“บิ๊กก้อง” สั่งเด้งตำรวจน้ำ 4 นาย เซ่นปม เรือน้ำมันเถื่อนของกลางหาย 3 แสนลิตร

13 มิ.ย. 2567 | 10:16 น.

ด่วน!  “บิ๊กก้อง-พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง” เซ็นเด้งผู้กำกับตำรวจน้ำ-ลูกน้อง 4 นาย เซ่นปม เรือน้ำมันเถื่อนของกลางหาย 3 แสนลิตร

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 13 มิ.ย. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.) ลงนามคำสั่งในหนังสือคำสั่งกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่ 131/2567

ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) จำนวน 4 นาย ย้ายมาช่วยราชการ ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือ ศปก.บช.ก. โดยให้ขาดจากต้นสังกัด มีผลนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.รน. ทั้ง 5 นาย ที่ถูกสั่งให้มาประจำการอยู่ที่ ศปก.บช.ก. นั้น ประกอบด้วย

  1. พ.ต.อ.อินทรัตน์ ปัญญา ผกก.5 บก.รน.
  2. พ.ต.ท.กอบชัย โตอ่อน สว.ส.รน.3 กก.5 บก.รน.
  3. ส.ต.อ.ธรรมรัตน์ เล็กมนตรา ผบ.หมู่ ส.รน.3 กก.5 บก.รน.
  4. ส.ต.ท.อภิชาติ จันทร์หนู ผบ.หมู่ ส.รน.3 กก.5 บก.รน. 

สำหรับการเซ็นคำสั่งย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ ทั้ง 5 รายดังกล่าว เป็นผลพวงจากกรณี เรือบรรทุกน้ำมันของกลางขนาดใหญ่จำนวน 3 ลำบรรจุ น้ำมันรวมกว่าสามแสนลิตร หายไปจากท่าเทียบเรือตำรวจน้ำสัตหีบ จ.ชลบุรี ทั้งนี้ก็เพื่อให้การตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

ผู้สื่อข่าวรานงานว่าก่อนหน้านี้ ปรากฏชื่อของ พ.ต.ท.อาจินต์ วังวรรธนะ รอง ผกก.5 บก.รน. ถูกคำสั่งย้ายด้วย แต่ปรากฏว่าล่าสุด กำลังมีการแก้ไขคำสั่งไม่ถูกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ ศปก. เนื่องจากในช่วงที่เกิดเหตุนั้นเจ้าตัวไปปฏิบัติราชการอยู่ที่ต่างประเทศ จึงถือว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น

“บิ๊กก้อง” สั่งเด้งตำรวจน้ำ 4 นาย เซ่นปม เรือน้ำมันเถื่อนของกลางหาย 3 แสนลิตร