิค ที่ปัดบอลออกหลังไปได้

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน เดนมาร์ก เอาชนะ สาธารณรัฐเช็ก 2-1 ส่งผลให้ทัพ "โคนม" ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปรอพบผู้ชนะระหว่าง อังกฤษ หรือ ยูเครน

สถิติในเกม

"ผลบอลยูโร2020” อังกฤษ เดนมาร์ก ทะลุเข้ารอบรอง เขี่ย ยูเครน-เช็ก ตกรอบ

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันและถ่ายทอดสดนัดรอบรองชนะเลิศ (Semi Finals) มีดังนี้ 

วันที่ 7 ก.ค.

วันที่ 8 ก.ค. 

"ผลบอลยูโร2020” อังกฤษ เดนมาร์ก ทะลุเข้ารอบรอง เขี่ย ยูเครน-เช็ก ตกรอบ

ที่มาข้อมูล : EUFA.com Google.com Livescore.com

ลิงค์ถ่ายทอดสด NBT2HD