Power Work กางโรดแมปลุยธุรกิจ EV Charger

13 ก.พ. 2567 | 09:18 น.
อัพเดตล่าสุด :13 ก.พ. 2567 | 09:24 น.

Power Work โชว์โรดแมป 2 ปีรุกธุรกิจ EV Charger ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มขึ้น 5 เท่า พร้อมปิดดีลพันธมิตรใหม่ ไอออนิค 5 จากแบรนด์ฮุนได

เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยโตไม่หยุดฉุดไม่อยู่ ไม่เฉพาะแต่รถยนต์ไฟฟ้า หรือ EV ที่ยอดจดทะเบียนเติบโต แต่ธุรกิจเกี่ยวเนื่องโดยเฉพาะอีวีชาร์จเจอร์ หรือแท่นชาร์จ ก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเช่นเดียวกัน ล่าสุดแบรนด์เพาว์เวอร์ เวิร์ค (Power Work) สตาร์ทอัพผู้จัดจำหน่าย EV Charger ในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ Wallbox ประกาศโรดแมปในอีก 2 ปีข้างหน้า จะก้าวเป็นผู้นำ EV Charger โดยตั้งเป้าเพิ่มยอดขายของ Wallbox EV Charger เพิ่มขึ้น 5 เท่า 

 

นายคมสิทธิ์ แสงมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เพาว์เวอร์ เวิร์ค จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดอีวีในประเทศไทยเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งจากแนวทางการส่งเสริมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ของประเทศ หรือนโยบาย 30@30 ที่มีการตั้งเป้าผลิตรถ ZEV (Zero Emission Vehicle) หรือรถยนต์ที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ให้ได้อย่างน้อย 30% ของการผลิตยานยนต์ทั้งหมดในปี 2573 และการส่งเสริมจากภาครัฐให้ไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าและชิ้นส่วน รวมถึงเตรียมความพร้อมระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้ารอบด้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่ยานยนต์ไฟฟ้าให้ใช้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

แบรนด์ Wallbox


 

ในส่วนของบริษัทฯ Power Work (เพาว์เวอร์ เวิร์ค) ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ทอัพให้บริการติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ ภายใต้ แบรนด์ Wallbox  เล็งเห็นเทรนด์ทางด้านพลังงานสะอาด และการเติบโตของธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงมีความตั้งใจที่จะผลักดันโครงสร้างพื้นฐานรถไฟฟ้า (EV) ในประเทศไทยให้มีความแข็งแกร่งขึ้น 

 

ล่าสุด ได้ร่วมมือกับ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด ให้บริการผลิตภัณฑ์และบริการติดตั้ง Wallbox EV Charger รุ่น Pulsar Plus ที่มีขนาดกระทัดรัด และมีน้ำหนักเพียง 1 กิโลกรัม เป็นระบบชาร์จแบบ AC Charger ให้กำลังไฟถึง 7.4 kW รองรับการชาร์จไฟให้กับรถยนต์ไฟฟ้าทุกรุ่นทุกขนาด ให้กับลูกค้าที่เลือกใช้ ไอออนิค 5 (IONIQ 5) รถยนต์ไฟฟ้า 100% จาก ฮุนได โดยบริการครอบคลุมตั้งแต่การให้คำปรึกษา ออกแบบ และติดตั้งอุปกรณ์ เพื่อความปลอดภัยที่เชื่อมั่นได้ตลอดการใช้งาน ตั้งเป้าส่งมอบ 1,500 เครื่อง ภายในปี 2568

Power Work กางโรดแมปลุยธุรกิจ EV Charger


 

 

นอกเหนือจากพันธมิตรใหม่อย่างฮุนไดแล้ว บริษัทฯยังมีพันธมิตรคู่ค้า ที่สำคัญ เช่น อาวดี้ ประเทศไทย (Audi Thailand) ที่ได้ติดตั้ง EV Charger ให้กับผู้ใช้รถอีวีของ Audi ในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2565 

 

นายคมสิทธิ์ แสงมณี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เพาว์เวอร์ เวิร์ค จำกัด