ส่องโปรแกรม “มหกรรมสัตว์เลี้ยง" Pet Variety Exhibition 2024 วันที่ 3-6 ต.ค. 67

19 ก.ย. 2567 | 08:04 น.
อัปเดตล่าสุด :20 ก.ย. 2567 | 08:13 น.

เตรียมพบกับโลกแห่งสัตว์เลี้ยงที่ครบครันที่สุด งาน SmartHeart presents Pet Variety 2024 พร้อมกิจกรรมสนุกๆ การแข่งขันสุดมันส์ และสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงมากมาย อิมแพ็ค เมืองทองธานี 3-6 ต.ค. 67 รายได้ส่วนหนึ่งบริจาคเข้าโครงการ 1 บาทเพื่อเจ้าตูบที่หิวโหย

นางสาวกุลวดี จินตวร ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่าในระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม 2567 นี้ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย และบริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป และเครือข่ายพันธมิตรจากประเทศจีนหรือPet Sourcing China (PSC) จัดงานมหกรรมสัตว์เลี้ยงครั้งที่ 14 ซึ่งเป็นมหกรรมสัตว์เลี้ยงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปี 2567  

ส่องโปรแกรม “มหกรรมสัตว์เลี้ยง\" Pet Variety Exhibition 2024 วันที่ 3-6 ต.ค. 67

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงให้มีโอกาสพบปะผู้บริโภคที่เลี้ยงสัตว์ในรูปแบบการจัดแสดงสินค้าในลักษณะงานวาไรตี้ ภายใต้ธีม PET RACING สื่อถึงการแข่งขันในแง่มุมของธุรกิจ B2B2C  ที่เปิดโอกาสทางธุรกิจผ่านโปรแกรมการเจจาจับคู่ธุรกิจ(Business Matching) และความสนุกสนาน ความหลากหลายของสัตว์เลี้ยง
 

ตลอดจนกิจกรรมภายในงาน พร้อมนิทรรศการต่าง ๆ และแบรนด์สัตว์เลี้ยงชั้นนำระดับนานาชาติที่มาร่วมจัดแสดงจำนวนกว่า  300 บูธ ไม่ว่าจะเป็นแฟชั่นของเล่น ของใช้ อาหาร ขนมขบเคี้ยว รวมถึงการให้บริการตรวจสุขภาพสัตว์เลี้ยงฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

ส่องโปรแกรม “มหกรรมสัตว์เลี้ยง\" Pet Variety Exhibition 2024 วันที่ 3-6 ต.ค. 67

“ปีนี้ Objective ในการจัดงานคือเน้นเป็นผู้จัดงานได้แสดงสินค้าสัตว์เลี้ยงหลากหลายสายพันธุ์ในรูปแบบ B2B2C ซึ่งเป็นครั้งแรกของงาน SmartHeart presents Thailand International Pet Variety Exhibition 2024 ในพื้นที่จัดงาน 1 หมื่นตารางเมตร และยังมี Exclusive Partner จากประเทศจีนได้แก่ Pet Sourcing China (PSC)  ร่วมเป็นพันธมิตรในการร่วมออกบูธแสดงสินค้าในงานครั้งนี้ด้วย พร้อมทั้งฟอรั่มแลกเปลี่ยนความเห็นในหัวข้อการพัฒนาร่วมกันของอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงไทย-จีน สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยคาดว่าปีนี้จะมียอดผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่าปีที่แล้วประมาณ 1.5 แสนคน สร้างยอดขายไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท ”นางสาวกุลวดี กล่าว

นางสาวกุลวดี ยังกล่าวถึงกิจกรรมอีกมากมายภายในงาน ที่พร้อมให้เข้าร่วมฟรี อาทิ การแข่งขันกินขนม”หมาเลีย”และ”แมวเลีย” การวิ่งแข่ง”มาหาแม่มา”ที่ทั้งเจ้าตูบและเจ้าเหมียวจะได้โชว์ความสามารถกันอย่างเต็มที่

ส่องโปรแกรม “มหกรรมสัตว์เลี้ยง\" Pet Variety Exhibition 2024 วันที่ 3-6 ต.ค. 67

นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันในระดับนานาชาติ อาทิ

  • การแข่งขันตัดขนสุนัขครั้งแรกจากสมาคม ISCC
  • การแข่งขันตัดแต่งขนน้องแมวจากสมาคม SCFC
  • การประกวดแมวสายพันธุ์มาตรฐานCFA จากสมาคม SCFC
  • การประกวดกระต่ายจากสมาคม RBA
  • การสัมมนาให้ความรู้ พูดคุยกับฟาร์มกระต่ายชั้นนำ
  • ตรวจและประกวดสุขภาพกระต่ายฟรี! จาก BunnyThailand Club
  • การประกวดแข่งขันกรูมมิ่งหนูจาก Cavy Thailand Club
  • และยังมีโซนสัตว์แปลก Exotic Zone พบกับหนูย่น หรือ หนูสฟิงซ์ ที่เพาะได้รายแรกของโลกจากฝีมือคนไทย และสัตว์แปลกหาชมได้ยากอีกมากมาย

ดร.วชิรพล สินธวถาวร กรรมการฝ่ายกิจกรรมวิชาการ สมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทย กล่าวถึง ภาพรวมของตลาดอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงในประเทศไทย ปัจจุบันพบว่าค่อนข้างมีการแข่งขันสูง ทั้งในเรื่องราคาและโปรโมชั่น ถึงแม้จะพบเห็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในตลาด  แต่ผู้ผลิตอาหารสัตว์ที่รับทำ OEM ยังคงเป็นกลุ่มเดิมและผันตัวมาสร้างแบรนด์ของตนเอง

ส่องโปรแกรม “มหกรรมสัตว์เลี้ยง\" Pet Variety Exhibition 2024 วันที่ 3-6 ต.ค. 67

สถานการณ์ปัจจุบันเลยเปลี่ยนจาก demand supply ที่สมดุล กลายเป็น supply มีมากกว่า demand ทำให้ของล้นตลาดผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น  และกลุ่มสินค้าที่กำลังเติบโตมากที่สุดเป็นพวกกลุ่ม snack อาหารเสริม และอาหารสัตว์เลี้ยง ปัจจุบันการแข่งขันอาหารเม็ดจึงค่อนข้างจะดุเดือด และกลุ่มโรงพยาบาลสัตว์ที่มีการเปิดเพิ่มมากขึ้น”    

นายยุทธนา จันทร์เกิด คณะกรรมการการแข่งขันตัดขนสุนัข(International Society of Canine Cosmetologists - ISCC ) กล่าวว่า ในงานจะมีการจัดประกวด International Dog Grooming Certification & Competitions ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยสมาคมได้เลือกงาน Pet Variety เป็นสนามในการทดสอบและการแข่งขัน เพราะมีความเป็น International ค่อนข้างมาก

โดยสมาคมได้มีการจัดแข่งขันทั่วเอเชีย ยุโรป และอเมริกา มีรูปแบบการแข่งขันและเก็บคะแนน เพื่อทำการวัดระดับการสอบการให้ประกาศนียบัตร และค้นหาสุดยอดกรูมเมอร์ระดับโลก มีวัตถุประสงค์ต้องการให้สมาคมและวงการช่างทั้งสุนัขและแมวได้เติบโตมากยิ่งขึ้นแบบไม่มีขีดจำกัด เพื่อรองรับการขยายตัวของจำนวนสุนัขและแมวที่เพิ่มมากขึ้น 

นายศุภกฤต  อัศวชัยพร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน PCG  มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย ตามเทรนด์ของตลาดสัตว์เลี้ยง แต่ยังคงรักษาคุณภาพและปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้ทันสมัย ตรงกับความต้องการของตลาดและความต้องการของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด ซึ่งมีสินค้ากลุ่มหลักได้แก่ อาหารสำหรับสุนัขและแมว แต่ยังมีสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงที่พัฒนาและวางตลาดอย่างต่อเนื่อง เช่น อาหารกระต่ายเกรด premium  SmartHeart Gold Selection  หรือ อาหารปลาคาร์ฟ Optimum Hi-Pro ที่ดูแลเร่งสี เร่งโต ครบถ้วน  โดย ภายในงาน  Pet Variety ครั้งที่ 14 นี้ PCG ได้จัดเตรียม สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงหลากหลายชนิด มาจำหน่ายในราคาพิเศษ พบกับโปรโมชั่นสุดว้าว และกิจกรรมให้ทุกท่านได้ร่วมสนุกกันได้ที่ บูธ SmartHeart 

งานใหญ่แห่งปีมีครั้งเดียว ห้ามพลาด! บรรดาเพื่อนรักสัตว์เลี้ยงและผู้สนใจทั่วไปสามารถเข้าเยี่ยมชมงานมหกรรมสัตว์เลี้ยง ครั้งที่14 ประจำปี 2567 หรือ SmartHeart presents Thailand International  Pet Variety Exhibition 2024 ครั้งที่ 14 ได้  ณ อาคาร 7-8 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.(บัตรเข้าชมงาน 20 บาท) โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปบริจาคเข้าโครงการ 1 บาทเพื่อเจ้าตูบที่หิวโหย 

สนใจสมัครเข้าร่วมเจรจาจับคู่ธุรกิจ และสัมนาแลกเปลี่ยนความเห็นในหัวข้อการพัฒนาร่วมกันของอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงไทย-จีน (ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย) คลิก www.pet-variety.com หรือ Facbook.com/PetVariety