ผู้ประกันตน ม.33 กลุ่มตกหล่น เช็คเลย ก่อนชวดเงินเยียวยา

08 ส.ค. 2564 | 19:00 น.

ผู้ประกันตน ม.33 กลุ่มตกหล่นโอนเงินเยียวยารอบแรก พื้นที่ 10 จังหวัดสีแดงเข้ม รีบตรวจสอบสาเหตุและแก้ไขภายในวันนี้(9 ส.ค.) สำนักงานประกันสังคม จะโอนให้อีกรอบในวันที่ 13 ส.ค.นี้

สำนักงานประกันสังคม เริ่มจ่ายเงินเยียวยารอบแรก ให้ผู้ประกันตน ม.33 ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และมาตรการคุมโควิด ใน 10 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือสีแดงเข้ม 9 ประเภทกิจการ ไปแล้วเมื่อวันที่ 4-6 สิงหาคม 2564 โดยการโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน แต่ปรากฏว่า มีผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ตกหล่นในการโอนเงินรอบแรก 

สำนักงานประกันสังคม เปิดสาเหตุที่ไม่สามารถโอนเงินช่วยเหลือเยียวยาจำนวน 2,500 บาทเข้าบัญชีธนาคารของผู้ประกันตนมาตรา 33 ได้ ดังนี้

  • บัญชีธนาคาร ไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ บัตรประชาชน
  • มีบัญชีธนาคารพร้อมเพย์กับเบอร์โทรศัพท์แล้ว ยังไม่ได้เปลี่ยนไปผูกกับบัตรประชาชน
  • บัญชีธนาคารขาดการติดต่อนาน ถูกปิด/ระงับ การใช้อัตโนมัติ
  • บัญชีธนาคาร ถูกยกเลิกหรือถูกอายัด

ผู้ประกันตน ม.33 กลุ่มตกหล่น เช็คเลย ก่อนชวดเงินเยียวยา

ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ตกหล่น รีบเช็คด่วน

ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ตกหล่นในการโอนเงินรอบแรก สามารถเข้าไปตรวจสอบข้อมูลได้ที่ https://www.sso.go.th/eform_news/ สำนักงานประกันสังคม จะแจ้งสาเหตุของกลุ่มที่ตกหล่นว่า เหตุใดจึงโอนเงินเข้าบัญชีไม่ได้ จากนั้นให้รีบไปติดต่อธนาคารด่วน 

  • ท่านที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน โดยสามารถทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆของธนาคารที่มีบัญชีอยู่ 
  • หรือบัญชีปิด/ไม่เคลื่อนไหวแล้ว ให้ดำเนินการเปิดบัญชี และผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 9 สิงหาคม 2564

เพื่อรอรับเงินช่วยเหลือเยียวยา ซึ่งสำนักงานประกันสังคม จะโอนให้อีกรอบในวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคมนี้ 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงภาพรวมการจ่ายเงินเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 33 ใน 10 จังหวัด 9 กิจการว่า เป็นที่น่าพอใจ จากรายงานของประกันสังคมพบว่า โอนเงินแล้ว 2,434,182 ราย เป็นเงิน 6,085,0000,000 บาท ซึ่งไม่มีอะไรติดขัด มีเพียงผู้ประกันตนประมาณ 200,000 รายที่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน ซึ่งกำลังเร่งดำเนินการให้ผู้พร้อมเพย์กับบัตรประชาชนให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ เพื่อที่จะเริ่มดำเนินการโอนเงินในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ โดยผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบสิทธิได้ที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม www.sso.go.th/eform_news/

ในส่วนของ 3 จังหวัดเพิ่มเติม ได้แก่ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา จะโอนเงินในวันที่ 9 สิงหาคมนี้