เยียวยาประกันสังคม ม40 สมัคร 4-24 ส.ค. รับเงินรอบ 2 ตรวจสอบสิทธิ www.sso.go.th

03 ก.ย. 2564 | 03:55 น.

เยียวยาประกันสังคม ม40 อาชีพอิสระที่สมัครและจ่ายเงินสมทบ 4-24 ส.ค. รับเงินเยียวยารอบ 2 ตรวจสอบสิทธิทาง www.sso.go.th

ความคืบหน้า"มาตรการเยียวยา" กรณี สำนักงานประกันสังคม ขยายโอกาสให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ใน 19 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 9 ประเภทกิจการ ได้แก่ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรีสมุทรสงคราม สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรี ลพบุรี ระยอง สิงห์บุรี สระบุรี นครราชสีมา เพชรบูรณ์ และตาก ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 และจ่ายเงินสบทบภายใน 24 ส.ค. เพื่อรับเงินเยียวยา 5,000 บาท/คน ตรวจสอบสิทธิทาง www.sso.go.th  

เยียวยาประกันสังคม ม40 สมัคร 4-24 ส.ค. รับเงินรอบ 2 ตรวจสอบสิทธิ www.sso.go.th

9 ประเภทกิจการ ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ที่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยา มีดังนี้ 1.ก่อสร้าง 2.ที่พักแรมบริการด้านอาหาร 3.ศิลปะ ความบันเทิงและนันทนาการ 4.กิจกรรม บริการด้านอื่นๆ 5.การขายส่งขายปลีก ซ่อมยานยนต์ 6.การขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า 7.กิจกรรมการบริหารและบริการสนับสนุน8.กิจกรรมวิชาชีพ วิทยาศาสตร์ และกิจกรรมทางวิชาการ และ9.กิจกรรมทางวิชาการ สาขาข้อมูลข่าวสาร และการสื่อสาร

มาตรา 40 สมัคร/จ่ายเงินสบทบ 4-24 ส.ค.รับเงินเยียวยารอบ 2

นางสาวลัดดา แซ่ลี้  โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวในรายการสถานีประกันสังคม เมื่อวันที่ 2 ก.ย.64 ว่า มีคนถามเข้ามาจำนวนมากว่า สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 และจ่ายเงินสมทบที่ช้อปปี้(Shopee) จ่ายเงินสมทบที่เซเว่นฯแล้ว ทำไมข้อมูลขึ้นว่า ไม่มีสิทธิ หรือ มีสิทธิ แต่ยังไม่ชำระเงิน ไม่ต้องตกใจ เก็บสลิปการจ่ายเงินไว้  เพราะเรายังไม่ได้ดึงข้อมูลจากเคาน์เตอร์เซอร์วิสมาประมวลผล ถ้าเราดึงข้อมูลมาประมวลผล ข้อมูลก็จะขึ้น

"คนที่สมัครใหม่วันที่ 4-24 ส.ค.64 เป็นกลุ่มที่เราขยายโอกาสให้ตั้งแต่วันที่ 4-24 ส.ค. ขอให้รอก่อน เป็นการจ่ายรอบ 2 รอบแรกเป็นการจ่ายให้ผู้ประกันตนมาก่อนแล้ว"

ล่าสุดวันที่ 3 ก.ย.64 เพจ ข่าวประกันสังคม โพสต์ข้อความระบุว่า วันนี้ประกันสังคมอัพเดทสถานะผู้ประกันตนในเว็บไซต์แล้ว สำหรับผู้ประกันตนที่สมัครระหว่างวันที่ 1-24 สิงหาคม 2564  

ตรวจสอบสิทธิทาง www.sso.go.th

เยียวยาประกันสังคม ม40 สมัคร 4-24 ส.ค. รับเงินรอบ 2 ตรวจสอบสิทธิ www.sso.go.th

ผู้ประกันตนมาตรา 40 สามารถตรวจสอบสิทธิเยียวยา ดังนี้

  • เข้าเว็บไซต์ประกันสังคม https://www.sso.go.th/eform_news/ หรือคลิกที่นี่
  • เลือกตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ(ผู้ประกันตนมาตรา 40) 
  • กรอกเลขที่บัตรประชาชนจำนวน 13 หลัก
  • กรอกรหัสให้ตรงกับรูปภาพภาพ
  • คลิก ค้นหา

เยียวยาประกันสังคม ม40 สมัคร 4-24 ส.ค. รับเงินรอบ 2 ตรวจสอบสิทธิ www.sso.go.th

ที่มา : สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน , www.sso.go.th, ข่าวประกันสังคม