“ชนัญดา ทวีสิน” ลูกสาวเศรษฐา กับโปรไฟล์ที่ไม่ธรรมดา

10 มี.ค. 2566 | 10:01 น.
อัปเดตล่าสุด :10 มี.ค. 2566 | 10:40 น.

“ชนัญดา ทวีสิน” ลูกสาวเศรษฐา ทวีสิน มหาเศรษฐีพันล้าน กับโปรไฟล์ที่ไม่ธรรมดา สมเป็นลูกสาวคนเล็ก คนเดียว ของครอบครัว

จะถือเป็นลูกที่คุณพ่อรักมากที่สุดหรือไม่ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ และรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ได้โอนหุ้นทั้งหมดของ SIRI จำนวนกว่า 661,002,734 หุ้น ให้แก่บุตรสาว นางสาวชนัญดา ทวีสิน ซึ่งเป็นการโอนโดยเสน่หาไม่มีค่าตอบแทน ทำรายการนอกตลาดหลักทรัพย์ฯ ผ่านบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)

ส่องโปรไฟล์ ชนัญดา ทวีสิน ลูกสาวเพียงคนเดียวของครอบครัวตัว น.  นายเศรษฐา ทวีสิน (นิด) มหาเศรษฐีพันล้าน ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา ทั้งการศึกษา ประสบการณ์ และทัศนคติในการใช้ชีวิต

นางสาว ชนัญดา ทวีสิน ชื่อเล่น นุ้บ อายุ 28 ปี เป็นลูกสาวคนเล็ก ของนายเศรษฐา ทวีสิน และแพทย์หญิงพักตร์พิไล ทวีสิน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญความงามด้านผิวพรรณ มีพี่ชายคนโต คือ ณภัทร ทวีสิน ชื่อเล่น น้อบ และพี่ชายคนรอง วรัตม์ ทวีสิน ชื่อเล่น แน้บ

ประวัติการศึกษา และการทำงาน

ชนัญดา ทวีสิน จบปริญญาตรี Neuroscience ที่ Barnard college และปริญญาโท Social worker จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย สหรัฐอเมริกา หลังจากเรียนจบ ชนัญดา ทวีสิน ได้ทำงานเป็น ที่ปรึกษาด้านการศึกษา (Educational Counselor) ที่ Edusmith คอยให้คำแนะนำขั้นตอนการสมัคร และการทำประวัติเพื่อเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยดัง ประเทศสหรัฐอเมริกา

จากแนวคิดที่ครอบครัวสอนให้ลงมือทำงานอย่ามัวแต่ฝัน จึงได้หุ้นกับเพื่อนซื้อแฟรนไชส์ Mikka cafe และ เป็นหุ้นส่วนหนึ่งนำร้าน Tasty Congee and Noodle Wantun จากฮ่องกง ร้านบะหมี่เกี๊ยว และโจ๊กสูตรต้นตำรับ 7 ทศวรรษ ดังระดับมิชลิน มาเปิดในเมืองไทย

ชนัญดา ทวีสิน กับคำสอนของพ่อ

นุ้บ เคยเล่าถึงคำสอนที่ได้รับจาก เศรษฐา ทวีสิน เพื่อเป็นหลักคิด และใช้ชีวิตว่า ที่บ้านสอนให้ชนัญดา ทวีสิน เป็นคนอดทน มีความอ่อนน้อมถ่อมตัวเวลาทำงาน และที่สำคัญคือเรื่องความรับผิดชอบ พ่อเป็นคนที่อยากให้ลองทำทุกอย่าง พอเราได้ลอง ถ้าล้มแล้วลุกขึ้นมาเอง เราจะได้รับประสบการณ์ ได้เรียนรู้จากตรงนั้นมากกว่าที่พ่อแม่ยื่นให้เราทุกอย่าง ซึ่งเราจะไม่ได้เรียนรู้ด้วยตัวเอง