เช็คเงื่อนไขตรวจโควิดฟรีที่ศูนย์ราชการ ย้ำต้องจองคิวออนไลน์ก่อน

13 ก.ค. 2564 | 09:09 น.

ข้อควรรู้ก่อนออกไปเข้าคิวตรวจโควิดฟรี แบบ Rapid Antigen Test ที่ศูนย์ราชการฯแจ้งวัฒนะ สปสช. ย้ำต้องลงทะเบียนจองคิวผ่านระบบออนไลน์ก่อน พร้อมแนะช่องทางและเบอร์ติดต่อ เช็คข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่

หลังจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) และสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง (สปคม.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยมหิดล ได้จัดจุดตรวจโควิดฟรี หรือ จุดตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ด้วยการใช้ชุดตรวจ Antigen Test Kit รู้ผลใน 30 นาที  


โดยจุดตรวจโควิดฟรีจะตั้งอยู่ที่ลานจอดรถชั้น 1 อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ แจ้งวัฒนะ เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 12 – 30 ก.ค.64 (หยุดวันเสาร์-อาทิตย์) เริ่มเวลา 8.00 -16.00 น.  


สำหรับประชาชนที่ต้องการเข้ารับการตรวจโควิดฟรีในครั้งนี้ จะต้องจองคิวผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น โดยมีขั้นตอนดังนี้


-ลงทะเบียนได้ที่นี่(กรอกแบบฟอร์มแสดงความประสงค์เข้ารับการตรวจคัดกรองโรคโควิด 19 ด้วยวิธีตรวจแอนติเจนRapid Antigen Test)


-เมื่อลงทะเบียนแล้ว จะมี SMS แจ้งคิวนัดหมายภายใน 1-2 วัน เพื่อความแออัดที่จุดตรวจ 


-หากไม่สะดวกลงทะเบียนหรือต้องการเลื่อนคิวตรวจให้แอดไลน์ที่ https://lin.ee/jTEMRnF  สอบถามเพิ่มเติม สายด่วน สปสช โทร.1330 หรือไลน์ @nhso

 

ทั้งนี้การนัดหมายวันและเวลาการตรวจ เจ้าหน้าที่จะเรียงตามลำดับการบันทึกข้อมูลในแบบฟอร์ม และจะแจ้งนัดหมายผ่านทาง SMS ตามเบอร์โทรศัพท์ที่ได้ให้ไว้ และ E-mail หรือ Scan QR Code ท้ายแบบสอบถามเพื่อเข้ากลุ่ม LINE "สปสช.-ตรวจโควิด" จะมีเจ้าหน้าที่ตอบคำถามในทุกชั่วโมง


 

 

 

 

เช็คเงื่อนไขตรวจโควิดฟรีที่ศูนย์ราชการ ย้ำต้องจองคิวออนไลน์ก่อน

ทั้งนี้ สปสช.ตั้งเป้าหมายการคัดกรองให้ได้ 10,000 คนต่อวัน อย่างไรก็ตามในตอนนี้่สามารถตรวจได้ประมาณ 1,000 -1,500 ราย ซึ่งทางสปสช.จะเพิ่มจำนวนการตรวจให้มากขึ้นกว่านี้ เพราะข้อมูลล่าสุดมีประชาชนลงทะเบียนขอรับการตรวจแล้วกว่า 10,000 คน