Leapmotor C10 ราคาเกิน 1 ล้านบาท พระนครยนตรการ ตั้งเป้า 1,500 คันต่อปี

20 ก.ย. 2567 | 04:39 น.
อัพเดตล่าสุด :20 ก.ย. 2567 | 04:55 น.

พระนครยนตรการ ดิสทริบิวเตอร์ Leapmotor ภายใต้กลุ่มสเตลแลนทิส เตรียมเปิดตัว EV รุ่นแรก Leapmotor C10  เดือนพฤศจิกายนนี้ ย้ำราคา Leapmotor C10 เกิน 1 ล้านบาท ตั้งเป้า 1,500 คันต่อปี

นายธวัชชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท พระนครยนตรการ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้เป็นตัวแทนจำหน่ายแบรนด์ลีปมอเตอร์ ในกลุ่ม สเตลแลนทิส โดยจะนำเข้าเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า Leapmotor C10 เปิดตัวปลายปีนี้ เป็นรุ่นแรก

 

“เรามีแผนเปิดตัวรถใหม่ปีละ 1 รุ่น เริ่มจาก Leapmotor C10 ที่คาดว่าราคาขายจะอยู่ประมาณ 1 ล้านกว่าบาท โดยตั้งเป้ายอดขายต่อรุ่นไว้ที่ 1,500 คัน/ปี ซึ่ง EV สองรุ่นแรกจะเป็นการนำเข้าจากจีน”

Leapmotor C10 ราคากว่า 1 ล้านบาท

Leapmotor C10 ราคาเกิน 1 ล้านบาท พระนครยนตรการ ตั้งเป้า 1,500 คันต่อปี

ส่วนเครือข่ายดีลเลอร์ ปีแรกจะมี 12 โชว์รูม-ศูนย์บริการ และหนึ่งในนั้นเป็นแฟลกชิปโชว์รูมที่ พระนครยนตรการ ลงทุนเองบนถนนพหลโยธิน (โชว์รูมมาสด้าเดิม) โดยโมเดลธุรกิจจะเป็นแบบ One price Policy ขายราคาเดียว โปรโมชันเดียวกันทั่วประเทศ แต่ดีลเลอร์ยังต้องลงทุนสต๊อกรถอยู่

 

ทั้งนี้ เรื่องเครือข่ายผู้จำหน่ายใครที่ขายลีปมอเตอร์ ก็สามารถขายรถยนต์แบรนด์อื่นของ สเตลแลนทิส ได้ และสามารถอยู่บนพื้นที่เดียวกัน หรือภายใต้หลังเดียวกันได้เลย แต่ต้องมีป้ายและแบ่งแยกโซนชัดเจน

นายธวัชชัย กล่าวว่า ปัจจุบันกลุ่ม พระนครยนตรการเป็นดีลเลอร์รถยนต์ 8 แบรนด์ ทั้ง อีซูซุ ฮอนด้า มิตซูบิชิ มาสด้า ฟอร์ด เกรท วอลล์ มอเตอร์ โอโมด้าแอนด์เจคู่ วอลโว่ ส่วนลีปมอเตอร์ได้สิทธิ์เป็นดิสทริบิวเตอร์

Leapmotor C10 ราคากว่า 1 ล้านบาท Leapmotor C10 ราคากว่า 1 ล้านบาท Leapmotor C10 ราคากว่า 1 ล้านบาท

“ที่ผ่านมายอดขายรวมทุกแบรนด์ของPNA เฉลี่ยประมาณ 20,000 คันต่อปี แต่ปีนี้คาดว่าจะตก 30% ตามสถานการณ์ตลาดรวมที่คาดว่าจะเหลือ 6 แสนคัน” นายธวัชชัย กล่าวสรุป

 

นอกจากลีปมอเตอร์ แล้ว ปลายปีนี้ยังมี EV แบรนด์ใหม่ อย่าง จีลี่ และ ริดดารา เข้ามาเปิดตัวในไทยเพิ่มเติม โดยเป็นการเข้ามาดำเนินธุรกิจโดยบริษัทแม่(ไม่ได้แต่งตั้งดิสทริบิวเตอร์ไทย)