เปิดภาพ ปิดล้อมตรวจ "ซอยคาวบอย" สน.ทองหล่อปฏิบัติการกลางดึก

06 ก.ค. 2566 | 00:25 น.

ตำรวจทองหล่อ-เจ้าหน้าที่ป.ป.ส. ปิดล้อมตรวจค้นสถานบริการซอยคาวบอย ย่านทองหล่อ สุ่มตรวจ 2 ร้านสถานบันเทิง ไม่พบสิ่งผิดกฏหมาย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับ สน.ทองหล่อ นำกำลังเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นสถานบริการสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ 2 ร้าน ภายในซอยคาวบอย แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 

 

เพื่อป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ การใช้แรงงานเด็ก ยาเสพติด และ อาวุธปืน ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวตามมาตรการกวดขันสิ่งผิดกฎหมาย ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล

เปิดภาพ ปิดล้อมตรวจ \"ซอยคาวบอย\" สน.ทองหล่อปฏิบัติการกลางดึก

โดยผลการตรวจค้น ร้าน Rainbow ภายในซอยคาวบอย เจ้าหน้าที่ได้ตรวจปัจสาวะ บุคคลภายในร้านรวม 85 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 19 คน เป็นชาย 15 คน หญิง 4 คน 

 

รวมถึง พนักงานในร้าน 66 คน เป็น ชาย 5 คน หญิง 61 คน พบสารเสพติด เมทแอมเฟตามีน 1 ราย เป็นพนักงานชายภายในร้านดังกล่าว แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่นแต่อย่างใด

เปิดภาพ ปิดล้อมตรวจ \"ซอยคาวบอย\" สน.ทองหล่อปฏิบัติการกลางดึก

และการสุ่มตรวจร้านที่สอง ร้าน Spice Girl เจ้าหน้าที่ได้ตรวจปัจสาวะ บุคคลภายในร้านทั้งหมด 38 คน แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 10 คนชาย 9 คน หญิง 1 คน รวมถึง พนักงานในร้าน 28 คน แบ่งเป็น ชาย 1 คน หญิง 27 คน 

 

ผลการตรวจสารเสพติดเบื้องต้น พบสารเสพติด เมทแอมเฟตามีน 1 ราย เป็นพนักงานหญิง ของร้านดังกล่าว และไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่นแต่อย่างใด

เปิดภาพ ปิดล้อมตรวจ \"ซอยคาวบอย\" สน.ทองหล่อปฏิบัติการกลางดึก

ทั้งนี้ผู้ที่ตรวจพบสารเสพติดในร่างกายยินยอมที่จะเข้าสู่กระบวนการบำบัดซึ่งเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ทำความรู้จักซอยคาวบอย

 

ซอยคาวบอย เป็นย่านสถานบันเทิงยามค่ำคืนแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เป็นซอยสั้น ๆตั้งอยู่ระหว่างถนนสุขุมวิท ซอย 21 (ถนนอโศกมนตรี) กับ ถนนสุขุมวิท ซอย 23 สามารถเดินมาจากรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอโศก และรถไฟฟ้ามหานคร สถานีสุขุมวิท ใกล้กับโรงแรมแกรนด์มิลเลนเนียม

เปิดภาพ ปิดล้อมตรวจ \"ซอยคาวบอย\" สน.ทองหล่อปฏิบัติการกลางดึก

ประกอบไปด้วยบาร์ต่าง ๆ กว่า 40 บาร์ การบริการเน้นไปที่ลูกค้านักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติที่มาเมืองไทย บาร์เกือบทั้งหมดในซอยคาวบอยจะเป็นรูปแบบบาร์อะโกโก้ ซึ่งเหมือนกับที่อื่น ๆ ในประเทศไทย 

 

ที่มาของชื่อซอยคาวบอย

 

ซอยคาวบอยตั้งชื่อตามทหารอากาศอเมริกันที่เกษียณแล้วคนหนึ่ง ชื่อว่า ที. จี. เอ็ดเวิร์ดส์ ที่มีชื่อเล่นหรือฉายาว่า คาวบอย ซึ่งเช่าพื้นที่ของ นายมนตรี สิงหเสมานนท์ ผู้บุกเบิกถนนสายนี้

เปิดภาพ ปิดล้อมตรวจ \"ซอยคาวบอย\" สน.ทองหล่อปฏิบัติการกลางดึก

มาเปิดกิจการบาร์ชื่อ "คาวบอย" ในซอยนี้ในปี พ.ศ. 2520 เอ็ดเวิร์ดส์เป็นชาวแอฟริกันอเมริกัน (อเมริกันสี) เหตุได้ชื่อเล่นว่า คาวบอย มาจากการที่เขามักจะใส่หมวกคาวบอยเป็นประจำ

บรรยากาศในซอยคาวบอย(แฟ้มภาพ)