BYD ตั้งทุนจีนเป็นดีลเลอร์ใหม่ ช่วย เรเว่ ออโตโมทีฟ ขายรถ

07 มิ.ย. 2567 | 05:39 น.
อัปเดตล่าสุด :07 มิ.ย. 2567 | 05:57 น.

BYD ปักธงอีสานใต้ ได้ EV-D กลุ่มทุนของ สมชาย เหล่าสายเชื้อ แห่งอาณาจักรโตโยต้าดีเยี่ยม ช่วยขยายตลาด สนับสนุนแผน เรเว่ ออโตโมทีฟ ให้เปิดโชว์รูม-ศูนย์บริการทะลุ 100 แห่งทั่วประเทศ พร้อมดึงทุนจีนเป็นดีลเลอร์ใหม่อีก 3 ราย

ค่าย EV เบอร์หนึ่งของจีน (จากยอดขายทั่วโลก) มุ่งสู่เป้าหมายการขายรถยนต์ไฟฟ้าในไทย 50,000 คัน/ปี ในปี 2567 และหวังถึงกว่า 1 แสนคันต่อปี ในอนาคต โดยมี บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ผู้จัดจําหน่ายอย่างเป็นทางการ ช่วยวางรากฐาน ทั้งกลุ่มรถยนต์นั่งและรถเพื่อการพาณิชย์ (ได้สิทธิ์ตั้งโรงงานผลิตรถบรรทุก-บัสไฟฟ้า)

 

เรเว่ ออโตโมทีฟ เดินหน้าพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นเครือข่ายดีลเลอร์ การเปิดบริษัทลีสซิ่งของตนเอง สถานีชาร์จไฟฟ้าสาธารณะ พร้อมแผนรองรับรถมือสอง รวมถึงลงทุนเปิดคลังอะไหล่ใหม่ บนพื้นที่ 18,000 ตารางเมตร บนถนนบางนา-ตราด สามารถจัดเก็บอะไหล่รถยนต์ไฟฟ้า BYD ได้มากกว่า 1 ล้านชิ้น

BYD ตั้งทุนจีนเป็นดีลเลอร์ใหม่ ช่วย เรเว่ ออโตโมทีฟ ขายรถ BYD ตั้งทุนจีนเป็นดีลเลอร์ใหม่ ช่วย เรเว่ ออโตโมทีฟ ขายรถ

ส่วนโปรดักต์ใหม่ในครึ่งปีหลัง เตรียมเสริมทัพ EV อีกหลายโมเดล ทั้ง เอ็มพีวี BYD M6 และคอมแพกต์เอสยูวีตัวแรง BYD Sealion 7 รถตู้พรีเมี่ยม Denza D9 (แยกโชว์รูม Denza ออกมาเฉพาะ) ขณะที่โรงงาน ผลิตของบริษัทแม่ จ.ระยอง ยังพร้อมขึ้นไลน์ประกอบ EV รุ่น Dolphin และ เอสยูวีปลั๊ก-อินไฮบริด BYD Seal U อีกด้วย

 

ด้านเครือข่ายผู้จำหน่าย เรเว่ ออโตโมทีฟ วางแผนให้บรรดาดีลเลอร์ช่วยกันเปิดโชว์รูม-ศูนย์บริการ BYD ไม่น้อยกว่า 3 แห่งต่อหนึ่งราย ส่งผลให้ใน ปัจจุบันมีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 100 แห่ง

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีการยืนยันออกมาจาก BYD ว่า เตรียมแต่งตั้งดีลเลอร์ใหม่ที่เป็นทุนจากฝั่งจีน อีก 3 รายให้เปิดโชว์รูม-ศูนย์บริการในกรุงเทพ เพิ่มเติม

นายยู่ปิน เคอ ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า BYD เตรียมแต่งตั้งผู้จำหน่ายใหม่จากประเทศจีน (Dealers) ในเขตการขายกรุงเทพฯ อีก 3 ราย ได้แก่ Harmony group และ อีก 2 กลุ่มทุนจากประเทศจีน ได้ในเร็วๆ นี้ 

 

"ทั้ง 3 ผู้จำหน่ายมีประสบการณ์และความชำนาญในธุรกิจยานยนต์ กับแบรนด์ระดับโลกมากมาย พร้อมที่จะเข้ามาช่วยให้ลูกค้าในประเทศไทยได้เข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้า BYD และการบริการอย่างครบวงจร ได้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น" นายยู่ปิน เคอ กล่าว

BYD ตั้งทุนจีนเป็นดีลเลอร์ใหม่ ช่วย เรเว่ ออโตโมทีฟ ขายรถ

ล่าสุด บริษัท บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ยังยกทีมผู้บริหารไปแสดงความยินดีกับพิธีเปิดโชว์รูม-ศูนย์บริการ EV-D อุบลราชธานี ของกลุ่มบริษัทคนรักดี ทุนใหญ่ในโซนอีสานใต้

 

สำหรับกลุ่มบริษัทคนรักดี นำโดย ดร.สมชาย เหล่าสายเชื้อ ที่ทำหลากหลายธุรกิจในภาคอีสาน แต่ที่สร้างชื่อเสียงและรู้จักกันดีคือ การเป็นดีลเลอร์ใหญ่ของโตโยต้า ในจังหวัดอุบลราชธานี ภายใต้ชื่อ “โตโยต้าดีเยี่ยม”

 

ดร.สมชาย เหล่าสายเชื้อ ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทคนรักดี เปิดเผยว่า บริษัท EV-D อุบล จำกัด เริ่มก่อสร้างโชว์รูมชั่วคราว เพื่อจำหน่ายรถไฟฟ้า BYD เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 จนในปี 2566 มีส่วนแบ่งตลาดของรถยนต์ไฟฟ้า BYD 8.87% เป็นอันดับ 1 ของประเทศ ด้วยจำนวน 828 คัน

 

“บริษัท EV-D Group มีโชว์รูม-ศูนย์บริการที่อุบลราชธานี,  วารินชำราบ, อำนาจเจริญ, ศรีสะเกษ และ ยโสธร ส่วน EV-D อุบลฯ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 15 ไร่ 2 งาน ดำเนินการก่อสร้างด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 320 ล้านบาท” ดร.สมชาย กล่าวสรุป

BYD ตั้งทุนจีนเป็นดีลเลอร์ใหม่ ช่วย เรเว่ ออโตโมทีฟ ขายรถ

สำหรับ EV-D อุบลราชธานี ถือเป็นโชว์รูม-ศูนย์บริการ BYD แห่งที่ 300 ของภูมิภาคอาเซียนและเป็นแห่งที่ 108 ของไทย