ไทยแอร์เอเชีย ระดมทุนออกหุ้นกู้คราวด์ฟันดิ่งอายุ 6 เดือน ดอกเบี้ย 6.75%

09 ก.ย. 2564 | 05:09 น.

ไทยแอร์เอเชีย ระดมทุนออกหุ้นกู้คราวด์ฟันดิง (Crowdfunding) ดอกเบี้ย 6.75% อายุหุ้นกู้ 6 เดือน ลงทุนเริ่มต้นเพียง 50,000 บาท

สายการบินไทยแอร์เอเชีย ระดมทุนออกหุ้นกู้คราวด์ฟันดิง (Crowdfunding) ซึ่งเป็นการลงทุนรูปแบบใหม่ ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แก่ผู้ลงทุนรายย่อยเเละประชาชนทั่วไป เริ่มต้นเพียง 50,000 บาท ดอกเบี้ย 6.75% ต่อปี อายุหุ้นกู้ 6 เดือน ไม่มีค่าธรรมเนียมการลงทุน โดยสามารถลงทุนผ่านช่องทาง peerpower.co.th  เน้นสร้างการมีส่วนร่วมจากกลุ่มผู้ติดตามและเชื่อมั่นการเติบโตของสายการบินไทยแอร์เอเชีย รับสัญญาณที่ดีจากการกลับมาให้บริการเส้นทางภายในประเทศได้เเล้ว ซึ่งไทยแอร์เอเชียทยอยเปิดบิน 11 เส้นทาง ตั้งเเต่ 3 กันยายนนี้เป็นต้นไป

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 บริษัทได้รับการร่วมเเรงร่วมใจที่ดีจากพนักงานทุกคน รวมถึงกำลังใจและความเชื่อมั่นจากบุคคลภายนอก ที่เป็นเพื่อนพี่น้อง ประชาชนทั่วไป ซึ่งเติบโตกับสายการบินไทยแอร์เอเชียมายาวนาน โดยมีผู้คนจำนวนมากต้องการร่วมสนับสนุนผลักดันสายการบินในรูปแบบต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ธุรกิจกลับมาแข็งเเรงโดยเร็วที่สุดอีกครั้ง

“เราขอขอบคุณความปรารถนาดีจากทุกคน ในสถานการณ์อันยากลำบาก ไม่ว่าจะเล็กน้อยหรือรูปแบบใด การระดมทุนออกหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงครั้งนี้ เราอาจไม่ได้คาดหวังเงินลงทุนที่สูงมาก แต่มากพอที่ทำให้เชื่อมั่นว่าเรามีเเรงสนับสนุนที่ดีจากคนรอบข้างเเละผู้ใช้บริการอยู่เสมอ ซึ่งเป็นพลังสำคัญให้เราผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้” นายสันติสุขกล่าว

ทั้งนี้ การระดมทุนออกหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงของไทยแอร์เอเชีย จะเปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการสนับสนุนเงินทุนแก่บริษัท ผ่าน peerpower.co.th สำหรับข้อดีของการระดมทุนในรูปแบบดังกล่าว คือนักลงทุนรายย่อยสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากมีการกำหนดวงเงินลงทุนขั้นต่ำที่ไม่สูงมาก อีกทั้งยังเป็นเทรนด์การลงทุนในรูปแบบใหม่ ที่กำกับดูแลโดยสำนักงาน ก.ล.ต. ซึ่งคาดว่าไทยแอร์เอเชียจะได้รับเงินทุนสำหรับการเสริมสภาพคล่องระยะสั้น

อย่างไรก็ตามบริษัทยังยืนยันดำเนินการแผนเพิ่มทุนและปรับโครงสร้างกิจการของ บมจ.เอเชียเอวิเอชั่น ซึ่งมีความคืบหน้าและอยู่ระหว่างการดำเนินการโดยเร็วที่สุด

ไทยแอร์เอเชีย ระดมทุนออกหุ้นกู้คราวด์ฟันดิ่งอายุ  6 เดือน ดอกเบี้ย 6.75%