APCO ส่งผลิตภัณฑ์ป้องกันมะเร็ง-สมองเสื่อม บุกตลาดแอฟริกา 15 ประเทศ

02 มิ.ย. 2567 | 05:13 น.

APCO เตรียมรุกตลาดยกระดับธุรกิจ ส่งผลิตภัณฑ์ป้องกันมะเร็ง-สมองเสื่อม ไปแอฟริกาตะวันตก 15 ประเทศ ตั้งเป้ายอดขายปีละ 1 ล้านขวดต่อเนื่อง 5 ปี

ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติด้านสุขภาพและความงาม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิตและจัดจำหน่ายครบวงจร กล่าวว่า APCO ได้จัดตั้ง บริษัท APCO Marketing โดยวางกลยุทธ์การตลาดสมัยใหม่ลุยแพลตฟอร์ม Online & Offline อีกทั้งขยายช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อการยกระดับธุรกิจของ APCO อีกหนึ่งระดับ รวมทั้งยังมีบริษัทที่มีเครือข่ายการตลาดด้าน Consumer products ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในประเทศไทย และมีเครือข่ายบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ สนใจร่วมเป็นที่ปรึกษา

ศ. ดร.พิเชษฐ์ กล่าวว่า APCO Marketing ดำเนินการโดย ดร.ดนัย จันทร์เจ้าฉาย ร่วมกับทีมบริหารการตลาดที่ครบวงจร ซึ่งแผนการตลาดจะเริ่มจากผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เกิดขึ้นโดยการวิจัยและพัฒนาของคณะนักวิจัย APCO คือ ผลิตภัณฑ์ป้องกันมะเร็ง ที่มีความปลอดภัยสูง และมากด้วยประสิทธิภาพ เตรียมจำหน่ายต้นไตรมาส 3/2567 มั่นใจตอบโจทย์ความต้องการในการแก้ไขปัญหาของประชากรโลกที่พบว่ามะเร็งเพิ่มในอัตราที่สูงขึ้น 1 คนในทุก 2 คน และผลิตภัณฑ์ถัดมา คือ ผลิตภัณฑ์ชะลอความเสื่อมของสมอง และกำลังเป็นที่ต้องการอย่างมากในสังคมผู้สูงอายุ ทั้งนี้ ทางบริษัทฯ จะประเมินความสำเร็จของแผนการตลาดทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์นี้ เพื่อนำไปพัฒนาสำหรับการจำหน่ายผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ APCO ต่อไป

APCO ส่งผลิตภัณฑ์ป้องกันมะเร็ง-สมองเสื่อม บุกตลาดแอฟริกา 15 ประเทศ

สำหรับการตลาดต่างประเทศ APCO ได้ลงนามแต่งตั้งให้ บริษัท อาเมสซี่ โฮลดิ้ง อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ประสานจัดหาบริษัทผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับ HIV/AIDS เจาะตลาดกลุ่มประเทศแอฟริกาตะวันตก (ECOWAS) 15 ประเทศ ซึ่งมีประชากรมากกว่า 500 ล้านคน

โดยในวันที่ 21 มิถุนายน 2567 อาเมสซี่จะนำคณะทูตพาณิชย์ของประเทศไนจีเรีย นำโดย Dr. Mujidat Folashade Tinubu Ojo บุตรีประธานาธิบดีประเทศไนจีเรีย เข้ามาเจรจาและลงนามสัญญาซื้อขายผลิตภัณฑ์ ByeByeHIV จำนวน 1 ล้านขวดในปีแรก และเป็นผู้แทนจำหน่ายแต่ผู้เดียวในทวีปแอฟริกา โดยมีเป้าหมายในการจำหน่ายอย่างน้อยปีละ 1 ล้านขวดต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปี  

นอกจากนี้ APCO ยังให้ความสำคัญกับการวิจัยเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยร่วมมือกับสถาบันวิจัยทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่องล่าสุดวารสาร Clinical Immunology & Research วารสารวิชาการชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ที่บรรจุเนื้อหาทางวิทยาศาสตร์ทั่วโลกจะเผยแพร่งานวิจัยผลิตภัณฑ์ป้องกันมะเร็งของ APCO ในต้นเดือน มิถุนายน 2567 

APCO ส่งผลิตภัณฑ์ป้องกันมะเร็ง-สมองเสื่อม บุกตลาดแอฟริกา 15 ประเทศ

การรับรองและเผยแพร่งานวิจัยครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมและตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคทั้งชาวไทยและในระดับนานาชาติ ถือเป็นโอกาสอันดีในการทำธุรกิจของ APCO ส่งเสริมความน่าเชื่อถือให้พันธมิตรทางธุรกิจ และกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น