"ภูมิธรรม"พูดชัดไม่ปรับครม. ยัน 314 เสียงรัฐบาลแน่นปึก

12 ธ.ค. 2566 | 04:27 น.
อัปเดตล่าสุด :12 ธ.ค. 2566 | 04:52 น.

"ภูมิธรรม"ชี้ "เฉลิมชัย"นั่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เกี่ยวกับการปรับครม.ทุกอย่างยังเดินหน้าตามปกติ มั่นใจ 314 เสียงทำงานแน่นปึกไม่คิดเอาใครมาเพิ่ม

จากกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ได้หัวหน้าพรรคและมีคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)ชุดใหม่  ล่าสุดวันนี้ (12 ธ.ค.66) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ในกรณีดังกล่าวว่า ในส่วนของรัฐบาลจะไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ไม่เกี่ยวกัน เพราะเป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีการจัดตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ส่วนครม.ก็เดินหน้าทำงานไปไม่มีอะไร

เมื่อถามว่าในทางการเมืองพรรคเพื่อไทยถูกมองว่ามีอำนาจต่อรองเพิ่มมากขึ้น และสามารถกดดันพรรคร่วมรัฐบาลได้ ถ้าพรรคไหนไม่ดีก็เอาพรรคประชาธิปัตย์มาเสียบแทน นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่มีหรอก เพราะขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลคุยกันดี ไม่ต้องกดดัน และทำงานร่วมกันดี และ314 เสียงขณะนี้ทำงานได้อยู่จะเอาใครมาเพิ่มหรือไม่เอาใครมาเพิ่มยังไม่ใช่เรื่องที่เอามาคิด

นายภูมิธรรม กล่าวยืนยันว่า ยังไม่มีการคิดที่จะปรับ ครม.เร็วๆนี้ เพราะขณะนี้ยังไม่รู้รายละเอียดเรื่องต่างๆที่จะเกิดขึ้นเลย ฉะนั้นขอให้ดำเนินการไปตามปกติก่อน เพราะวันนี้ ครม. ก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และคุยกันรู้เรื่องดีทุกฝ่าย รวมถึงทำงานเต็มที่ทุกฝ่าย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์

ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ว่า ยังไม่เคยเจอนายเฉลิมชัย ตั้งแต่ตนเข้ามาเป็นรัฐบาล แต่ สส.อาจจะมีการพูดคุยกันบ้าง
 

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นพรรคอะไหล่ให้กับรัฐบาลหรือไม่ต้องไปถามคนพูดว่าเป็นอะไรอย่างไรและตนก็ไม่เข้าใจ ว่าเขาหมายความถึง และวันนี้ไม่ต้องไปคิดเรื่องพวกนี้ เพราะเราก็ทำงานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว และมีความสัมพันธ์ที่ดี เชื่อว่าความร่วมมือพรรครัฐบาลจะทำให้การทำงานเป็นไปได้ด้วยดี และหน่วยงานต่างๆก็ประสานงานกันได้โดยไม่มีปัญหา 

ส่วนกรณีที่มีการมองว่าจะทำให้การผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อไทยทำได้ง่ายขึ้น เพราะพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆจะไม่กล้าหือนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลก็ทำงานกันดีอยู่แล้วและสามารถคุยกันได้ทั้งหมดนำเหตุผลและปัญหาของประเทศมาพูดคุยกัน แม้จะมีความเห็นแตกต่างกันมากแต่ก็สามารถหาข้อสรุปได้