ปชป.ตั้งชุด DEM Call Team ประสานผู้ป่วยโควิดตกค้าง

26 เม.ย. 2564 | 05:54 น.

ปชป. ตั้งชุด DEM Call Teamประสานผู้ป่วยโควิดตกค้าง หลังเปิดศูนย์ฯ มีผู้ขอความช่วยเหลือต่อเนื่องช่วยได้แล้ว 2 ราย

วันที่ 26 เมษายน 2564 พรรคประชาธิปัตย์ นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่าหลังจากที่พรรคได้แถลงข่าวเปิดศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉิน โควิด-19  เพื่อช่วยประสานคลี่คลายปัญหาผู้ป่วยโควิดติดเชื้อตกค้างได้ให้เข้ารับการรักษาโดยเร็วที่สุดไปเมื่อวานนี้ พบว่ามีผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย และแกนนำชาวบ้านในชุมชนติดต่อผ่านเข้ามาในช่องทางต่าง ๆ ของพรรคอย่างต่อเนื่อง และได้ช่วยเหลือประสานให้มีสถานพยาบาลมารับตัวไปรักษาแล้ว 2 ราย

ศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉิน โควิด-19 (ศปฉ.ปชป.) ของพรรค มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะเข้าไปรับข้อมูล และประสานงานกับหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ในการช่วยประสานส่งต่อผู้ติดเชื้อโควิด-19 ให้เข้ารับการรักษาโดยเร็วที่สุด และให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อโควิด -19 ในการดูแลตนเองและการป้องกันการแพร่กระจายของโรคในขณะที่ยังไม่ได้รับการดูแลรักษาในสถานพยาบาล 

ในฐานะที่ตนเองเป็นหัวหน้าทีมรับผิดชอบประสานข้อมูลผู้ติดเชื้อเพื่อการส่งต่อในพื้นที่ กทม. พบว่าหลังจากเปิดศูนย์ฯ ได้มีผู้ประสานงานร้องขอความช่วยเหลือมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างรวดเร็ว ทันเวลา และช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด จึงประสานกับพรรคตั้งชุด DEM Call Team ที่มีทั้ง ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีต ส.ส. อดีตผู้สมัคร ส.ส. อดีต ส.ก และทีมยุวประชาธิปัตย์เข้ามาเสริมทีม โดยพยายามให้มีตัวแทนครอบคลุมทุกพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานคร ทั้งกรุงเทพโซนเหนือ โซนตะวันออก โซนตะวันตก และกรุงเทพชั้นใน เพื่อให้สะดวกในการประสานและติดตามงานอย่างมีประสิทธิภาพ
 

นอกจากตนเองแล้วยังมีพลตำรวจตรีวิชัย สังข์ประไพ นายชนินทร์ รุ่งแสง นางสาวอรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล  นางสาวชมพูนุท นาครทรรพ ดร.อนันตชาติ บัวสุวรรณ และทีมยุวประชาธิปัตย์อีกหลายท่าน

“เป็นที่น่ายินดีว่า เราสามารถช่วยผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ตกค้างให้เข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลได้แล้ว 2 รายหลังจากที่รอเตียงมาหลายวัน ขอบคุณทุกท่านที่มาช่วยกัน ทุกคนเป็นจิตอาสา มาช่วยด้วยใจ เต็มใจ อยากเห็นบ้านเมืองก้าวข้ามผ่านวิกฤตไปได้ นาทีนี้ไม่มีพรรค ไม่มีพวก มีแต่คนไทยทุกคนที่ต้องช่วยเหลือกันและกันในยามที่ยากลำบาก” นางดรุณวรรณ กล่าว
 

ทั้งนี้ DEM Call Team มีหน้าที่หลักในการสนับสนุนการทำงานของภาครัฐโดยช่วยรับเรื่องราวร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชนในพื้นที่เกี่ยวกับผู้ป่วยหรือผู้ติดเชื้อตกค้างที่ยังไม่สามารถเข้าระบบสาธารณสุขได้ที่จะส่งข้อมูลผ่านมาจากช่องทางทั้งแบบออฟไลน์คือ อดีต ส.ส. อดีต ส.ก และบุคลากรของพรรคในพื้นที่ กทม. และออนไลน์ 2 ช่องทางหลักคือ Facebook : facebook.com/DemocratPartyTH และ Twitter : twitter.com/democratTH เพื่อส่งข้อมูลไปยังหน่วยงานของกระทรวงสาธารณสุขที่รับผิดชอบในการแก้ไขปัญหา ภายใต้แนวทางของภาครัฐต่อไป