สหภาพฯขสมก. ยื่นหนังสือ “กรมขนส่งฯ” ค้านปรับปรุง 36 เส้นทางเดินรถทับซ้อน

31 พ.ค. 2567 | 05:46 น.
อัพเดตล่าสุด :31 พ.ค. 2567 | 05:52 น.

สหภาพแรงงานขสมก. บุก “กรมขนส่งทางบก” ยื่นหนังสือพบ “จิรุตม์ วิศาลจิตร” ยกเลิกปรับปรุง 36 เส้นทางเดินรถทับซ้อน บจ.ไทยสมายล์บัส หวังรักษาผลประโยชน์รัฐวิสาหกิจ-ประชาชนผู้ใช้บริการ

รายงานข่าวจากสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยว่า สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (สร.ขสมก.) นายประมิต เมฆฉาย ประธาน สร.ขสมก.และคณะกรรมการบริหาร เมื่อวันที่ 28 พ.ค.67 เวลา 09.00 น. ณ ที่ทำการสหภาพฯ ประชุมเร่งด่วนมีมติคัดค้านการปรับปรุงเส้นทางรถโดยสารหมวด 1

 

ทั้งนี้ตามหนังสือสำนักการขนส่งผู้โดยสาร ที่ คค 0409.6/1593 ลงวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 เรื่อง การพิจารณากำหนด (ปรับปรุง) เส้นทางรถโดยสารประจำทางหมวด 1 ในเขตกรุงเทพมหานคร และจังหวัดที่มีเส้นทางต่อเนื่อง ด้วยบริษัท ไทย สมายล์บัส จำกัด และบริษัทในเครือ ผู้ได้รับอนุญาตประกอบการขนส่งในเส้นทางรถโดยสารประจำทาง หมวด 1  ในเขตกรุงเทพมหานคร และจังหวัดที่มีเส้นทางต่อเนื่อง แจ้งความประสงค์ขอปรับปรุงเส้นทาง 36 เส้นทาง

รายงานข่าวจากสหภาพแรงงานฯ กล่าวต่อว่า เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 สหภาพแรงงานฯ มีมติที่ประชุมให้ยื่นหนังถึงอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เรื่อง ขอคัดค้านการปรับปรุงเส้นทางรถโดยสารหมวด 1 ต่อมายังไม่ได้รับความคืบหน้าจากกรมการขนส่งทางบก สหภาพแรงงานฯ จึงกำหนดให้มีการประชุมเร่งด่วนในวันที่ 28 พฤษภาคม 2567 คณะกรรมการบริหารสหภาพแรงงานฯ มีมติให้ติดตามความคืบหน้า กรณียื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เรื่อง ขอคัดค้านการปรับปรุงเส้นทางรถโดยสารหมวด 1 ซึ่งยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

สหภาพฯขสมก. ยื่นหนังสือ “กรมขนส่งฯ” ค้านปรับปรุง 36 เส้นทางเดินรถทับซ้อน

นอกจากนี้สหภาพแรงงานฯ ได้กำหนดให้ติดตามความคืบหน้า ในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 ณ กรมการขนส่งทางบก ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ด้วยเหตุดังกล่าวข้างต้น สหภาพแรงงาน สมาชิกฯ และพนักงาน จะเข้าพบอธิบดีกรมการขนส่งทางบก (นายจิรุตม์ วิศาลจิตร) ในวันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม 2567 ให้ยกเลิกการปรับปรุงเส้นทางเดินรถโดยสารที่ทับซ้อน ตามที่บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด และบริษัทในเครือ แจ้งความประสงค์ขอปรับปรุงเส้นทาง จำนวน 36 เส้นทาง เพื่อรักษาผลประโยชน์ของรัฐวิสาหกิจ และประชาชนผู้ใช้บริการ
 

สหภาพฯขสมก. ยื่นหนังสือ “กรมขนส่งฯ” ค้านปรับปรุง 36 เส้นทางเดินรถทับซ้อน