แจงอาการ เพนกวิน 5 แกนนำติดโควิด ราชทัณฑ์ เผย ปล่อยตัวสิริชัย - แซม- ปนัดดา

28 ส.ค. 2564 | 06:46 น.

กรมราชทัณฑ์ อัพเดทอาการ เพนกวิน - ไมค์ 5 แกนนำ กลุ่มผู้ชุมนุมติดโควิด ล่าสุดไม่มีรายใดน่าเป็นห่วง พร้อมเผย วานนี้ ปล่อยตัวสิริชัย - แซม - ปนัดดา แล้ว

28 สิงหาคม 2564 -  นายวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ รายงานการควบคุมดูแลตัวผู้ต้องขัง กลุ่มแกนนำม็อบ โดยระบุว่า ขณะนี้มีกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมืองที่ติดเชื้อโควิด - 19 ซึ่งถูกส่งตัวเพื่อเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาล ราชทัณท์ จำนวนทั้งสิ้น 5 ราย ประกอบด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน , นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือ ฟ้า , นายภาณุพงศ์ จาดนอก (ไมค์) , นายชาติชาย แกคำ และนายจตุภัทร์ บุญกัทรรักษา นั้น

 

ในวันนี้แพทย์ประจำทัณฑสถาน โรงพยาบาลราชทัณฑ์ไต้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า อาการเพนกวิน รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตนเองได้ หายใจปกติ
ไม่มีเหนื่อยหอบ ไม่มีไอ ไม่มีเจ็บคอ ไม่มีน้ำมูก พักหลับได้ดี สามารถทำกิจวัตรประจำวันได้ด้วยตนเอง สัญญาณชีพ และค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ 

 

นายพรหมศร อาการล่าสุด รู้สึกตัวดี สีหน้าสดใส ยิ้มแย้มพูดคุย ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ เจ็บคอ ไม่มีปวดศีรษะ รับประท านอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ 

 

นายภาณุพงศ์  รู้สึกตัวตี สีหน้าสดใส ยิ้มเย้มพูดคุย ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีหอบเหนื่อย ไม่มีไข้ เจ็บคอ ไม่มีปวดศีรษะ รับประทานอาหารได้ ขับถ่ายปกติ นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพและค่าออกชิเจนอยู่ในกณฑ์ปกติ 

นายชาติชาย  รู้สึกตัวตี สีหน้าสดโส ยิ้มแย้มพูดคุย ช่วยเหลือตัวเองได้ หายใจปกติ ไม่มีหอบเหนื่อย สัญญาณชีพมีไข้แพทย์จึงให้ทานยาลดไข้และประเมินอาการซ้ำ และสามารถหลับพักผ่อนได้

 

นายจตุภัทร์ รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่อง ช่วยเหลือตัวเองได้ ผู้ป่วยไม่มีอาการ ารหอบเหนื่อยมีไข้ต่ำ อ่อนเพสียล็กน้อย มีไอเล็กน้อย ไม่มีน้ำมูก นอนหลับพักผ่อนได้ สัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ

 

ทั้งนี้  นายวัชชัย  กล่าวเพิ่มติมว่า เมื่อวานนี้ (27 สิงหาคม) เรือนจำอำเภอธัญบุรี ว่า ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ นำหมายปล่อย นายสิริชัย นาถึง หรือนิว และนาย Smา Samart หรือ แซม สาแมท ไปส่งยังทัณฑสถานโรงพยาบาล ราชทัณฑ์เพื่อปล่อยตัวตามคำสั่งศาล แต่เนื่องจากนายสิริชัยฯ และนายแซมฯ เป็นผู้ต้องขังที่ผิดเชื้อโควิด - 19  และอยู่ในระหว่างกระบวนการรักษา ทางญาติจึงได้ประสานโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อนำตัวเข้ารับการรักษาต่อจนครบกำหนด