แจกพิกัดเที่ยวสายมู เชียงใหม่ “MU Month” ขอพร 9 วัดดังเสริมความปัง

08 ก.ย. 2567 | 04:25 น.
อัพเดตล่าสุด :08 ก.ย. 2567 | 04:43 น.

ใครเป็นสายมู และมีแพลนเดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่ช่วงนี้ พลาดไม่ได้เลยกับกิจกรรม “MU Month” ตลอดทั้งเดือนกันยายน 2567 นี้ พร้อมชวนสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 9 วัดดังจังหวัดเชียงใหม่ มาการไหว้ขอพร เสริมปัง บอกเลยว่าแต่ละจุดมีไฮไลท์ต่างกัน เช็คพิกัดได้ที่นี่

สายมูฟังทางนี้เลย ใครมีแพลนเดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่ช่วงนี้ พลาดไม่ได้เลยกับกิจกรรม “MU Month” ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ จัดเต็มกิจกรรมท่องเที่ยวเกี่ยวกับความเชื่อและศรัทธา ในทุกสัปดาห์ตลอดทั้งเดือนกันยายน 2567 นี้  พร้อมชวนสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 9 วัดเชียงใหม่ ที่มีการไหว้ขอพรเสริมปังอันเป็นเอกลักษณ์

เปิดไฮไลท์กิจกรรม MU Month

เอาใจสายมูกับกิจกรรมเพียบตลอดเดือนกันยายนนี้ เป็นไกด์ไลน์สำหรับการไหว้พระวัดดัง เกจิอาจารย์  บูชาพระพิฆเนศวร์ กันแบบฉ่ำ เสริมบุญ เสริมสิริมงคล ที่ไม่ควรพลาดไปปักหมุดเช็คอินแจกพิกัดงาน MU Month

เทศกาลเชียงใหม่คเณศจาตุรถี

เส้นทางสักการะ องค์พระพิฆเนศ ในจังหวัดเชียงใหม่

การจัดกิจกรรม MU Month ตลอดเดือนกันยายนนี้ จะเริ่มจากการจัด “เทศกาลเชียงใหม่คเณศจาตุรถี” ซึ่งจะมีพิธีคเณศจตุรถี บ้านทิพย์มณีบ้านถวายสองฝั่งคลอง ในวันที่ 6 กันยายนนี้ เวลา 9.00 น. จากนั้นในวันที่ 7 กันยายนนี้ จะมีพิธีตักบาตรโชติกา ณ วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร (หลวงปู่เจริญ) และจะเปิดงานคเณศจาตุรถี ณ ลานประตูท่าแพ ในเวลา 16.00 น. ขณะที่เวลา 18.00 น.ก็จะมีพิธีสักการะพระพิฆเนศ ณ วัดป่าแดด

ส่วนวันที่ 8 กันยายน เวลา 09.00 น. ณ “พุทธสถานเชียงใหม่” ครูบาอริยชาติเมตตาจะรับผ้าป่า เพื่อสร้างวิหารวัดแสงแก้วโพธิญาณ ใครไปร่วมงานสามารถรับผ้ายันต์ซูเปอร์โคตรรวย เมตตาโดยครูบาอริยชาติได้  จากนั้น 19.00 น. ก็จะมีคเณศจตุรถี ที่จะทำพิธีสักการะพระพิฆเนศ ณ ศาลพระพิฆเนศอาเขตเชียงใหม่

ศาลพระพิฆเนศอาเขตเชียงใหม่

ไหนๆมาเชียงใหม่ทั้งที ต้องไปร่วม “พิธีสืบชะตาสะเดาห์นพเคราะห์ล้านนาโบราณ” โดยพระเกจิอาจารย์จังหวัดเชียงใหม่ ณ วัดป่าดาราภิรมย์แม่ริม เวลา 09.09 น. ร่วมอธิษฐานจิต รับผ้ายันต์ซุปเปอร์โคตรรวย เมตตาโดยครูบาอริยชาติ, ผ้ายันต์มหาโชคมีชัย เมตตาโดยพระอาจารย์พยุงศักดิ์ วัดป่าแดด, ผ้ายันต์เปิดโชครับทรัพย์ เมตตาโดยพระอาจารย์พัน ม่อนกุเวร, ผ้ายันต์พระพุทธสิงห์ มิ่งเมือง ณ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร

ขณะเดียวกันในวันที่ 14-15 กันยายนนี้ ณ เชียงใหม่ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงใหม่ แอร์พอร์ต ก็จะมีการ “ตักบาตรโชติกา” รับผ้ายันต์ซูเปอร์โคตรรวย และยังมีงาน “มหกรรมการประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง” พระบูชา เหรียญพระคณาจารย์ เครื่องรางยอดนิยมทั่วประเทศ ที่ยกมาไว้ที่นี่ เอาใจสายพระเครื่องไปเต็มๆ

วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร

ส่วนในวันที่ 21-22 กันยายนนี้ จะมีพิธี “ตักบาตรโชติกา” ณ วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร แล้วอย่าพลาดรับผ้ายันต์มหาโชคมีชัยกลับไปบูชา อีกหนึ่งไฮไลต์ คือ การ “พิธีบวงสรวง ม่อนกุเวร” ปักหมุดกันที่ ม่อนกุเวร ร่วมบวงสรวงหนุนดวงมหาธาตุทั้ง 4 ขอพรท้าวเวสสุวรรณ เปิดโชครับทรัพย์ เสริมบารมี สักการะปู่ภุชงค์นาคราช  ในเวลา 17.00 น. พร้อมรับผ้ายันต์เปิดโชครับทรัพย์ ก่อนปิดท้ายวันที่ 28 กันยายนนี้ ด้วยการตักบาตรโชติกา ณ วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 9 วัดเชียงใหม่

สำหรับใครที่กำลังมองหาวัดดังในเชียงใหม่ เราจะพาไปแนะนำ “เส้นทางขอพร 9 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ สายมู” โดยในแต่ละวัดมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่มีความมู ความปังอันเป็นเอกลักษณ์

  • วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร

สักการะบูชาเสาอินทขิล เพื่อความมั่นคงมั่งคั่งอยู่ดีมีสุขโดยยักษ์กุมภัณฑ์ 2 ตน นามว่าพญายักขราช และพญาอมรเทพ ที่เฝ้าเสาอินทขิลเพื่อให้หน้าที่การงาน การสอบแข่งขันสำเร็จ ชีวิตเจริญกว่าหน้า รุ่งเรือง

วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร

  • วัดดวงดี

สักการะพระพุทธรูปดวงดี ให้ดวงดีตลอดทั้งปี เสริมดวง เสริมบารมี เสริมสิริมงคลให้ชีวิต

วัดดวงดี

  • วัดเชียงมั่น

ไหว้ขอพรพระสำคัญ 2 องค์ คือพระแก้วขาว และพระศิลา ขอพรในเรื่องมีอายุยืนยาวแข็งแรง มั่นคง มั่งคั่ง ร่ำรวย

แจกพิกัดเที่ยวสายมู เชียงใหม่ “MU Month” ขอพร 9 วัดดังเสริมความปัง

  • วัดโลกโมฬี

ไหว้ขอพรเรื่องความรักจากพระนางจิรประภามหาเทวี

วัดโลกโมฬี

  • วัดป่าแดด

ขอพรจากพระพิฆเนศ นามว่า อุตรศรีคณปติ เทพเจ้า แห่งความสำเร็จทางทิศเหนือ ประทานพรแห่งความสำเร็จให้กับผู้สักการบูชา

แจกพิกัดเที่ยวสายมู เชียงใหม่ “MU Month” ขอพร 9 วัดดังเสริมความปัง

  • วัดสวนดอก

ไหว้สักการะพระเจ้าเก้าตื้อ บูชาขอบุตร ชีวิตครอบครัว การครองคู่ราบรื่น สมความปรารถนาทุกประการ

วัดสวนดอก

  • วัดอุปคุต

ใส่บาตรพระอุปคุตให้บันดาลประทานพรเหลือกินเหลือใช้ค้าขายร่ำรวย เจริญรุ่งเรือง มีอำนาจบารมี

วัดอุปคุต

  •  วัดเจ็ดยอด

ไหว้พระเจ้าทันใจ ปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ การงาน การเงิน การค้า รวยทันใจ

แจกพิกัดเที่ยวสายมู เชียงใหม่ “MU Month” ขอพร 9 วัดดังเสริมความปัง

  • ศาลเจ้าพ่อกวนอู

ขอพรเทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์ เรื่องตำแหน่งหน้าที่การงาน เจริญก้าวหน้า ให้คดีความมีชัยชนะ ให้สำเร็จ ให้บริวารมีความจงรักภักดี มีความกตัญญูรู้คุณ

ศาลเจ้าพ่อกวนอู

มาเที่ยวเชียงใหม่ทั้งที ต้องมาเสริมความปัง ใครอยากมูแนวไหน ก็แวะไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามเส้นทางสายธรรมเหล่านี้ได้เลย