อาลัย "โสภณ องค์การณ์" อดีตบรรณาธิการ-คอลัมนิสต์ เนชั่นกรุ๊ป

25 ต.ค. 2567 | 04:16 น.
อัปเดตล่าสุด :25 ต.ค. 2567 | 04:20 น.

วงการสื่ออาลัย “โสภณ องค์การณ์” อดีตบรรณาธิการและคอลัมนิสต์ เนชั่นกรุ๊ป หลังจากเสียชีวิตลง เมื่อเวลา 22.29 น. ของวันที่ 24 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา

คนในวงการสื่อร่วมอาลัยต่อการจากไปของ นายโสภณ องค์การณ์ อดีตบรรณาธิการและคอลัมนิสต์ เนชั่นกรุ๊ป หลังจากเสียชีวิตลง เมื่อเวลา 22.29 น. ของวันที่ 24 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา ภายหลังจากเข้ารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาลนานกว่า 10 วัน

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2567 ลูกชายนายโสภณ ได้แจ้งอาการป่วยของพ่อผ่านเฟซบุ๊ก Sopon Onkgara ว่า สวัสดีครับผมน้องบิ๊ก ลูกชายคุณพ่อโสภณ องค์การณ์

ตามที่แฟน ๆ ของคุณพ่อ ได้ทราบแล้วว่าคุณพ่อไม่สบาย มีอาการเส้นเส้นเลือดในสมองแตก คุณหมอได้ทำการผ่าตัดแล้วแต่อาการยังไม่ดีขึ้น ยังไม่รู้สึกตัว ทราบว่าแฟน ๆ ของคุณพ่อเป็นห่วงคุณพ่อมาก 

ต่อไปนี้ผมจะอัพเดทอาการของคุณพ่อ ผ่านทาง facebook นี้ ในทุกๆวัน ผมขอขอบคุณ แทนคุณพ่อ ซึ่งผมได้รับรู้ ว่ามีแฟน ๆ ของคุณพ่อ เป็นห่วงเป็นใยคุณพ่อมากและได้มีการโทรเข้ามา ถามอาการ ทางสถาบัน ประสาทจำนวนมาก แต่ผมขอรบกวน แฟน ๆ ที่เป็นคุณพ่องดโทรเข้ามา เพราะทางสถาบันมีบุคลากรจำกัด และไม่สามารถรับสายและตอบคำถามได้ทุกสาย 

จนเมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 ตุลาคม 2567 ลูกชายของนายโสภณ องค์การณ์ ได้แจ้งว่า พ่อมีอาการไข้ ความดันมีแนวโน้มสูงขึ้น งดให้อาหารทางสายยางชั่วคราว เนื่องจากกระเพาะอักเสบ ขณะนี้อยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ยังไม่รู้สึกตัว ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจต่อไป 

ก่อนจะแจ้งข่าวว่า เมื่อช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2567 เวลา 22.29 น. คุณพ่อได้จากไปโดยสงบ คุณพ่อหลับสบายแล้วครับ ผมและคุณแม่ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ส่งกำลังใจมาให้คุณพ่อและครอบครัวตลอดมา

สำหรับ นายโสภณ องค์การณ์ วัย 75 ปี อดีตบรรณาธิการข่าวเศรษฐกิจของหนังสือพิมพ์เดอะ เนชั่น เคยเขียนคอลัมน์ประจำ เนชั่นสุดสัปดาห์ หนังสือพิมพ์คมชัดลึก จัดรายการวิทยุและเนชั่นแชนแนล ในเครือเนชั่นมานานกว่า 20 ปี

ข้อมูลจากเฟซบุ๊ก Sopon Onkgara