รพ.ตำรวจ แจงปม รักษา “ทักษิณ” รปภ.เข้ม หอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง

23 ส.ค. 2566 | 05:01 น.
อัพเดตล่าสุด :23 ส.ค. 2566 | 05:02 น.

โรงพยาบาลตำรวจ รักษาความปลอดภัยเข้ม หอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง หลัง “ทักษิณ” เข้ารักษาตัวเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา พร้อมแจงเจ้าตัวมีอาการป่วยที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างเร่งด่วน

(23 ส.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่โรงพยาบาลตำรวจ ในวันนี้ มีการรักษาความปลอดภัยเข้มบริเวณ อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ชั้น 14 หอผู้ป่วยพิเศษระดับสูง 

หลังมีการส่งตัว "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ารักษาตัวฉุกเฉินเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยมีสื่อมวลชนจำนวนมากเฝ้ารอติดตาม ความเคลื่อนไหว และเกาะติดสถาการณ์

อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา

ขณะที่โรงพยาบาลตำรวจไม่ได้มีการแถลงข่าวชี้แจงต่อสื่อมวลชน แต่ได้มีหนังสือชี้แจงต่อสื่อมวลชนโดยมีข้อความระบุว่า สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา แพทย์ของทางราชทัณฑ์ ได้ตรวจอาการของ นายทักษิณ ชินวัตร พบว่ามีอาการป่วยที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างเร่งด่วน 

ซึ่งทางแพทย์ของราชทัณฑ์ขาดผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และไม่มีเครื่องมือ อุปกรณ์การแพทย์ที่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องส่งมารักษาตัวฉุกเฉินที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อช่วงประมาณ ตี 1 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้การส่งตัวผู้ป่วยจากเรือนจำมารักษาที่ รพ.ตำรวจ เป็นเรื่องปกติที่ได้ทำมาตลอด โดยมี MOU ระหว่าง ราชทัณฑ์และ ตร. ตั้งแต่ 1 พ.ค. 63 

เพราะโรงพยาบาลมีความเหมาะสม ทั้งในด้าน ศักยภาพการแพทย์ และมีเจ้าหน้าที่สนับสนุนราชทัณฑ์ในการ เฝ้าระวัง การรักษาความปลอดภัย

บรรยากาศ รพ.ตำรวจ