"ลุฟท์ฮันซ่า" ชวนองค์กรไทยบิน ลดคาร์บอน

18 ก.ย. 2564 | 06:55 น.

"ลุฟท์ฮันซ่า" เดินหน้าปกป้องสภาพภูมิอากาศ ชวนองค์กรไทย ใช้โปรแกรมสะสมคะแนน ผ่านแพลตฟอร์ม ‘Compensaid’ เพื่อใช้สนับสนุนโครงการต่างๆ ของสนับสนุนองค์กรด้านความยั่งยืนในประเทศ

นายสเตฟาน โมลนาร์ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย สายการบินในกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่า เปิดเผยว่า การเดินทางของลูกค้าองค์กรและการปกป้องสภาพภูมิอากาศเป็นสิ่งที่กลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่า ให้ความสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางในภูมิภาคนี้สามารถจองเที่ยวบินของ Lufthansa, SWISS หรือ Austrian Airlines ให้กับพนักงานของตนและขณะเดียวกันก็ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ด้วย

ขั้นตอนง่ายๆ โดยคะแนนสะสมที่ได้รับจากโปรแกรม "PartnerPlusBenefit" ของลูกค้าองค์กร สามารถแลกคะแนนผ่านแพลตฟอร์ม ‘Compensaid’ เพื่อใช้ในการสนับสนุนโครงการต่าง ๆ ที่ช่วยปกป้องสภาพภูมิอากาศซึ่งเป็นโครงการได้รับการรับรองแล้ว

บริษัทยังมีทางเลือกในการสนับสนุนองค์กรด้านความยั่งยืนที่ได้รับการคัดเลือก ซึ่งดำเนินงานในประเทศของตน เช่น ลูกค้าองค์กรในประเทศไทยสามารถเลือกสนับสนุน “มูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์” หรือ “มูลนิธิช้างเอเชีย” เป็นต้น โดย มูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ (The Rajapruek Institute Foundation) มุ่งมั่นที่จะอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ เช่น ป่าไม้ และปกป้องอนาคตของระบบนิเวศของไทย ทางมูลนิธิฯ มีโครงการหลัก 4 โครงการ ได้แก่ การวิจัยและการฟื้นฟูป่าไม้ การพัฒนาชุมชน การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และเยาวชนและสิ่งแวดล้อม

"ลุฟท์ฮันซ่า" ชวนองค์กรไทยบิน ลดคาร์บอน

ส่วนมูลนิธิช้างแห่งประเทศไทย (Asian elephant Foundation of Thailand) ทำงานเพื่อช่วยสนับสนุนและเสริมสร้างสภาพแวดล้อมให้เกิดความเป็นอยู่ที่เหมาะสมของช้างในโลกสมัยใหม่ โดยส่งเสริมความตระหนักรู้และสนับสนุนที่พักพิงของช้างรวมถึงหน่วยงานสัตวแพทย์เคลื่อนที่

"การรวมโปรแกรม PartnerPlusBenefit ที่ประสบความสำเร็จของเราเข้ากับแพลตฟอร์ม Compensaid ช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ในประเทศไทย สามารถเข้าถึงช่องทางที่ถูกออกแบบมา เพื่อช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้” สเตฟาน  กล่าว “การนำเสนอโซลูชันเชิงพาณิชย์เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของกลุ่มบริษัทลุฟท์ฮันซ่า ที่ไม่เพียงแต่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนของบริษัทลงครึ่งหนึ่งภายในปี 2573 เท่าและบรรลุการปล่อยคาร์บอนให้เป็นกลางภายในปี 2593 เท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผู้อื่นสามารถทำเช่นเดียวกันได้ด้วย”

นายสเตฟาน กล่าวว่า ในปัจจุบัน การชดเชยคาร์บอนโดยใช้ PartnerPlusBenefit มีให้บริการเฉพาะประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อย่างประเทศไทยเท่านั้น หลาย ๆ ประเทศที่สำคัญในภูมิภาคนี้ ให้คำมั่นว่าจะสนับสนุนความเป็นกลางของคาร์บอนและส่งเสริมความพยายามในการพัฒนาอย่างยั่งยืน การใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของทั้ง PartnerPlusBenefit และ Compensaid ช่วยให้บริษัทขนาดเล็กสามารถมีส่วนร่วมและช่วยปูทางไปสู่ความสำเร็จในเป้าหมายนี้