“จุรินทร์-นิพนธ์”ไม่โกง ปชป.ไร้กังวลซักฟอก ห่วงฝ่ายค้านบิดเบือน

07 ก.พ. 2564 | 08:32 น.

ปชป.เรียกร้องฝ่ายค้านซักฟอกสร้างสรรค์ ตรงไปตรงมา ไม่บิดเบือนข้อมูล ทั้ง"จุรินทร์-นิพนธ์" ไม่ได้โกงก็ไม่มีความจำเป็นต้องกังวลหรือกลัว และจะใช้โอกาสนี้ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน

วันนี้(7 ก.พ.64) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) แถลงถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ของฝ่ายค้าน ระหว่างวันที่ 16 - 20 ก.พ.นี้ ว่า รัฐมนตรีของพรรคที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้ง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค เห็นว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นเรื่องปกติในระบบรัฐสภาภายใต้ระบอบประชาธิปไตย

 

การตรวจสอบฝ่ายบริหารจากฝ่ายค้าน ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ ฝ่ายรัฐบาลก็มีหน้าที่ตอบข้อซักถาม ชี้แจง เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาในทางการเมือง ไม่มีอะไรน่ากังวล เพียงแต่ฝ่ายค้านจะต้องนำเสนอข้อมูลที่เป็นความจริง ไม่อยากให้มีการนำข้อมูลที่ไม่ถูกต้องมาเชื่อมโยงเพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิด เพราะจะเข้าตัวฝ่ายค้านได้ การอภิปรายโดยยึดหลักการข้อบังคับอย่างตรงไปตรงมา ก็จะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจในเชิงสร้างสรรค์

 

นายราเมศ ย้ำว่า รัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงในทุกประเด็น ชัดเจน ตรงไปตรงมา ที่อยากจะย้ำคือเมื่อการทำหน้าที่ในฐานะรัฐมนตรียึดหลักความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นที่ตั้ง ก็จะเป็นเกราะคุ้มกัน และเป็นคำตอบได้ดีที่สุด ไม่ได้โกงก็ไม่มีความจำเป็นต้องกังวลหรือกลัว และจะใช้โอกาสนี้ในการชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชน ถึงการทำงานที่เกิดผลสำเร็จนับไม่ถ้วนในทุกเรื่อง ประชาชนได้ประโยชน์อย่างมากมาย และจะนำความจริงที่เป็นผลงานไปพูดในสภาฯสื่อให้ประชาชนเข้าใจ"

 

นายราเมศ กล่าวด้วยว่า ในการประชุม ส.ส.พรรค เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา พรรคได้ตั้งทีมสนับสนุนข้อมูลให้กับรัฐมนตรีของพรรค โดยมี นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช ในฐานะประธานวิป พรรคประชาธิปัตย์ เป็นหัวหน้าทีม และ ตนเป็นหัวทีมในการสื่อสารเพื่อทำความเข้าใจกับประชาชน หากฝ่ายค้านบิดเบือนข้อมูล