กองทุน ส.อ.ท.ฯ มอบห้องความดันลบ 10 ห้องให้ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

06 ส.ค. 2564 | 07:03 น.

กองทุน ส.อ.ท. ช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19 มอบห้องความดันลบ 10 ห้องมูลค่า 1.3 ล้านบาท ให้โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการส่งมอบห้องความดันลบแบบประกอบเคลื่อนย้ายได้ (Modular Unit) จำนวน 10 ห้อง มูลค่า 1,300,000 บาท ให้โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จากเงินกองทุน ส.อ.ท. ช่วยไทยสู้ภัยโควิด-19 ภายใต้มูลนิธิพัฒนาอุตสาหกรรม ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อระดมทุนจัดหาอุปกรณ์ เครื่องมือ สิ่งของที่จำเป็น อาทิ ห้องความดันลบแบบประกอบเคลื่อนย้ายได้ (Modular Unit) ซึ่งกลุ่มไฟฟ้าฯ และกลุ่มเครื่องปรับอากาศฯ ได้ร่วมกับทางกระทรวง อว. และสถาบันแสงซินโครตรอนเป็นผู้ออกแบบ ดำเนินการผลิตโดยบริษัท พรีเมียร์ โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) เพื่อมอบให้แก่สถานพยาบาลในเครือกระทรวง อว. และสถานพยาบาลที่มีความจำเป็นเร่งด่วนในการใช้งาน โดยมีเป้าหมายระดมทุนจัดหาจำนวน 50 ห้อง มูลค่าทั้งสิ้นกว่า 6.5 ล้านบาท 
นอกจากนี้ ส.อ.ท. ยังได้จัดหาชุดจัดทำห้องความดันลบแบบติดตั้งถาวร (Non-Mobility), ชุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบเร่งด่วน (Rapid Antigen Test), เมล็ดพันธุ์ฟ้าทะลายโจรและกล่องห่วงใยจากใจ ส.อ.ท. เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 (Covid-19)

นางพิมพ์ใจ ลี้อิสสระนุกูล รองประธาน ส.อ.ท. ประธานสายงานมาตรฐานเพื่ออุตสาหกรรม และกรรมการกลุ่มสิทธิผล กล่าวว่า ห้องความดันลบ, ชุดทำห้องความดันลบ และตู้เก็บวัคซีน ที่ ส.อ.ท. ดำเนินการ ล้วนแล้วแต่เป็นฝีมือของผู้ผลิตไทย โดยแสดงให้เห็นจะเห็นได้ว่าผู้ผลิตไทยมีศักยภาพในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพอย่างมาก
นางกนิษฐ์ เมืองกระจ่าง รองประธาน ส.อ.ท. และประธานกลุ่มอุตสาหกรรมไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์ และโทรคมนาคม ส.อ.ท. กล่าวว่า การบริจาคห้องความดันลบแบบประกอบเคลื่อนย้ายได้ (Modular Unit) จำนวน 10 ห้อง ให้แก่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มสิทธิผล, บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย), นายชาติชาย พานิชชีวะ,  กลุ่ม SGC, และกิฟฟารีน