“ชวน”ยันไม่มีกล้องวงจรปิด หน้าห้องนายกฯ สั่งเลขาฯหาข้อมูลละเอียด

09 ก.ย. 2564 | 07:31 น.

“ชวน” ยันลงตรวจด้วยตัวเอง ไม่พบกล้องวงจรปิดหน้าห้องนายกฯ สั่งเลขาหาข้อเท็จจริงอย่างละเอียด ด้านหมอสุกิจ นัด “วิสาร” เข้าให้ข้อมูล สอบข้อเท็จจริง

วันที่ 9 ก.ย.2564 นายชวน  หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยถึงกรณีที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย (พท.) อภิปรายว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแจกเงิน ส.ส.ที่บริเวณชั้น 3 อาคารรัฐสภา ว่า ระหว่างนายวิสารอภิปรายตนได้นั่งเป็นประธานในการประชุมอยู่ ก็ได้เขียนหนังสือไปถึงเลขาธิการสำนักสภาผู้แทนราษฎรให้ช่วยเก็บกล้องวงจรปิด อย่าให้ใครไปลบหรือทำลาย พอเสร็จการประชุมตนก็ได้ลงมาดูด้วยตนเอง ซึ่งก็ทราบว่าหน้าห้องรับรองนายกฯ ด้านหน้าในห้องทำงานทั่วไป หรือแม้แต่หน้าห้องทำงานของตน ก็ไม่มีกล้องวงจรปิดอยู่แล้ว ดังนั้นเรื่องการเก็บกล้องวงจรปิดจึงไม่มีปัญหา ส่วนการตั้งคณะกรรมการสอบก็ให้เลขาฯ เป็นประธาน ซึ่งก็จะได้เชิญผู้ที่ได้พูดเรื่องนี้ หรือผู้ที่รู้เห็นเหตุการณ์มาให้ข้อมูล


นายแพทย์สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณี ที่นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวหาว่าพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จ่ายเงิน 5 ล้านบาท ให้กับ ส.ส. เพื่อเป็นการรักษาตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเอาไว้ ซึ่งมีนางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเป็นประธาน โดยช่วงเย็นวันนี คณะกรรมการจะมีการประชุมและจะเชิญ นายวิสาร เข้ามาให้ข้อมูล และ จะเชิญบุคลลอื่นที่ถูกพาดพิงมาชี้แจงด้วย เบื้องต้น กรรมการชุดนี้มีข้อมูล บางส่วน อยู่บ้างแล้ว เช่น ภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งก็จะนำมาประกอบการพิจารณา สอบสวนต่อไป

           

โดยคณะกรรมการชุดนี้ จะต้องพิจารณา สอบสวนหาข้อเท็จจริง ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน นับตั้งแต่ 4 กันยายน 2564

 

“ชวน”ยันไม่มีกล้องวงจรปิด หน้าห้องนายกฯ สั่งเลขาฯหาข้อมูลละเอียด