ด่วน รถกระบะบรรทุกถัง 200 ลิตรทำสารเคมีรั่วไหล ย่านสำโรงเหนือ

04 ม.ค. 2567 | 15:20 น.

ด่วน เกิดเหตุ รถกระบะบรรทุกถัง 200 ลิตรทำสารเคมีรั่วไหล เจ้าหน้าที่ระหว่างควบคุมสถานการณ์ ยังไม่สามารถควบคุมได้ กันประชาชนออกจากพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 500 เมตร

วันนี้(4ม.ค.67) เวลา 21.15 น. โดยประมาณ เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุ ที่พรสว่างซอย 12 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ 

เบื้องต้นรับแจ้งว่าเป็นสารเคมีกำจัดศัตรูพืช หากสูดดมจะมีอาการวิงเวียนอาเจียนคลื่นไส้ปวดหัวเป็นอันตรายต่อร่างกาย ยังไม่สามารถควบคุมได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้ง ต้องให้ทุกคนไกลออกจากพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 500 เมตร
ด่วน รถกระบะบรรทุกถัง 200 ลิตรทำสารเคมีรั่วไหล ย่านสำโรงเหนือ

นายกฯ สั่งผู้ว่าฯสมุทรปราการดูแลสถานการณ์

 

จากนั้นเวลา 22.20 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า ติดตามเหตุรถกะบะบรรทุกถัง 200 ลิตรทำสารเคมีกำจัดศัตรูพืช รั่วไหล ในพื้นที่ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่เวลา 19.00 น และทราบว่าจนถึงขณะนี้ยังควบคุมไม่ได้

จึงสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัด สมุทรปราการ เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ในการดูแลประชาชน ที่อาจได้รับผลกระทบจากสารเคมีที่รั่วไหล หากยังควบคุมไม่ได้ ก็ต้องรีบอพยพประชาชนออกจากพื้นที่โดยด่วน

พร้อมทั้ง ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบสาเหตุ หากพบความผิด หรือบกพร่อง ต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และกำชับไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก ขอให้ดูแลความปลอดภัยอย่างรัดกุม

“สำหรับผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องไม่ควรเข้าไปในบริเวณที่เกิดเหตุ ที่มี กลุ่มควันหรือในรัศมีที่มีการปฏิบัติงานเพราะอาจเสี่ยงในการสูดดมควันพิษ  ขอให้เจ้าหน้าที่ปฎิบัตืงาน คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ“ นายกรัฐมนตรี ย้ำ