ด่วน เกิดเหตุชาวต่างชาติเสียชีวิต 6 ราย โรงแรมดังย่านราชประสงค์

16 ก.ค. 2567 | 12:55 น.
อัพเดตล่าสุด :16 ก.ค. 2567 | 14:12 น.

ด่วน เกิดเหตุชาวต่างชาติเสียชีวิต 6 ราย โรงแรมดังย่านราชประสงค์ กรุงเทพฯ เบื้องต้นมีเสียผู้ชีวิต 6 ราย

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 กรกฎาคม มีรายงานว่าเกิดภายในโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์ เบื้องต้นทราบมีผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นชาวเวียดนาม สัญชาติอเมริกันทั้งหมด

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต. นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกับ “เนชั่นทีวี” ว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย 3 ราย เพศหญิง 3 ราย เป็นชาวต่างชาติทั้งหมด 

ตรวจสอบสัญชาติพบว่าทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม ในจำนวนนี้ 2 รายถือสัญชาติอเมริกันด้วย 

จากการตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นคาดว่าโดนวางยาพิษ และมีร่องรอยการดื่มเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ เบื้องต้นยังไม่ฟันธงสาเหตุการเสียชีวิต แต่คาดว่าน่าจะเป็นการวางยาพิษ ส่วนจะเป็นการสังหารจากเหตุผลการหักหลังทางธุรกิจ ล้างแค้น หรืออาจเป็นลัทธิประหลาดอะไรหรือไม่ ทางตำรวจยังไม่สรุป แต่ได้ตั้งประเด็นสืบสวนสอบสวนเอาไว้หลายประเด็น 

ด้าน พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับ “เนชั่นทีวี” ว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ พบศพรวมตัวเสียชีวิตในห้องเดียวกัน โดยห้องพักห้องนี้เปิดเอาไว้ และต้องเช็คเอาท์ออกวันนี้ (16 ก.ค.) มีการแพ็คกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกำลังชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด และตรวจหลักฐานทุกอย่างที่เกี่ยวข้อง