โอนจ่าย "เงินเยียวยา" ประกันสังคม ม.33 ม.39 ม.40 ช่องทางไหน สรุปให้ที่นี่

16 ก.ค. 2564 | 04:25 น.

สำนักงานประกันสังคม เปิดเผยช่องทางในการโอนเพื่อจ่าย "เงินเยียวยาโควิด" ให้กับพื้นที่สีแดงเข้ม ผู้ประกันตน ในระบบประกันสังคม มาตรา33 มาตรา39 และมาตรา 40 สามารถตรวจสอบได้ที่นี่

จากกรณีที่รัฐบาลออก “มาตรการเยียวยาโควิด” ล่าสุด ให้กับผู้ประกันตน(ลูกจ้าง) ผู้ประกอบการ(นายจ้าง) ทั้งมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ในระบบประกันสังคม 

ซึ่งเป็นการเยียวยาโควิดให้กับ ประชาชนในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือ พื้นที่สีแดงเข้ม 10 จังหวัด ที่ ในพื้นที่ 10 จังหวัดสีแดงเข้ม หรือ พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด

ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรีปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา และสงขลา

จากนั้นวันที่ 18 ก.ค. มีการยกระดับประกาศเคอร์ฟิว และมาตรการล็อกดาวน์ ล่าสุด ในพื้นที่สีแดงเข้ม หรือพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด มีการเพิ่มพื้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดฉะเชิงเทรา และจังหวัดชลบุรี เป็นพื้นที่สีแดงเข้มอีก 3 จังหวัด  ทำให้มีพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือ พื้นที่สีแดงเข้ม ล่าสุดรวม 13 จังหวัด 

แต่มีคำถามว่า ในมาตรการเยียวยาล่าสุดครั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม หรือ รัฐบาลจะจ่ายเงินเยียวยาในช่องทางใด และได้รับเงินอย่างไร

ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบข้อมูลจากสำนักงานประกันสังคม พบว่า มีการแจ้งช่องทางโอนเงินเยียวยาโควิดล่าสุดรอบนี้ ด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ที่มีการผูกเลขบัตรประจำตัวประชาชนกับ "ระบบพร้อมเพย์" โดยสำนักงานประกันสังคมระบุว่า 

“ประกันสังคมขอเน้นย้ำ นายจ้างบุคคลธรรมดา และผู้ประกันตนที่ได้รับการเยียวยา จะได้รับเงินผ่านการโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขประจำตัวประชาชนเท่านั้น เพื่อป้องกันความผิดพลาดในการโอนเงินเข้าบัญชี”

โอนจ่าย  \"เงินเยียวยา\" ประกันสังคม ม.33 ม.39 ม.40 ช่องทางไหน สรุปให้ที่นี่

พร้อมกันนี้ ยังมีการจัดทำโปสเตอร์ ย้ำด้วยว่า ผู้มีสิทธิ์ได้แก่ นายจ้างและผู้ประกันตน ใน 9 ประเภทกิจการ ได้แก่

  1. ก่อสร้าง
  2. ที่พักแรมและบริการด้านอาหาร
  3. ศิลปะความบันเทิงและนันทนาการ
  4. กิจกรรมบริการด้านอื่นๆ 
  5. การขายส่ง - ปลีก ซ่อมยานยนต์ 
  6. การขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า 
  7. กิจกรรมการบริหารและบริการสนับสนุน 
  8. กิจกรรมวิชาชีพ วิทยาศาสตร์ และกิจกรรมทางวิชาการ
  9. ข้อมูลข่าวสารและการสื่อสาร 

พร้อมกับระบุ สายด่วนกระทรวงแรงงาน Call center 1506 (ให้บริการ24ชั่วโมง)  และเว็บไซต์ www.sso.go.th

ที่มาข้อมูล สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน