“นิพนธ์”ร่วม“ครัวสรรเพชร” แจกข้าวช่วยคนสงขลาแล้ว 200,000 กล่อง

12 ก.ย. 2564 | 14:54 น.

“นิพนธ์”ร่วม“ครัวสรรเพชญอาสา” แจกข้าว 2,000 กล่องทุกวัน ช่วยชาวสงขลาลดภาระค่าใช้จ่ายช่วงโควิด รวมแจกแล้วกว่า 200,000 กล่อง

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ร่วมกับ "ครัวสรรเพชญอาสา" โดยนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ดำเนินงานนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ทำครัวประกอบอาหารเพื่อนำข้าวกล่องและน้ำดื่มจำนวน 1,000 กล่องมาแจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริเวณชุมชนหลังวัดโรงวาส (แยกจามจุรี) และชุมชนใกล้เคียง เขตอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา
 

นายนิพนธ์ กล่าวว่า วันนี้ก็เป็นการลงพื้นที่ต่อเนื่อง เพื่อให้กำลังใจพี่น้องประชาชน โดยครัวสรรเพชญอาสา และจัดทำข้าวกล่องพร้อมรับประทานนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ผู้ยากไร้  ผู้สูงอายุ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ในเขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เกิดโควิด-19 
 

ทั้งนี้ ขอเชิญพี่น้องประชาชนท่านใดที่ มีความพร้อมในเรื่องของการจัดเตรียมอาหาร หรือถุงยังชีพ ก็อยากจะให้ช่วยเหลือกัน เพราะถ้าพวกเราสามารถดูแลในเรื่องของอาหารการกินได้ ก็ถือว่าจะได้มาช่วยดูแลกันในยามยากลำบาก จนกว่าสถานการณ์จะปกติ ซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง 


 

โดยจังหวัดสงขลาตัวเลขผู้ติดเชื้อยังน่ากังวลอยู่ ซึ่งต้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชน ในการดูแลเรื่องการรักษาระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัย การใช้เจลล้างมือ สิ่งเหล่านี้ยังต้องทำอยู่ควบคู่ไปการเร่งรัดให้พี่น้องประชาชนได้รับวัคซีนตามกำหนดเวลาที่ได้ลงทะเบียนไว้ 
 

โดยครัวสรรเพชญอาสา นั้นจะทยอยหมุนเวียนออกไปแจกข้าวกล่องให้ครบทุกชุมชน ในเขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งแต่ละวันจะทำข้าวกล่องวันละ 2,000 ชุด แบ่งเป็นออกแจกช่วงเที่ยง 1,000 ชุด และช่วงเย็นอีก 1,000 ชุด โดยจะมอบให้ทุกวันต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการช่วยเหลือประชาชนแบบเข้าถึงพื้นที่ มอบให้กับมือพี่น้องประชาชน 
 

แต่ยังปฏิบัติตามหลักการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัดทั้งผู้ให้และผู้รับ  โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและอสม. เทศบาลนครสงขลาได้มาร่วมคัดกรองวัดอุณหภูมิและแจกเจลล้างมือให้ผู้เข้ารับอาหารกล่องด้วย

ทั้งนี้ ครัวสรรเพชญอาสา ได้จัดกิจกรรมปรุงอาหารและแจกจ่ายข้าวกล่องให้แก่ประชาชนช่วงโควิดไปแล้ว 3 ครั้ง แต่ละครั้งจะมีระยะเวลาประมาณ 1-2 เดือน และครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งเข้าสู่วันที่ 23 
 

ครัวสรรเพชญอาสาได้แจกข้าวกล่องทั้งหมดนับถึงวันนี้ไปแล้วกว่า 200,000 กล่อง และยังคงแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนชาวสงขลาไปอย่างต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์โควิดจะคลี่คลาย