กรมพัฒน์ฯ ชวน “ช็อปของไทย ใช้ของดี” ออนไลน์ กว่า 1 พันรายการ 3-10 ก.ย.นี้

03 ก.ย. 2564 | 14:44 น.

กรมพัฒน์ฯ เสริมแกร่งผู้ประกอบการ OTOP อัดแน่นหลักสูตรเสริมอาวุธการค้า พร้อมดึง 10 หน่วยงาน e-Commerce จัดโปรโมชั่นดึงคนอุดหนุนสินค้าชุมชนคุณภาพกว่า 1 พันรายการ ผ่าน www.otopsmart.com ภายใต้แคมเปญ “ช็อปของไทย ใช้ของดี” 3-10 กันยายนนี้

นางสาวปัทมาวดี  บุญโญภาส  รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังคงส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการและธุรกิจทุกระดับ โดยเฉพาะผู้ประกอบการชุมชน นอกจากนี้วิถีชีวิตและพฤติกรรมของผู้คนเปลี่ยนไป หันมาซื้อสินค้าและใช้บริการผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้นจนกลายเป็นความคุ้นชิน หรือวิถีใหม่แบบ New Normal กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจึงจัดกิจกรรมบ่มเพาะเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพการตลาดออนไลน์ให้แก่ผู้ประกอบการ OTOP (Smart Digital OTOP) โดยจัดหาผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้เฉพาะด้าน มาถ่ายทอดประสบการณ์ เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการให้สามารถขายสินค้าชุมชนผ่านช่องทางออนไลน์ได้เก่งขึ้น และขายสินค้าได้มากขึ้น

ปัทมาวดี  บุญโญภาส  รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า

โดยจัดทำหลักสูตรเข้มข้นสำหรับกิจกรรมนี้ แบ่งเป็น 2 หลักสูตร คือ 1) นักการค้าออนไลน์มือใหม่ สำหรับผู้ประกอบการที่มีศักยภาพและมีความพร้อมในการนำสินค้าชุมชนขึ้นขายผ่านช่องทางออนไลน์ และ 2) นักการค้าออนไลน์มืออาชีพ สำหรับผู้ประกอบการที่มีประสบการณ์ในการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์แล้ว แต่ต้องการพัฒนาต่อยอดและเพิ่มยอดขายให้ได้มากขึ้น

 

นอกจากนี้ยังสร้างชุมชนออนไลน์ต้นแบบไว้ในทุกภูมิภาคของประเทศด้วย ซึ่งมีผู้ประกอบการ OTOP ทั่วประเทศรวม 569 รายที่ได้รับการส่งเสริมพัฒนาให้เปิดเป็นร้านค้าออนไลน์ พร้อมแนะนำวิธีการถ่ายภาพสินค้า สอนเทคนิคการนำเสนอเรื่องราวที่โดนใจ และการใช้กลยุทธ์การตลาดออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจอีกด้วย

โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมกับ 10 หน่วยงานพันธมิตรชั้นนำในการพัฒนาผู้ประกอบการ พร้อมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและโปรโมชั่นพิเศษช่วยกระตุ้นการค้าออนไลน์ให้กับผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีคุณภาพจากทั่วไทยกว่า 1,000 รายการ มาขายบนเว็บไซต์ www.otopsmart.com ภายใต้แคมเปญ “ช้อปของไทย ใช้ของดี” พร้อมมอบสิทธิพิเศษให้ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ และผู้บริโภคที่เข้ามาซื้อสินค้า โดยได้รับความร่วมมือจากแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีชื่อเสียงอย่าง Lazada, Shopee และ Lnwshop สนับสนุนคูปองส่วนลดค่าสินค้าและค่าขนส่ง และยังช่วยโปรโมทร้านค้าให้เป็นที่รู้จัก รวมทั้งยังดึงผู้ให้บริการรับ-ส่งสินค้า (Logistics) เช่น Grab, Giztix, Kerry Express , Inter Express , 360 Truck และหางาน 11 ล้อ มาสนับสนุนส่วนลดค่าขนส่งให้กับผู้ประกอบการ OTOP ที่เข้าร่วมโครงการฯ

 

ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีผู้ให้บริการชำระเงิน (e-Payment & Bank) เช่น ธนาคารกรุงไทย มาร่วมมอบสินเชื่ออัตราพิเศษสำหรับร้านค้าออนไลน์ที่ต้องการต่อยอดธุรกิจอีกด้วย ก็ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่านมาช่วยกันอุดหนุนสินค้าชุมชนของคนไทยกันมาก และที่พิเศษสุด เมื่อซื้อสินค้าระหว่างวันที่ 3-10 กันยายนนี้ ช้อปทุก 100 บาท จะได้รับ 1 สิทธิ ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 100,000 บาท