นิคมฯบางชันจับมือ 13 บริษัท มอบของขวัญ-ทุนการศึกษา วันเด็กปี 67

12 ม.ค. 2567 | 08:07 น.
อัพเดตล่าสุด :12 ม.ค. 2567 | 11:17 น.

นิคมฯบางชัน จับมือผู้ประกอบการ 13 บริษัท จัดกิจกรรมแจกของขวัญ-ทุนการศึกษา วันเด็กแห่งชาติปี 2567 หนุนส่งเสริมการศึกษา ชุมชน-ผู้ประกอบการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน

นางลัดดาวัลย์  อ่อนกำปัง ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางชัน การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) นายเกียรติชัย ภักดีรอด ผู้จัดการ บริษัท โกลบอล ยูทิลิตี้ เซอร์วิส จำกัด (หน่วยงานบางชัน) ร่วมกันเปิดเผยว่า จากที่ กนอ.มีนโยบายส่งเสริมสนับสนุนการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชน เฉพาะอย่างยิ่งโรงเรียน และศูนย์เด็กเล็กรอบนิคมฯบางชันและชุมชนมาตลอดในทุกปี

ลัดดาวัลย์  อ่อนกำปัง ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางชัน

สำหรับวันเด็กแห่งชาติ 2567 ในปีนี้ ทางสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางชัน (สนช.) ได้จัดกิจกรรมขึ้นภายใต้แนวคิด “Children’s Day เด็กดี วิถีไทย” เพื่อส่งความสุขควบคู่กับการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้เด็ก ๆ ได้รับการเรียนรู้ และลงมือปฏิบัติผ่านกิจกรรมที่เสริมสร้างเด็กและเยาวชนให้เป็นพลเมืองที่ดี ภายใต้คำขวัญวันเด็กประจำปี 2567  “มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความแตกต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย”

ในการนี้ สนช.ได้จัดทำโครงการมอบทุนการศึกษาและของขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ให้กับเด็ก และเยาวชน ในชุมชนรอบนิคมฯ และกิจกรรมมอบทุนอาหารกลางวันให้เด็กเล็กก่อนวัยเรียน เพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล และแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อให้เยาวชนในชุมชนและในสถานศึกษาดังกล่าว มีขวัญกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียน และเป็นการสร้างเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างนิคมอุตสาหกรรมกับชุมชน สามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างยั่งยืน

นิคมฯบางชันจับมือ 13 บริษัท มอบของขวัญ-ทุนการศึกษา วันเด็กปี 67

นิคมฯบางชันจับมือ 13 บริษัท มอบของขวัญ-ทุนการศึกษา วันเด็กปี 67

โดยในปี 2567 พันธมิตรที่เป็นผู้ประกอบการในนิคมฯ เข้าร่วมกิจกรรมกับ สนช. จำนวนมาก ได้แก่ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด(บจก.) , บจก.สยามร่วมมิตร, บจก.ฮานามิ ฟู้ดส์, บจก.วันไทยอุตสาหกรรมการอาหาร, บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน)(บมจ.), บจก. เฮลซ์ เทรดดิ้ง (ประเทศไทย), บจก.เพรซิเดนท์เบเกอรี่, บจก.ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) , บริษัทในกลุ่มสหยูเนี่ยน, บจก.อาร์ต อุตสาหกรรม, บจก.มิตซูบิชิอีเล็คทริก ออโต้เมชั่น (ประเทศไทย) , บจก. เปฟโปร เอเชีย, บจก.มาเล่ย์ เอ็นจิ้น คอมโพเน็นท์ (ประเทศไทย), บจก.เนสท์เล่ (ประเทศไทย) และบจก.สหภัณฑ์ส่งเสริมการเกษตร  

นิคมฯบางชันจับมือ 13 บริษัท มอบของขวัญ-ทุนการศึกษา วันเด็กปี 67

ด้าน นายธีระพงษ์ มนูญสัมฤทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บจก.อาร์ตอุตสาหกรรม กล่าวว่า บริษัทฯเป็นพันธมิตรกับนิคมอุตสาหกรรมบางชันมาอย่างต่อเนื่องและดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการส่งเสริมอาชีพชุมชนรอบนิคมฯ ภายใต้กรอบ ISO 26000 กิจกรรมจิตอาสาต่าง ๆ และในกิจกรรมวันเด็กเป็นประจำทุก ๆ ปี ทางบริษัทฯ ได้มีส่วนร่วมในการมอบทุนการศึกษา และมอบทุนอาหารกลางวันให้ศูนย์เด็กเล็กเป็นประจำทุกปี

ในปีนี้บริษัทฯได้ร่วมนิคมอุตสาหกรรมบางชันมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนที่ยากจน แต่เรียนดี เพื่อส่งความสุขควบคู่ไปกับการให้เด็ก ๆ ได้รับการเรียนรู้ และลงมือปฏิบัติผ่านกิจกรรมที่เสริมสร้างเด็กและเยาวชนให้เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศต่อไป

นิคมฯบางชันจับมือ 13 บริษัท มอบของขวัญ-ทุนการศึกษา วันเด็กปี 67

สำหรับนิคมอุตสาหกรรมบางชันมีชุมชนตั้งอยู่โดยรอบ  6 แห่ง  มีโรงเรียน 2 แห่ง และศูนย์รับเลี้ยงเด็กก่อนวัยเรียน 4 แห่ง  ซึ่งประชาชนในชุมชนส่วนใหญ่ทำงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางชัน และส่งบุตรหลานเข้ารับการดูแลและศึกษาเล่าเรียนในสถานศึกษาโดยรอบ