“ไผ่ ดาวดิน”คอตกนอนคุก ศาลไม่ให้ประกันตัวชุมนุมไล่นายกฯ-สาดสีป้าย สน.

09 ส.ค. 2564 | 11:53 น.

“ไผ่ ดาวดิน”คอตกเข้าคุก ศาลอาญาไม่ให้ประกัน หลังถูกตำรวจทุ่งสองห้องหิ้วตัวฝากขังคดีชุมนุมทะลุฟ้า ไล่นายกฯ-สาดสีแดงใส่ป้าย สน.

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.64 ที่ศาลอาญา ถ. รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ได้ยื่นคำร้องฝากขังผ่านระบบจอภาพทางไกลครั้งแรก นายจตุภัทร์ บุญภัทรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน อายุ 30 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ นายทวี เที่ยงวิเศษ อายุ 35 ปี ชาวจ.อุบลราชธานี และ นายทรงพล สนธิรักษ์ อายุ 22 ปี ชาวจ.ขอนแก่น ผู้ต้องหากลุ่ม “ทะลุฟ้า” 

 

กรณีเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ผู้ต้องหากับพวกประมาณ 50 คน ได้มาร่วมชุมนุมปราศรัยจัดกิจกรรม “รับเพื่อนทีมทะลุฟ้ากลับบ้าน” ขับไล่นายกรัฐมนตรี บริเวณหน้า สน.ทุ่งสองห้อง แล้วใช้สีแดงสาดใส่ป้ายชื่อสน.ทุ่งสองห้อง ได้รับความเสียหาย


จึงถูกแจ้งความดำเนินคดี และขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญา ติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งสามได้เมื่อวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาทุกคน โดยเฉพาะ นายจตุภัทร์ หรือ ไผ่ ดาวดิน ได้ไปก่อเหตุลักษณะเช่นนี้ในพื้นที่ต่างๆ รวม 12 คดี เกรงว่า หากได้รับการประกันตัวผู้ต้องหาจะไปก่อเหตุซ้ำ ในลักษณะเช่นนี้ รวมทั้งไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานต่างๆ ด้วย ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้

 

ต่อมาพวกผู้ต้องหาทั้ง 3 ได้ ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาที่ 2 และ 3 ส่วนไผ่ดาวดิน ผู้ต้องหาที่ 1 ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว