“วราวุธ”​เผย นายกฯยังไม่มีสัญญาณ ปรับครม.

14 ก.ย. 2564 | 02:56 น.

“วราวุธ”​ เผย นายกฯ ยังไม่สัญญาณปรับครม. แต่บอกให้ตั้งใจทำงานเต็มที่ ชี้ต้องแก้ปัญหาประเทศก่อน เหลือเวลาอีกปีกว่าจะครบวาระ

วันที่ 14  ก.ย. 2564 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะหัวหน้ายุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา​ หรือชทพ. ภายหลังบรรยากาศการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ หรือ กนช. ว่า​ตนได้มีโอกาสคุย​ กับ​ ผู้ใหญ่ทั้ง​ 2​ ท่าน (พลเอกประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​นายก​รัฐมนตรี​  และพลเอกประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​รองนายก​รัฐมนตรี ​) ​ทุกอย่างปกติดี​ไม่ได้เป็นตามที่หลายคนคาดคิด​ และเป็นการพูดคุยการทำงานตามปกติ​ 

 

ส่วนจะมีการส่งสัญญาณ​การเลือกตั้งเร็วๆนี้หรือไม่นั้น​ นายวราวุธ ระบุว่าตนคิดว่าสัญญาณที่สำคัญคือปัญหาของประเทศ​เยอะ​ ส่วนการเลือกตั้งจะมีเมื่อไหร่หรือจะยุบสภาอย่างไร ก็เป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตัดสินใจ​ แต่ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลและ เป็นหนึ่งในคณะรัฐมนตรี​ ตนคิดว่าปัญหาสำคัญตอนนี้คือต้องแก้ไขปัญหาประเทศก่อน​ ส่วนเรื่องการเมืองพอถึงเวลาก็จะรู้เองว่าจะเลือกตั้งเมื่อไหร่​ และขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณมาแต่อย่างใด​ และยังบอกให้ทุกฝ่ายตั้งหน้าตั้งตาทำงานกันอย่างเต็มที่​ เพราะเหลือเวลาอีกปีกว่าที่จะครบวาระของรัฐบาลชุดนี้​
 

 

“วราวุธ”​เผย นายกฯยังไม่มีสัญญาณ ปรับครม.

ส่วนในฐานะพรรคมองบรรยากาศทางการเมืองเป็นอย่างไรเนื่องจากมีทั้งการชุมนุมทางการเมืองและปัญหาภายในรัฐบาล​ นายวราวุธ ​มองว่าเป็นเรื่องปกติ​ และทุกรัฐบาลจะมีลักษณะ​ที่แตกต่างกันไป​ บางครั้งเป็นรัฐบาลเสียงข้างมาก​ ก็มักจะเกิดปัญหาภายในพรรค​ ซึ่งเมื่อเจอ ทางปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจและโควิด 19 และกลุ่มชุมนุม​ ล้วนแล้วแต่เป็นห้วงเวลาที่ทุกรัฐบาลจะต้องเจอมองว่าไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่​ แต่อย่างไรตนก็ต้องขอชมพลเอกประยุทธ์​ เพราะกำลังแก้ไขสถานการณ์​เคียงบ่าเคียงไหล่กับทุกกระทรวง

  ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยที่ว่างลงนั้น สมควรที่จะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่​ นายวราวุธ มองว่าไม่ใช่หน้าที่ของเรา ที่จะต้องมานั่งคิด​ แต่เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีที่จะต้องพิจารณามากกว่าและ ต้องให้สิทธิ​นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ตัดสินใจ​ เมื่อถึงเวลา พลเอก ประยุทธ์จะเสนอหรือไม่เสนอรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ​ แต่ในขณะนี้ตนเองคิดว่า​ ในเมื่อเรามีกันอยู่เท่าไหร่ก็ทำงานเท่าที่มี​ พร้อมย้ำในช่วงท้ายว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ส่งสัญญาณมาที่พรรคร่วมรัฐบาลว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่อย่างไร หากมีก็เป็นในสัดส่วนของพรรคพลัง​ประชา​รัฐ​ และต้องพูดคุยกันอีกครั้ง​