Wuling Binguo EV จีน ผลิตอินโด ขายไทย คาดราคากว่า 5 แสนบาท

22 มิ.ย. 2567 | 09:02 น.

อีวี ไพรมัส ลุยขาย EV ราคาประหยัด ภายใต้รูปแบบการนำเข้าทั้งคันจากจีน อินโดนีเซีย รวมถึงการขึ้นไลน์ประกอบในไทย ล่าสุดเตรียมเปิดตัว Wuling Binguo อีกหนึ่งรุ่น

Wuling Binguo (วู่หลิง บิงโก) เป็น EV ที่นำเข้าจากอินโดนีเซีย วางระดับการทำตลาดสูงกว่า Wuling Air EV น้องเล็กที่แบ่งการขายเป็น 2 รุ่นย่อยคือ Standard Range ราคาเริ่มต้น 3.95 แสนบาท ใช้แบตเตอรี่ 17.3 kWh ชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้งวิ่งได้ระยะทาง 200 กม. และรุ่น Long Range ราคาเริ่มต้น 4.65 แสนบาท ใช้ แบตเตอรี่ 26.7 kWh ระยะทางวิ่ง 300 กม.

 

ส่วน Wuling Binguo จะเริ่มต้นด้วยรุ่น Standard Range รองรับการชาร์จ AC คาดราคาขายกว่า 5 แสนบาท กับตัวถังแฮตช์แบ็ก ยาว 3,950 มิลลิเมตร กว้าง 1,780 มิลลิเมตร สูง 1,580 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ Wheelbase 2,560 มิลลิเมตร

Wuling Binguo คาดราคากว่า 5 แสนบาท เปิดตัว 8 กรกฎาคม 2024 Wuling Binguo คาดราคากว่า 5 แสนบาท เปิดตัว 8 กรกฎาคม 2024

มอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหน้า กำลังสูงสุด 67 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนความจุ 31.9 kWh สามารถวิ่งได้ระยะทาง 333 กม.ต่อการชาร์จไฟ เต็มหนึ่งครั้ง และสามารถทำ ความเร็วสูงสุดได้ 120 กม./ชม.

 

นายพิทยา ธนาดำรงศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีวี ไพรมัส จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากขาย Wuling Air EV ซึ่งเป็นรถรุ่นแรกไปกว่า 1,000 คันในช่วงที่ผ่านมา บริษัทเตรียมเปิดตัว Wuling Binguo ในวันที่ 8 กรกฎาคมนี้

 

“ก่อนเปิดตัวรุ่นที่สอง Wuling Binguo เราได้แต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายเพิ่มอีก 8 ดีลเลอร์จาก 33 แห่งมาเป็น 41 แห่ง ครอบคลุมทุกพื้นทั่วประเทศ พร้อมยกระดับมาตรฐานทั้งด้านสถานที่โชว์รูมและศูนย์บริการ เพื่อรองรับฐานลูกค้าที่จะมีมากขึ้นในอนาคต”

การแต่งตั้งดีลเลอร์เพิ่ม ถือเป็นการส่งสัญญานให้ตลาดและผู้บริโภคทุกคนถึงการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้า แบรนด์วู่หลิงในระยะยาวของ อีวี ไพรมัส โดยได้กำหนดรูปแบบของโชว์รูมให้ทันสมัยสอดคล้องกับเทรนด์ อีวี และ ให้มีความพร้อมด้านบริการมากขึ้น โดยเพิ่มการอบรมด้านเทคนิคและการบริหารจัดการของศูนย์บริการและห้องอะไหล่ในโชว์รูม

Wuling Binguo คาดราคากว่า 5 แสนบาท เปิดตัว 8 กรกฎาคม 2024 Wuling Binguo คาดราคากว่า 5 แสนบาท เปิดตัว 8 กรกฎาคม 2024

อย่างไรก็ตาม ระยะ 1 เดือนที่ผ่านมา อีวี ไพรมัส ได้จัดกิจกรรมคาราวานทั่วประเทศ โดยนำรถ วู่หลิง บิงโก อีวี ออกวิ่งเดินสายเยี่ยมดีลเลอร์ทั่วประเทศ ในสภาพถนนที่แตกต่างกันในแต่ละภูมิภาคเป็นระยะทางกว่า 1,500 กม. เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในสมรรถนะของรถว่าจะสามารถใช้งานได้จริงในทุกสภาพถนน

 

วู่หลิง บิงโก อีวี ขนาดกะทัดรัดแต่ภายในกว้างขวาง พร้อมห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ รูปลักษณ์ทันสมัยผสานดีไซน์ เรโทรคลาสสิก พร้อมห้องเก็บสัมภาระด้านท้าย 790 ลิตร (เมื่อพับเบาะ)

 

ภายนอกออกแบบตามแนวคิด Timeless Retro Design ผสมผสานความทันสมัยและความคลาสสิก โดดเด่นด้วยการตกแต่งด้วยไฟหน้า-หลังแบบ X-Shaped LED มีให้เลือก 3 สีสัน ได้แก่ สีชานม (Milk Tea) สีฟ้ากาแล็กซี (Galaxy Blue) และสีเขียวมูส (Mousse Green)

Wuling Binguo คาดราคากว่า 5 แสนบาท เปิดตัว 8 กรกฎาคม 2024 Wuling Binguo คาดราคากว่า 5 แสนบาท เปิดตัว 8 กรกฎาคม 2024

ทั้งนี้ อีวี ไพรมัส เป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบบมัลติแบรนด์ ทั้งโวลท์ (VOLT) และ วู่หลิง (WULING)