"สมศักดิ์"ยัน“ธรรมนัส” นั่งเลขาฯ พปชร. จนกว่าจะเลือกตั้งใหม่

15 ก.ย. 2564 | 04:05 น.

“สมศักดิ์” เผย "บิ๊กป้อม"กำชับให้ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐรักกัน ไม่ให้มีกลุ่มก้อน ไม่มีการปรับโครงสร้างพรรค ยัน“ธรรมนัส” ยังเป็นเลขาธิการพรรคจนกว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่

วันที่ 15 กันยายน  2564 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้สวมกอด พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ บริเวณหน้าลิฟท์ชั้น 6 ห้องประชุมพรรค พร้อมเปิดเผยถึงบรรยากาศในที่ประชุมพรรคว่า พลเอกประวิตร ย้ำให้ ส.ส.และคนในพรรครักกัน ไม่มีกลุ่มก้อนในพรรค และจะไม่มีการปรับโครงสร้างพรรค ยืนยันไม่มีการเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค ซึ่งปัจจุบันคือ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ซึ่งจะเป็นเลขาธิการพรรค จนกว่าจะมีการเลือกตั้งครั้งต่อไป

 ส่วนการตั้ง พลเอก วิชญ์ เทพกัสดิน ณ อยุธยา เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคนั้น นายสมศักดิ์ บอกว่า แล้วแต่ประธานยุทธศาสตร์จะกำหนดแนวทางขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค โดยยอมรับว่า รับทราบเรื่องตอนที่มีประกาศของหัวหน้าพรรคออกมาเมื่อวันที่ 14 กันยายน ซึ่งได้แสดงความยินดีกับพลเอกวิญช์กับตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์ โดยเดิมพลเอกประวิตร จะให้ตน นั่งประธานยุทธศาสตร์ จากการประชุมพรรคเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่เห็นว่า เป็นเรื่องที่ดีให้คนที่เหมาะสมและมีเวลามาทำงาน โดยส่วนตัวไม่ได้ผิดหวังอะไร แต่ดีใจมีคนมาช่วยทำงาน และแม้อาจไม่ใช่บุคคลที่ทำงานการเมือง แต่ด้วยประสบการณ์อื่นๆก็มาช่วยได้ เพราะคนการเมืองในพรรคก็เยอะแล้ว และยืนยัน ไม่มีสัญญาณการ

"สมศักดิ์"ยัน“ธรรมนัส” นั่งเลขาฯ พปชร. จนกว่าจะเลือกตั้งใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมครั้งนี้ใช้เวลาประชุมประมาณ 50 นาที โดยกลุ่มสามมิตร นำโดยนายสมศักดิ์  ได้เดินออกมาเป็นกลุ่มแรกหลังการประชุมเสร็จสิ้น ซึ่งนายสมศักดิ์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนสั้นๆว่าในที่ประชุม พลเอกประวิตร ได้ขอให้ทุกคนรักกัน ก่อนที่พลเอกประวิตร จะเดินออกตามมา แล้วสวมกอด นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และมีการกระซิบบางอย่าง ซึ่งนายสมศักดิ์ ยืนยันภายหลังว่า “ท่านกอดเพราะรัก เท่านั้นไม่มีอะไร”

    

ก่อนหน้านี้ ผู้สื่อข่าวได้ถาม ร้อยเอก ธรรมนัส ว่าสบายใจขึ้นหรือไม่ ซึ่ง ร้อยเอก ธรรมนัส ตอบเพียงว่า สบายใจเรื่องอะไร ส่วนนางนฤมล ได้แต่เพียงยกมือไหว้สื่อมวลชน ไม่มีการพูดใด