"อัครเดช"แนะส.ส.รีบฉีดวีคซีนโควิดเตรียมตัวประชุมงบฯปี65

07 พ.ค. 2564 | 03:33 น.

"อัครเดช" หนุนแนวคิด "ชวน" เปิดประชุมสภาปกติ เพื่อพิจารณากฎหมายงบประมาณ แนะ ส.ส. รีบฉีดวัคซีนเตรียมพร้อมเข้าประชุม

วันที่ 7  พ.ค. 2564 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะวิปรัฐบาล กล่าวว่า หากมีการเรียกประชุมวิปรัฐบาลตนจะเสนอให้มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรตามปกติ ตามแนวทางที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ให้สัมภาษณ์ไว้ เนื่องจากมีกฎหมายสำคัญที่รอเข้าสู่การพิจารณา

โดยเฉพาะพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานของรัฐบาลและมีผลกระทบต่อประชาชน ส่วนมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19นั้น ตนขอเรียกร้องให้ ส.ส. ทุกคนได้มีการเตรียมตัวในการที่จะเข้าประชุม เพื่อไม่ให้การทำงานของสภาผู้แทนราษฎรได้รับผลกระทบ โดยการเริ่มเข้าไปรับการฉีดวัคซีนตั้งแต่ช่วงนี้ เพื่อที่จะได้ฉีดเข็มที่ 2 ในอีก 3 สัปดาห์ ซึ่งก็จะทันกับช่วงเวลาของการเปิดสมัยประชุมพอดี และเท่าที่ตรวจสอบขณะนี้ทราบว่าบุคคลากรทางการแพทย์ได้มีการฉีดวัคซีนไปเกือบครบแล้ว ดังนั้นข้อกังวลที่ว่าการฉีดวัคซีนจะกระทบกับบุคลากรทางการแพทย์ขณะนี้ก็ไม่มีแล้ว

"ตนจึงอยากเรียกร้องให้ ส.ส. ทุกคนได้เตรียมตัวในการป้องกัน เพื่อให้งานของสภาผู้แทนราษฎรไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 ซึ่งการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ของประเทศต้องมีกลไกของสภาผู้แทนราษฎรเข้าไปช่วยรัฐบาลด้วย เพื่อให้งานบริหารราชการแผ่นดินราบรื่น โดยเฉพาะเรื่องของ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีที่จะเข้ามา" นายอัครเดช กล่าว