ผู้เสียหายร้องศาลค้านประกัน “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก”

28 พ.ค. 2564 | 06:30 น.

กลุ่มผู้เสียหายคดีตุ๋นลงทุนพันล้าน ยื่นศาลค้านประกัน ”ประสิทธิ์​ เจียวก๊ก” หวั่น ผู้ต้องหาหอบทรัพย์หลบหนี

28 พฤษภาคม 2564 ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายที่ร่วมลงทุนกับเครือข่ายธุรกิจของ นายประสิทธิ์ ​เจียว​ก๊ก​ ผู้ต้องหาคดีที่ร่วมกันกับนายกิตติศักดิ์ เย็นนานนทน์ รองประธานกรรมการบริหารบริษัทในเครือนายประสิทธิ์ และพวกรวม 6 คน ฉ้อโกงประชาชนฯ มูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท เดินทางมายื่นคัดค้านการประกันตัวนายประสิทธิ์​และนายกิตติศักดิ์ ที่ศาลอาญา ถนน​รัชดาภิเษก​ เนื่องจากมีความกังวลว่าหากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยชั่วคราวจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดีนี้โดยหนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า วันนี้ต้องการมาให้กำลังใจและขอความเมตตาจากศาลฯ เพื่อคัดค้านการประกันตัวนายประสิทธิ์เพราะกังวลว่า จะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานอีกทั้งนายประสิทธิ์ มีพฤติกรรมการฟอกเงินซุกซ่อนทองคำไว้จำนวนมาก จึงกังวลว่าจะนำเอาทรัพย์สินทั้งหมดหลบหนีไป

นอกจากนี้ในช่วงบ่าย กลุ่มผู้เสียหาย จะนำหลักฐานมอบให้พนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และการโอนซื้อขายหุ้นของบริษัท พุทธธรรมประกันภัย จำกัด (มหาชน) รวมทั้ง เส้นทางการทำธุรกรรมทางการเงินของผู้ต้องหาที่ใกล้ชิดกับนายประสิทธิ์เนื่องจากอ้างว่า ทางกลุ่มผู้ต้องหา มีการซื้อขายหุ้นมูลค่าหลายสิบล้านบาท ซึ่งกลุ่มผู้เสียหาย มองว่า เป็นการยักย้ายถ่ายเทเงินและทรัพย์สินต่างๆของเครือข่ายกลุ่มนี้ อีกด้วย

อย่างไรก็ดี มีรายงานว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายประมาณ 900 คนแล้วที่นำพยานหลักฐานเข้าแจ้งความให้ตำรวจกองปราบปรามดำเนินคดี ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการรับผิดชอบในคดีนี้แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ประสิทธิ์ เจียวก๊ก”หัวโจกตุ๋นพันล้านขอมอบตัวกองปราบฯจันทร์นี้

"ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" มอบตัวกองปราบ

จ่อฟัน"ประสิทธิ์ เจียวก๊ก”ผิดฟอกเงิน

'ประสิทธิ์ เจียวก๊ก' ตำรวจเตรียมฝากขังศาลพรุ่งนี้

“ประสิทธิ์ เจียวก๊ก”นอนคุกหลังศาลไม่ให้ประกันตัว