จองตั๋วรถทัวร์บขส. ล่วงหน้าออนไลน์ รับสงกรานต์ 2567 ทุกเส้นทาง

12 มี.ค. 2567 | 10:12 น.

เริ่มแล้ว “บขส.” เปิดจองตั๋วล่วงหน้าผ่านระบบออนไลน์ ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ 2567 เตรียมจัดรถ Shuttle Bus รับ – ส่ง ฟรี สถานีหมอชิต 2-สถานีกลางบางซื่อ อำนวยความสะดวกผู้โดยสารเดินทางกลับบ้าน

นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายน 2567 ที่จะถึงนี้ จะเป็นช่วงที่มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก บขส.จึงได้เตรียมอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร โดย บขส.ได้เปิดให้จองตั๋วโดยสารล่วงหน้า 365 วัน ผ่านช่องทางออนไลน์ https://tcl99web.transport.co.th หรือ ช่องจำหน่ายตั๋ว ของ บขส.ทั่วประเทศ 

 

สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าในเส้นทางภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก (ขาออก) ทุกมาตรฐาน เดินทางระหว่างวันที่ 9 – 11 เม.ย. 67 เที่ยวเวลาตั้งแต่ 18.00 – 22.00 น. ของทุกวัน ให้ผู้โดยสารไปขึ้นรถโดยสารที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ โดยรถโดยสารจะจอดรับบริเวณหน้าประตู 2 อาคารสถานีกลางฯ ซึ่งผู้โดยสารที่ไปขึ้นรถที่สถานีกลางฯ สามารถพักคอยได้ภายในอาคารสถานีกลางฯ โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ระบบปรับอากาศ, ห้องน้ำ, เก้าอี้พักคอย, ไฟส่องสว่าง และร้านอาหาร เป็นต้น
 

ขณะเดียวกัน บขส. นำรถไปออกที่สถานีกลางฯ เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าเดินทางเชื่อมต่อได้สะดวก แบบไร้รอยต่อ เนื่องจากการเดินทางมายังสถานีกลางฯ สามารถเลือกเดินทางได้หลายวิธี เช่น รถไฟ, รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน, รถไฟฟ้าสายสีแดง, รถเมล์ ขสมก. เช่น สาย 134, 145, 138, 517, 136 และสาย 96 

จองตั๋วรถทัวร์บขส. ล่วงหน้าออนไลน์ รับสงกรานต์ 2567 ทุกเส้นทาง

ส่วนผู้โดยสารที่ไม่สะดวกเดินทางไปยังสถานีกลางฯ บขส.ได้จัดรถ Shuttle Bus รับ – ส่ง ฟรี จากสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 ไปยังสถานีกลางฯ จอดให้บริการบริเวณด้านหน้าอาคารสถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 อย่างไรก็ดี บขส.ขอแนะนำประชาชนที่ต้องการจะเดินทางในช่วงเทศกาลฯ สามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ ผ่านช่องทางออนไลน์ https://tcl99web.transport.co.th หรือ ช่องจำหน่ายตั๋ว ของ บขส.ทั่วประเทศ 
 

ทั้งนี้การจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าจะทำให้ผู้โดยสารสามารถวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้ มีตั๋วโดยสารได้เดินทางแน่นอน และ บขส. ยังสามารถบริหารจัดการการเดินรถเพื่อรองรับผู้โดยสารที่จะเดินทางได้อย่างเพียงพออีกด้วย สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วล่วงหน้าทุกเส้นทาง ตั้งแต่เที่ยวเวลา 05.00 – 18.00 น. และผู้โดยสารที่ไม่ได้จองตั๋วโดยสารล่วงหน้าทุกเส้นทาง ให้ติดต่อซื้อตั๋วโดยสาร และขึ้นรถเที่ยวเสริม ได้ที่สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2

จองตั๋วรถทัวร์บขส. ล่วงหน้าออนไลน์ รับสงกรานต์ 2567 ทุกเส้นทาง

อย่างไรก็ตาม บขส. ขอเชิญชวนผู้ใช้บริการสมัครสมาชิก บขส.Card (ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสมัคร) ทาง Application E-Ticket และออนไลน์เพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆ เช่น ส่วนลดค่าโดยสาร 5% และคะแนนสะสมพิเศษเพื่อนำมาแลกเป็นของสมนาคุณ