ป.ป.ช.ฟัน“สมยศ-เนตร” คดี บอส อยู่วิทยา “เพิ่มพูน ชิดชอบ”ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

06 ก.ย. 2566 | 06:32 น.
อัพเดตล่าสุด :06 ก.ย. 2566 | 06:50 น.

“นิวัติไชย"คอนเฟริ์ม ป.ป.ช.ชี้มูลคดี “บอส-วรยุทธ อยู่วิทยา”จริง พบ “พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง-เนตร นาคสุข”ไม่รอด "เพิ่มพูน ชิดชอบ" โดนวินัยไม่ร้ายแรง ส่งเรื่องให้ต้นสังกัดดำเนินการแล้ว

วันนี้ (6 ก.ย. 65) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ยอมรับว่า ที่ประชุมคณะ กรรมการ ป.ป.ช. เมื่อวันที่ 5 ก.ย. 2566 มีมติชี้มูลความผิดผู้ถูกกล่าวหาในคดีกลับคำสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ในข้อหาขับรถยนต์ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 เนื่องจากมีการเปลี่ยนพยานหลักฐานด้านความเร็วของรถไปแล้วจริง 

โดยผู้ถูกกล่าวหาที่ถูกชี้มูลความผิดนั้น จำรายละเอียดทั้งหมดไม่ได้ ต้องรอให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.รับรองรายงานการประชุม ก่อนจะแถลงข่าวกับสื่อมวลชนต่อไป 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ถูกกล่าวหาหลัก เช่น พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผบ.ตร. และ นายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการ สูงสุด (อสส.) โดนชี้มูลความผิดทั้งหมด 

ส่วน พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ อดีตผู้ช่วย ผบ.ตร. ที่ถูกกล่าวหาในคดีนี้ เมื่อครั้งยศ พล.ต.ท. ถูกที่ประชุมชี้มูลความผิดด้วยเช่นกัน แต่เป็นความผิดวินัยไม่ร้ายแรง และส่งเรื่องให้ต้นสังกัดไปดำเนินการทางวินัยแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้มีผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด 15 ราย ทั้งอดีตข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว หรือยังรับราชการอยู่ รวมถึงพนักงานสอบสวนพนักงานอัยการ นักการเมือง เป็นต้น