MGC-ASIA โกยรายได้ 5,304 ล้านบาท เปิดตัว EV จีน XPENG G6 วันที่ 21 ส.ค.นี้

15 ส.ค. 2567 | 05:42 น.
อัพเดตล่าสุด :15 ส.ค. 2567 | 05:48 น.

MGC-ASIA ประกาศผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2567 โกยรายได้ 5,304 ล้านบาท เตรียมเปิดตัว EV จีน XPENG รุ่น G6 วันที่ 21 สิงหาคม นี้

บมจ. มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ MGC-ASIA เตรียมเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า XPENG G6 ในฐานะดิสทริบิวเตอร์ วันที่ 21 สิงหาคม นี้ เผยเซ็นสัญญารับดีลเลอร์แล้ว 12 ราย พร้อมลงทุนทำโชว์รูม-ศูนย์บริการต้นแบบที่หัวหมาก ถนนรามคำแหง ไม่รวมแบรนด์ ZEEKR ที่เป็นดีลเลอร์ (บริษัทแม่มาทำตลาดเอง) อีก 2 โชว์รูมบนถนนศรีนครินทร์และวิภาวดี

XPENG G6

นายสัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ เปิดตัวแบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้า XPENG และ ZEEKR ในงานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2024 ถึงวันนี้มียอดจองเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรถจะพร้อมส่งมอบ และเริ่มรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 3 ปี 2567

 

ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 2 ปี 2567 (เมษายน-มิถุนายน) บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 5,304 ล้านบาท เติบโต 17% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน ขณะที่กำไรสุทธิทำได้ 50 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 628.4% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า โดยรายได้และกำไรสุทธิที่เติบโต มาจากการรับรู้รายได้จากการส่งมอบรถยนต์ ที่จองในงาน บางกอก มอเตอร์โชว์ 2024

 

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 บริษัทฯ เตรียมเปิดศูนย์บริการ XPENG สาขาหัวหมาก พร้อมลงนามแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย เพื่อขยายช่องทางการจัดจำหน่ายรวม 12 ราย ส่วนแบรนด์ ZEEKR เริ่มส่งมอบรถให้แก่ลูกค้าแล้ว และในช่วงไตรมาส 3 จะเปิดศูนย์บริการครบวงจร สาขาศรีนครินทร์ และวิภาวดี

“MGC-ASIA มุ่งขยายระบบนิเวศทางธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าครบวงจร ล่าสุด บริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด (บริษัทในเครือ) ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ PRIMOBIUS ผู้เชี่ยวชาญด้านการรีไซเคิลแบตเตอรี่จากเยอรมนี โดยทั้งสองบริษัทจะร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้งธุรกิจรีไซเคิลแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย”

MGC-ASIA โกยรายได้ 5,304 ล้านบาท เปิดตัว EV จีน XPENG G6 วันที่ 21 ส.ค.นี้

นายสัณหวุฒิ กล่าวว่า ความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีขั้นสูงของ PRIMOBIUS จะช่วยให้ นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย นำแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าที่หมดอายุการใช้งานกลับมาใช้ประโยชน์ได้อีกครั้ง ช่วยลดการพึ่งพาทรัพยากรใหม่และลดปริมาณขยะอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลไทย ในการส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า และการพัฒนาอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่สังคมคาร์บอนต่ำ และเศรษฐกิจสีเขียว