ด่วน ไฟไหม้กระทรวงเกษตรฯ ถนนราชดำเนิน

03 ก.พ. 2567 | 11:57 น.
อัพเดตล่าสุด :03 ก.พ. 2567 | 13:44 น.

ด่วน เกิดเหตุไฟไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนราชดำเนิน จนท.ระดมรถดับเพลิงเข้าดับไฟ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (3 ม.ค.2567) เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุว่า เวลา 18.40 น. เหตุเพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนราชดำเนิน  เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทอง เพิ่มเติมขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้ จนท.กำลังเข้าตรวจสอบภายในอาคาร

 

ด่วน ไฟไหม้กระทรวงเกษตรฯ ถนนราชดำเนิน

 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว สายด่วนดับเพลิง199 รายงายไทม์ไลน์ของเหตุการณ์ว่า วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 

เวลา 18.23 น. รับแจ้งจากสายด่วน 199 เหตุเพลิงไหม้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนราชดำเนิน  แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทองกำลังไปที่เกิดเหตุ

เวลา 18.26 น. เหตุเพลิงไหม้กระทรวงเกษตรฯ เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทองถึงที่เกิดเหตุ

 

 

เวลา 18.36 น. เหตุเพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรฯ เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทอง เพิ่มเติมเป็นอาคาร3ชั้น มีแสงเพลิงที่ชั้น 2 เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการใช้น้ำ

เวลา 18.40 น. เหตุเพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรฯ เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทอง เพิ่มเติมขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงได้

เวลา 18.43 น. เหตุเพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรฯ เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยภูเขาทอง เพิ่มเติมขณะนี้เพลิงสงบ

 

ด่วน ไฟไหม้กระทรวงเกษตรฯ ถนนราชดำเนิน

ด่วน ไฟไหม้กระทรวงเกษตรฯ ถนนราชดำเนิน

 

ด่วน ไฟไหม้กระทรวงเกษตรฯ ถนนราชดำเนิน

 

โฆษกเกษตร แจง  เกิดเหตุเพลิงไหม้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร


จากนั้น นางสาวอัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) กล่าวถึงเหตุการณ์เพลิงไหม้อาคารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า ต้นเพลิงเกิดที่โซนปีกซ้ายของอาคาร ฝั่งห้อง ท่านไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  เป็นห้องประชุมย่อย ก่อนจะลุกลามไปยังห้องคณะที่ปรึกษา นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์  

ซึ่งภายในห้องต้นเพลิงมีเพียงโต๊ะประชุมยาว 1 ตัว เก้าอี้ประมาณ 10 ตัว ส่วนห้องคณะที่ปรึกษาฯ มีโต๊ะทำงาน และเอกสารต่างๆ  ทั้งนี้คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร และเจ้าหน้าที่ยังห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน เกรงว่าจะอาคารจะทรุดตัวเนื่องจากตัวอาคารเก่าแก่  ต้องรอให้โครงสร้างฃภายในตึกเย็นลง จึงจะเข้าไปสำรวจความเสียหายและสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

ด่วน ไฟไหม้กระทรวงเกษตรฯ ถนนราชดำเนิน

CR :: ศูนย์วิทยุพระราม199