ฮันกุก ปั้นยาง EV นำเข้าเกาหลีใต้ ดันรายได้โต 500 ล้านบาท

27 ส.ค. 2567 | 03:39 น.
อัพเดตล่าสุด :27 ส.ค. 2567 | 03:50 น.

ฮันกุก เกาะกระแสรถยนต์ไฟฟ้าเปิดตัวยางล้อตระกูล iON ที่นำเข้ามาจากโรงงานผลิตที่เกาหลีใต้ และฮังการี หวังช่วยดันรายได้ปี 2567 ถึง 500 ล้านบาท ยืนยันยังไม่มีแผนตั้งโรงงานในไทย

ฮันกุก (Hankook) ยางล้อรถยนต์สัญชาติเกาหลีใต้ โดย บริษัท ฮันกุก ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด (จดทะเบียนตั้งบริษัทวันที่ 12 มิถุนายน 2556) เดินหน้าลุยตลาดยางทดแทนมูลค่าหมื่นล้านบาท หวังปี 2567 ทำรายได้ถึง 500 ล้านบาท เพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจาก 3% เป็น 5% โดยยางทุกรุ่นเป็นการนำเข้าจากโรงงานประเทศเกาหลีใต้ จีน ฮังการี และอินโดนีเซีย ซึ่งบริษัทแม่ยังไม่มีแผนตั้งโรงงานผลิตในไทย

ฮันกุก ปั้นยาง EV นำเข้าเกาหลีใต้ ดันรายได้โต 500 ล้านบาท ฮันกุก ปั้นยาง EV นำเข้าเกาหลีใต้ ดันรายได้โต 500 ล้านบาท

นายมะเตียว มาชโช่ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ฮันกุก ไทร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ฮันกุก โดดเด่นเรื่องนวัตกรรม พร้อมจับตลาดลูกค้ากลุ่มกลาง ที่เน้นคุณภาพสินค้า ความเชื่อมั่นในแบรนด์ ปัจจุบันบริษัทนำเข้ายางรถยนต์มาจากอินโดนีเซีย และเกาหลีใต้เป็นหลัก ส่วนยาง EV ตระกูล iON นำเข้ามาจากโรงงานเกาหลีใต้ และฮังการี เพื่อรองรับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแนวโน้มเติบโต

 

“ฮันกุก เราอยู่เทียร์กลาง มีสินค้าที่ครอบคลุมทั้งรถยนต์นั่ง เอสยูวี และปิกอัพ ที่ตลาดยังมีการแข่งขันกันอย่างดุดเดือด โดยเฉพาะโปรโมชันจากช่องทางจำหน่ายของบริษัทผู้ผลิตยางโดยตรง(Fast Fit) แต่เรายังมั่นใจในคุณภาพสินค้าที่สามารถสู้ได้กับทุกราย พร้อมเครือข่ายการจำหน่ายผ่าน Hankook Master (กว่า 10 แห่ง) และพันธมิตรอีกกว่า 200 รายทั่วประเทศ จะช่วยผลักดันยอดขายให้เพิ่มถึง 500 ล้านบาทในปีนี้”

 

ล่าสุดเปิดตัวยางตระกูล iON ที่ราคาขยับขึ้นจากยางเรเดียลปกติประมาณ 20% ด้วยยางระดับพรีเมียมที่ออกแบบพิเศษสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า BEV และรถปลั๊ก-อินไฮบริด PHEV โดยนำเข้ามาทำตลาดในไทยเป็นครั้งแรก จำนวน 2 รุ่น คือ iON evo กับ iON evo AS

ยางตระกูล iON รุ่น evo กับ evo AS สำหรับรถเก๋งและเอสยูวี ถูกออกแบบหน้ายางให้กระจายแรงกดลงพื้นถนนอย่างสม่ำเสมอ ช่วยต้านทานการสึกหรอ เพิ่มอายุการใช้งานได้นานขึ้น 15% และให้สมรรถนะในการยึดเกาะถนนสูง รองรับกำลังแรงบิดสูง และช่วยหยุดรถโดยฉับพลัน ตลอดจนเทคโนโลยีโฟม (วัสดุดูดซับเสียง) ยังช่วยลดเสียงรบกวนที่สะท้อนจากพื้นถนนสู่ห้องโดยสารสูงสุด 18%

ฮันกุก ปั้นยาง EV นำเข้าเกาหลีใต้ ดันรายได้โต 500 ล้านบาท ฮันกุก ปั้นยาง EV นำเข้าเกาหลีใต้ ดันรายได้โต 500 ล้านบาท ฮันกุก ปั้นยาง EV นำเข้าเกาหลีใต้ ดันรายได้โต 500 ล้านบาท

นอกจากยางสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว ฮันกุกยังเปิดตัวยางสำหรับรถยนต์สันดาปรุ่นใหม่ อีก 3 รุ่น คือ Dynapro AT2 Xtreme, Dynapro HPX และ Ventus Prime4

 

นายมาชโช่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมาฮันกุก โดดเด่นเรื่องยางเอสยูวี และรถปิกอัพขับเคลื่อนสี่ล้อ ซึ่ง Dynapro AT2 ตัวเก่าได้การตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี ดังนั้นกับรุ่นใหม่ Dynapro AT2 Xtreme ที่พัฒนาให้ตอบสนองในทุกด้านได้ดียิ่งขึ้น จะเข้ามารองรับตลาดเอสยูวีที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

Dynapro AT2 Xtreme มาพร้อมลายดอกยาง All Terrain (A/T) เหมาะ สำหรับการใช้งานหนัก ลุยบนถนนขรุขระ และสามารถใช้งานบนถนนทางเรียบ มาพร้อมกับคุณสมบัติและประสิทธิภาพ

 

ด้วยเทคโนโลยี Max Mileage ทนทานและสามารถกระจายแรงกดสู่พื้นถนนได้อย่างสม่ำเสมอระหว่างที่เร่งความเร็ว หยุดรถ และการเข้าโค้ง รวมถึงออกแบบบล็อก ดอกยาง และร่องหลายทิศทาง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนน

ส่วนของขอบบล็อกยางเหลี่ยม ช่วยให้การกัด จิก เกาะพื้นถนนขรุขระและลูกรังได้ดี ทั้งยังพัฒนาบล็อกแก้มยางให้มีความลึกสูง เพื่อปกป้องและป้องกันการเจาะ จากสภาพถนนออฟโรดอีกด้วย

ฮันกุก ปั้นยาง EV นำเข้าเกาหลีใต้ ดันรายได้โต 500 ล้านบาท

“จากการเปิดตัวสินค้าใหม่ ทั้งยางรถยนต์ไฟฟ้าตระกูล iON ยางรถยนต์สันดาปอีก 3 รุ่น พร้อมเครือข่ายช่องทางจำหน่ายที่เข้มแข็ง มั่นใจว่าปีนี้เราจะปิดรายได้ ถึงตามเป้าหมาย” นายมาชโช่ กล่าวสรุป