"รุ้ง ปนัสยา"โพสต์ "ไฮโซลูกนัท" ตาบอด หลังถูกยิงด้วยแก๊สน้ำตา

15 ส.ค. 2564 | 07:16 น.

"รุ้ง ปนัสยา"โพสต์ระบุ "ไฮโซลูกนัท" ตาบอด หลังถูกเจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตาเข้าที่บริเวณดวงตา ระหว่างปะทะกับตำรวจบริเวณถนนวิภาวดี และสามเหลี่ยมดินแดง เมื่อ13 ส.ค.ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากสถานการณ์การชุมนุมของม็อบ “ทะลุฟ้า” เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมาผู้ชุมนุมเคลื่อนไปประชิดบริเวณตู้คอนเทนเนอร์ที่ตั้งขวางถนนวิภาวดี ไม่ให้เคลื่อนผ่านไปยังบ้านนายกฯก่อนมีกลุ่มคนยิงพลุข้ามตู้คอนเทนเนอร์และปาถุงสี ทำให้กำลังตำรวจควบคุมฝูงชนได้เคลื่อนกำลังขึ้นทางด่วน จุดทางลงแยกดินแดง ก่อนยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยางใใส่ผู้ชุมนุม ทำให้เกิดการปะทะกัน  จนมีผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ฝ่าย
 

"รุ้ง ปนัสยา"โพสต์  "ไฮโซลูกนัท" ตาบอด  หลังถูกยิงด้วยแก๊สน้ำตา

 

หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บในวันนั้น คือ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ “ไฮโซลูกนัท” ที่โดนวัตถุบางอย่างพุ่งเข้าใส่บริเวณคิ้วขวา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล  กระทั่งเวลา 17.25 น. เฟซบุ๊ก ทะลุฟ้า ได้ประกาศยุติการชุมนุม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ใช้อาวุธในการสลายการชุมนุม

 

ก่อนหน้านี้เพจเฟซบุ๊ก “Nat Thanakitamnuay” ของเจ้าตัว อัพเดทอาการว่า ถูกลูกโลหะแก๊สน้ำตายิงเข้าที่เบ้าคิ้ว ซึ่งมีความกังวลว่า จะเกิดความเสียหายแก่ดวงตานั้น


ล่าสุดนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ "รุ้ง" แกนนำกลุ่มราษฎร ทวิตข้อความว่า “ด่วน! ลูกนัทตาบอด หลังโดนเจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตาเข้าที่บริเวณดวงตา เมื่อวันที่ 13 ที่ผ่านมา” เช่นเดียวกับศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุข้อความทำนองเดียวกันว่า "ไฮโซนัทตาบอด เพราะได้รับกระทบกระเทือนอย่างหนัก"