10 พิกัดพาแม่เที่ยว รอบกรุงเทพฯ ตั้งแต่เช้าจรดเย็น วันแม่แห่งชาติ 2567

09 ส.ค. 2567 | 05:21 น.
อัพเดตล่าสุด :09 ส.ค. 2567 | 05:23 น.

เปิด 10 พิกัดพาแม่เที่ยว ไหว้พระขอพร เที่ยววัด ชมวิว ชิมอาหารอร่อย รอบกรุงเทพฯ ตั้งแต่เช้าจรดเย็น รับวันแม่แห่งชาติ 2567 ฐานเศรษฐกิจ สรุปรวมมาให้ที่นี่

วันแม่ปีนี้ 12 สิงหาคม 2567 วันแม่แห่งชาติ พาคุณแม่ไปเติมเต็มความสุขด้วยกัน กับ 10 พิกัดสุดพิเศษในกรุงเทพฯ ที่จะสร้างความประทับใจให้คุณแม่ตลอดทั้งวัน ฐานเศรษฐกิจ ชี้พิกัดคุณลูกพาแม่ ไหว้พระขอพร เที่ยววัด ชมวิวเมืองสุดตระการตา หรือจะชิมอาหารอร่อย ๆ ก็มีให้เลือกเพียบ ลองมาเติมความสุขให้คุณแม่ในวันสำคัญนี้ไปพร้อมกัน

1. ออนล๊อกหยุ่น

ร้านอาหารเช้าในตำนานแบบ American breakfast ชวนคุณแม่ไปย้อนอดีตทานอาหารเช้าในบรรยากาศสุดคลาสสิค กับร้านอาหารชื่อดังย่านพระนครที่เปิดมานานเฉียดร้อยปี และเมื่อมาถึงแล้วต้องห้ามพลาดเมนูไฮไลท์ คือ อาหารเช้าแบบอเมริกันไม่ว่าจะเป็น ไข่คน ไส้กรอก เบคอน แพนเค้ก วาฟเฟิล หรือจะเป็นอาหารเช้าแบบไทยๆ อย่างข้าวต้ม ขนมปังปิ้ง ก็มีให้เลือกหลากหลาย รวมทั้งกาแฟสดรสชาติเข้มข้น ชา ช็อกโกแลต และน้ำผลไม้สด

2. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว

วัดพระแก้ว วัดคู่บ้านคู่เมืองของไทยเป็นสถานที่ประดิษฐานพระแก้วมรกต สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 1 ตั้งอยู่ภายในเขตพระบรมมหาราชวัง มีสถาปัตยกรรมที่สะท้อนถึงความรุ่งเรืองและศิลปะของสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมของชาวไทยและชาวต่างชาติ ชวนแม่ไปไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเป็นสิริมงคล ดลบันดาลให้ชีวิตมีแต่ความสุข และรุ่งเรือง

 

10 พิกัดพาแม่เที่ยว รอบกรุงเทพฯ ตั้งแต่เช้าจรดเย็น วันแม่แห่งชาติ 2567

 

3. วัดอรุณราชวราราม

ไม่ไกลจากวัดพระแก้ว แค่ข้ามฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ชวนแม่ไหว้พระขอพรเสริมบารมีกันต่อที่วัดอรุณราชวราราม ใครอยากได้ภาพที่ระลึกสวย ๆ คู่กันกับคุณแม้อย่าลืมใส่ชุดไทยถ่ายรูปชมความสวยงาม ในวิวของพระปรางค์วัดอรุณ แลนด์มาร์กสำคัญของประเทศไทย พร้อมชิมไอศกรีมลายกระเบื้องพระปรางค์วัดอรุณ

4.พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร

พิพิธภัณฑ์แห่งแรกในประเทศไทย เดิมสถานที่นี้เป็นวังหน้าของกรมพระราชวังบวรฯ ภายในมีการจัดแสดงบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ไทย จัดแสดงประวัติศาสตร์ศิลปะและโบราณคดีในประเทศไทย รวมถึงงานประณีตศิลป์และชาติพันธุ์วิทยา เช่น เครื่องทอง เครื่องแต่งกายและนิทรรศการชั่วคราวต่าง ๆ

 

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร

 

5.ตลาดน้อย 

ย่านชุมชนคนจีนเก่าแก่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ชมวิถีชีวิตท้องถิ่นที่ผสมผสานวัฒนธรรมไทย-จีน สตรีทอาร์ตสุดชิคบนแนวกำแพงที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนตลาดน้อย พร้อมพาแม่นั่งชิว ๆ กับคาเฟ่เก๋ ๆ เหมาะกับการถ่ายรูปเช็คอินคู่กัน

6. ชุมชนพูนบำเพ็ญ

ชุมชนพูนบำเพ็ญ ชุมชนน่าสนใจที่ซ่อนอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวิถีชีวิตริมคลองเขตภาษีเจริญ พักโฮมสเตย์ชิมเสน่ห์ขนมไทย กิจกรรมเวิร์คช็อปทำขนมไทยมงคล ร้อยกำไล เพ้นท์กระถางต้นไม้ ชมสวนกล้วยไม้ ฟังดนตรีไทย นั่งเรือถ่ายรูป

7. มหานครสกายวอล์ค

อีกจุดที่น่าสนใจ พาแม่ชมวิวกรุงเทพมหานครแบบ 360 องศาย่านสีลม-สาทรบนจุดชมวิวที่สูงที่สุดในไทย กับประสบการณ์บนพื้นกระจกลอยฟ้าบนชั้นที่ 78 ความสูง310 เมตร แถมมีมุมถ่ายรูปและกิจกรรมอื่น ๆ รวมไปถึงร้านอาหารและเครื่องดื่มชื่นใจด้วย

8. ชิมอาหารมิชลินบนรถบัสชมเมือง

ใกล้ค่ำ ชวนคุณแม่นั่งรถบัสทานอาหารทัวร์ชมเกาะรัตนโกสินทร์ พาแม่เปิดประสบการณ์ทานอาหารมิชลินสตาร์บนรถบัสนำเที่ยวเจ้าแรกในไทย ที่จะพาชมจุดท่องเที่ยวกว่า 20 แห่งรอบเกาะรัตนโกสินทร์ พร้อมดื่มด่ำวิวเมือง และย่านสำคัญ พร้อมไฟประดับที่สวยงามยามค่ำคืน

 

นั่งรถบัส ทัวร์ชมเกาะรัตนโกสินทร์

 

9.Afternoon Tea ที่ The house on Sathorn

อีกจุดที่น่าสนใจชวนแม่จิบชาพักผ่อนยามบ่าย กับเซ็ต Afternoon Tea ที่ The house on Sathorn สัมผัสบรรยากาศเรียบหรู คลาสสิคในอาคารสไตล์โคโลเนียลสีเหลืองอ่อนใจกลางเมืองพักผ่อนจิบชาระดับพรีเมียม รวมถึงชิมขนมและอาหารว่างแบบเบา ๆ 

10.Ecole Ducasse Nai Lert Bangkok Studio & Café

ส่งท้ายด้วยคาเฟ่ฝรั่งเศสในสวนกลางเมือง ที่บ้านปาร์คนายเลิศ ชิมเบเกอรี่สไตล์ฝรั่งเศสที่อบใหม่ทุกเช้าจากสูตรของเชฟชาวฝรั่งเศสชื่อดังเจ้าของมิชลินสตาร์อย่าง Alain Ducasse ส่วนด้านบนของคาเฟ่เป็นโรงเรียนสอนทำอาหารและขนมของฝรั่งเศส แถมคาเฟ่นี้เป็น Pet Friendly ด้วยน้า